Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 48 giờ cùng hội bạn thân

Để chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn thì chần chờ gì mà không lưu lại ngay bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch Quảng Bình này và cùng hội bạn thân lên kế hoạch nào!

242

Nắm trong tay kinh nghiệm du lịch Quảng Bình trong 48 giờ này, bảo đảm các bạn sẽ có một chuyến đi hoàn hảo luôn đấy.

Chỉ cần 2 ngày cuối tuần hoặc ngay trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch sắp tới này là bạn có thể thỏa sức vui chơi, khám phá, tắm biển cùng hội bạn thân ngay tại Quảng Bình. Vì 48 giờ cũng không gọi là thoáng nên để có một chuyến du lịch Quảng Bình trọn niềm vui, đầy kỷ niệm thì các bạn hãy xem ngay bí kíp trong bài này nhé!

Phương tiện di chuyển ở Quảng Bình

kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 1

Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Bình thì các bạn có thể chọn ô tô 4 hoặc 16 chỗ để tiết kiệm chi phí hơn. Tuy nhiên, hầu hết mọi người vẫn thường lựa chọn thuê xe máy để chủ động đi lại và tự do hơn.

Giá thuê xe thông thường:

+ Đối với xe ô tô: giá thường giao động từ 900.000 – 1.500.000 VNĐ/ngày.

+ Đối với xe máy: giá thường giao động từ 120.000 – 150.000 VNĐ/ngày cho xe số; 150.000 – 200.000 VNĐ/ngày cho xe tay ga; 300.000 – 450.000 VNĐ/ngày cho xe côn và tùy xe.

Địa điểm lưu trú qua đêm ở Quảng Bình

kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 2

Ảnh: @phamlinhstudio

Để thuận tiện cho việc di chuyển và tiết kiệm “hầu bao” nhưng vẫn được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất các bạn có thể đến Adam Eva Homestay. Đây là một homestay siêu xinh được đánh giá cao về sự tiện nghi, sạch sẽ và tác phong phục vụ khách hàng. View phòng đẹp, giá cả phải chẳng và xung quanh homestay có nhiều dịch vụ tiện ích như massage, nhiều quán ăn, nhiều quán coffee đẹp, đặc biệt là gần biển và yên tĩnh để nghỉ ngơi. Tại đây có đa dạng các phòng với mức giá khác nhau, từ phòng đơn được trang trí tuyệt đẹp cho các cặp đôi đến phòng gia đình, phòng tập thể,..

  • Giá nguyên căn độc lập: 1 triệu/đêm có thể ở được 7 khách.
  • Phòng gia đình: 450.000 VNĐ/đêm gồm 1 giường đôi và 2 giường tầng.
  • Phòng 1 giường đôi và phòng 2 giường đơn: 350.000 VNĐ/đêm/2 khách.
  • Phòng tập thể giường tầng: 100.000 VNĐ/đêm/khách.

Tuy nhiên nếu muốn kết hợp tham quan và nghỉ dưỡng tiện nghi hơn thì bạn có thể tham khảo thêm khách sạn cao cấp/ resort Quảng Bình qua hệ thống của Chudu24 với mức giá đặt phòng ưu đãi tốt bất ngờ.

kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 3

Ảnh: @sunspaquangbinh

Ăn uống ở Quảng Bình

kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 4

Ảnh: @yumvu

Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Bình thì có rất nhiều quán ăn ngon, vì thế các bạn có thể dễ dàng tìm cho mình một quán ăn gần nơi ở hoặc bất kỳ ở đâu trên đường bạn tham quan. Và một số món đặc sản ở đây bạn không nên bỏ lỡ là:

+ Đẻn biển: một trong những món hải sản tươi ngon, bổ dưỡng và được coi là độc chiêu của ẩm thực Quảng Bình. Đẻn biển được chế biến thành nhiều món ngon như hầm củ quả, xào sả ớt, băm nhỏ xúc bánh tráng, nấu cháo… Nhưng món đẻn ở thành phố Đồng Hới được nhiều người biết đến nhất là tiết đẻn pha rượu trắng và ram đẻn.

+ Bánh bột lọc: vốn là món đặc sản xứ Huế, nhưng đến Quảng Bình lại có một phong vị mới lạ. Để làm nên một chiếc bánh lọc bé xíu thì phần chuẩn bị nguyên liệu cũng khá cầu kì bao gồm bột sắn lọc, tôm, mộc nhĩ, hành khô, hành hoa và một ít gia vị khác. Bánh được chấm nước mắm chua ngọt pha rất đúng vị, lại có vị cay cay của ớt xanh ớt đỏ, vừa đẹp mắt, vừa đậm đà.

+ Ốc chiên: Ốc xoắn và ốc bươu vàng được những người nông dân Quảng Bình bắt về, mang ra chế biến thành món ăn có một không hai: ốc chiên. Ốc chặt đuôi, tẩm ướp gia vị cho thật thấm rồi mang lên đảo trên chảo gang to, nấu chung với dứa cắt lát, cùi dừa thái sợi dọc khá dày, tóp mỡ chiên giòn, cực kỳ nhiều sả và ớt tươi. Một mẻ ốc chiên mất khá nhiều thời gian trên bếp, cho hương vị thật đậm đà, đặc biệt là cay đến mức những người chưa quen sẽ phải vừa ăn vừa…khóc, nhưng vẫn muốn ăn thêm nữa.

Điểm tham quan ở Quảng Bình

+ Động Phong Nha

kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 5

Ảnh: isabella.611

Điểm du lịch Quảng Bình Động Phong Nha được vinh danh là di sản thiên nhiên thế giới, với sư kì diệu và tráng lệ của hệ thống thạch nhũ được hình thành cách đây hơn 400 triệu năm bên trong động sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc vỡ òa. Chèo thuyền càng sâu vào trong bạn sẽ bị choáng ngợp hơn trước thế giới huyền ảo nơi đây.

+ Suối nước Moọc

Ảnh: @heenguyen_2912

Suối Nước Moọc có phong cảnh thiên nhiên rực rỡ cùng với hệ sinh thái đa dạng, bao quanh là núi non hùng vĩ. Tại đây các bạn sẽ được trải nghiệm các hoạt động hấp dẫn như chèo kayak, đi zipline, nhảy cẩu,…

+ Bãi Đá Nhảy

Ảnh: @ducthanh966

Bãi Đá Nhảy là một bãi tắm đẹp còn nguyên sơ với nước biển trong veo, xanh biếc, cát trằng mịn màng và quần thể đá với hình thù kỳ lạ tạo nên những hang bí ẩn. Tại đây, ngoài tắm biển, các bạn còn có thể tham gia rất nhiều loại hình giải trí vận động như chèo thuyền thư giãn, bơi lội giữa làn nước trong mát có sóng vỗ nhẹ nhàng và câu cá, bắt tôm, mực, ốc… để tổ chức tiệc BBQ cùng hội bạn.

+ Cồn cát Quang Phú

Ảnh: @anhphajm

Nếu so với đồi cát Trắng, đồi cát Đỏ của Mũi Né, cồn cát Quang Phú mang một dáng vẻ khác hẳn bởi nó nằm bên bờ biển, không gian thoáng đãng. Cát ở đây có màu trắng như đồi cát Trắng Mũi Né nhưng hơi ngả vàng. Các vụng cát tuy không dốc mạnh như đồi cát Đỏ nhưng chiều dài thì thật đáng kể bởi cứ đi dọc mãi cũng không hết. Từ lúc bình minh cho đến hoàng hôn, những đồi cát dài tít tắp đến tận chân trời này còn đổi màu theo khoảnh khắc trong ngày, ban ngày thì trắng mịn tinh khôi, khi trưa nắng thì phản chiếu màu vàng rực rỡ lấp lánh, còn về tối thì lại có màu xám trắng huyền bí.