Những món đặc sản và quán ăn Phan Thiết tấp nập khách buổi tối

531

Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch tại Phan Thiết nhưng không biết nên ăn gì vào buổi tối thì dưới đây sẽ là những món đặc sản Phan Thiết đêm lý tưởng dành cho bạn.

Hải sản

Ghé thăm thành phố Phan Thiết mà không ăn hải sản thì quả là một điều thiếu sót lớn. Người ta thường khuyên muốn có đồ hải sản ngon và tươi thì bạn phải chịu khó ra bờ biển sáng sớm đón ghe để mua. Nhưng đến Phan Thiết rồi thì không cần phải vất vả đến vậy.

đặc sản Phan Thiết 1
@danphuong147.85

Vào những đêm lộng gió của phố biển, bạn chỉ cần ghé vào nhà hàng dọc đường ra Đồi Dương hay hầu như bất kỳ quán hải sản nào đều có thể thưởng thức đủ món hải sản ngon tươi roi rói từ các loại hải sản như tôm, mực, cá, sò điệp, cua, ghẹ… với cách chế biến đa dạng chắc chắn sẽ khiến các tín đồ ẩm thực Việt Nam cực hài lòng.

Gợi ý địa chỉ:

– Quán hải sản Xuân Vàng, đường Đường Phạm Văn Đồng (bờ kè sát cầu). Giờ mở cửa: 10h – 23h. Giá: 70.000 đồng – 200.000 đồng
– Bi Bo Quán Mũi Né, 191 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Hàm Tiến, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận. Giờ mở cửa: 10:00 – 23:00. Giá tham khảo: 15.000 – 150.000 đồng
– Quán Cây Bàng, 02 – 04 Nguyễn Đình Chiểu, khu phố 1, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận. Giờ mở cửa: 9h-22h. Giá: 50.000-300.000 đồng

Bánh canh chả cá

Nhắc đến ẩm thực Phan Thiết thì không thể bỏ qua món bánh canh chả cá. Không giống như bánh canh ở Quy Nhơn hay Nha Trang, đặc sản đêm Phan Thiết này mang đậm hương vị riêng với sợi bánh canh bột gạo rời, đục cùng nước lèo thơm ngon.

đặc sản Phan Thiết 2
@haholis_eatclean

Và đặc biệt nhất là không thể thiếu những lát chả cá vàng ươm, dai giòn đầy hấp dẫn, được chế biến từ nguyên liệu cá tươi đánh bắt ngay tại vùng biển Bình Thuận. Một tô đặc sản đêm Phan Thiết đầy đủ luôn có hai loại chả cá chiên và hấp, ngoài ra còn có ruốc cá, chả tai heo, giò heo, huyết.

Một điều khác biệt nữa là người dân Phan Thiết thường ăn kèm bánh mì chấm nước canh hoặc kẹp chả cá. Vì đây là một món ăn khá phổ biến nên bạn có thể tìm món này tại các khu chợ, hàng quán vỉa hè ở Phan Thiết với giá khá bình dân chỉ khoảng 15.000 – 35.000 đồng một tô mà thôi.

Địa chỉ:

– Quán bánh canh Xíu: số 1 HA, đường Kim Đồng. Thời gian mở cửa: Từ 14h đến 22h.
– Quán bánh canh 41 Tuyên Quang: số 41, đường Tuyên Quang. Thời gian mở cửa: cả ngày (buổi chiều chỉ bán từ 15h – 22h
– Quán bánh canh trên đường Hải Thượng Lãn Ông (gần trung tâm SKCB). Thời gian mở cửa: Từ 16h đến 19h.

Bánh căn

Tuy Phan Thiết không phải là nơi duy nhất có món bánh căn, nhưng nhờ có cách chế biến độc đáo cùng với các loại thức ăn kèm đa dạng nên cũng được xem là một trong những món đặc sản rất được ưa chuộng.

Món đặc sản đêm Phan Thiết này được dùng nóng ngay khi lấy khỏi khuôn, ăn kèm với nó là rau sống, khế chua, chuối xanh, dưa leo, rau răm, húng và giá trần. Nước chấm để chấm bánh căn khá đặc biệt, mang nét đặc trưng hương vị miền biển Phan Thiết mà không phải nơi nào cũng có.

đặc sản Phan Thiết 3
@sarachan.tran

Để có những bánh nước chấm thơm ngon, người ta phải chế biến một cách khéo léo từ nước cá, nấu chung với cà chua đã được xào bằng dầu đậu phụng, nêm nếm gia vị vừa ăn cùng với chanh, ớt và chút khế bầm. Trời mưa, ngồi nhâm nhi một bát bánh căn cùng với chén nước chấm đặc biệt ấy thì quả là ngon tuyệt.

Gợi ý địa chỉ:

– Bánh căn Lân Nguyệt – Hải Thượng Lãn Ông, Số 8 Hải Thượng Lãn Ông, P. Phú Trinh, thành phố Phan Thiết. Giờ mở cửa: 15:00 – 20:30. Giá: 35.000 – 50.000đ
– Bánh căn Duyên – Phan Thiết, 80 Võ Văn Kiệt, Phú Thuỷ, Thành phố Phan Thiết. Giờ mở cửa: 16:00 – 22:00. Giá: 20.000 – 35.000đ

Răng mực

Một món đặc sản đêm Phan Thiết luôn được lòng các tín đồ ẩm thực Bình Thuận cũng như du khách gần xa chính là món răng mực. Từ bộ phận thường bị bỏ đi, răng mực được người dân nơi đây đã chế biến thành nhiều món như răng mực hấp, xào lăn, chiên, sốt chua ngọt… nhưng được ưa chuộng nhất là răng mực nướng sa tế.

@beaubtyyy

Những viên răng mực thường được tẩm ướp gia vị một cách kỹ càng rồi xâu lại, nướng trên bếp than đỏ rực. Đến khi răng mực ngả sang màu vàng tươi, có mùi thơm ngào ngạt là lúc đó răng mực đã chín. Món ăn này thường được ăn kèm với bánh tráng, nước chấm và một ít đồ chua tạo nên hương vị khá hấp dẫn.

Dù ở Sài Gòn hay các tỉnh khác giờ đây đều có thể chế biến món đặc sản này nhưng theo nhiều người sành ăn thì chẳng nơi nào đem lại hương vị thơm ngon đúng điệu như ở Phan Thiết.

Địa chỉ: 202 Võ Thị Sáu, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.
Giờ mở cửa: 17h – 23h
Giá: 12.000 đồng – 50.000 đồng

Mì Quảng Phan Thiết

Nhắc tới mì Quảng chắc ai cũng nghĩ tới vùng đất Quảng Nam – Đà Nẵng. Mặc dù vậy ở Phan Thiết cũng có một món mì Quảng vịt hấp dẫn không kém. Đặc sản đêm Phan Thiết này nổi tiếng vì nó mang một hương vị đặc trưng không giống với bất cứ nơi nào.

@myhoa17493

Từ sợi mì, đến nước dùng hay các nguyên liệu cho vào cũng khác so với mì Quảng ở Quảng Nam và Đà Nẵng. Nếu như sợi mì ở Quảng Nam, Đà Nẵng bản to, dẹp và hơi cứng thì sợi mì ở Phan Thiết lại có phần nhỏ và mềm hơn, nhờ vậy mà dễ thấm hương vị hơn. Bên cạnh đó nước dùng của mì Quảng Phan Thiết cũng nhiều hơn và có hương vị thơm ngon đặc biệt.

Một điều đặc biệt quan trọng nữa tạo nên sự hấp dẫn và khác biệt cho đặc sản đêm Phan Thiết chính là dùng thịt vịt để nấu mì. Một tô mì Quảng nóng hổi, thơm nồng, cắn miếng thịt mềm với vị béo vừa phải cùng với cay của ớt, béo của đậu phộng, thơm của rau đảm bảo là sẽ khiến bất cứ bạn phải mê mẩn.

Địa chỉ:

Mì Quảng bà Phượng: 29 Nguyễn Du, P. Đức Thắng, Tp. Phan Thiết.
Giờ mở cửa: 7h – 21h
Giá: 20.000đ – 40.000đ

Bánh tráng mắm ruốc nướng

Đến Phan Thiết mà chưa thử món bánh tráng mắm ruốc nướng thì xem như chuyến đi của bạn chưa được trọn vẹn. Món đặc sản đêm Phan Thiết này có hương vị khá độc đáo mà ai đã thử qua một lần đều nhớ mãi.

@k.anh244

Bánh tráng cuốn mắm ruốc không giống như bánh tráng nướng chấm mắm ruốc truyền thống ở Phan Thiết vì dùng loại bánh mỏng hơn, thêm nhiều nguyên liệu hơn, cách chế biến cũng cầu kỳ hơn.

Bên cạnh các nguyên liệu thường thấy của món bánh tráng nướng thì mắm ruốc là bí quyết quan trọng quyết định vị đặc biệt và chất riêng của món ăn này. Mắm vắt thêm chanh, ớt xay rồi đánh đều sau đó quét lên bánh tráng đang nướng trên lò than, thêm trứng gà, cút luộc, nem chua, chả lụa, mỡ hành, tương ớt… tùy vào từng hàng quán.

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện của vị mặn đặc trưng của mắm, vị giòn, bùi của bánh tráng nướng, mùi thơm của các loại rau, vị chua nhẹ của xoài xanh cứ quyến luyến nơi đầu lưỡi.

Địa chỉ: 182 Thủ Khoa Huân, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.
Giờ mở cửa: 15h – 18h
Giá: 7.000 đồng – 15.000 đồng

Dông

Dông cũng là một trong những đặc sản Phan Thiết nổi tiếng mà rất nhiều thực khách khi có dịp đến đây đều mong muốn thưởng thức. Tuy dáng vẻ bên ngoài của loài vật này có phần xấu xí nhưng người dân địa phương lại có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau như chả, gỏi dông hay món cháo thịt dông và trong đó món ngon nhất phải kể đến là dông nướng muối ớt.

@tranyenhoa138

Dông sơ chế xong được tẩm ướp với các gia vị trong đó có nước mắm chính hiệu của Phan Thiết rồi cho lên bếp nướng. Lửa than làm thịt dông se lại, vàng ruộm và tỏa mùi hương hấp dẫn. Dông nướng với hương vị tươi ngon, đậm đà ăn kèm với bánh tráng nướng, rau sống, bún và mắm me chua ngọt thì còn gì bằng.

Gợi ý địa chỉ: Vietnam Home Restaurant, 125A Nguyễn Đình Chiểu, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận
Giờ mở cửa: 07:00 – 23:00
Giá: 100.000đ – 500.000đ

Du lịch Phan Thiết bạn sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngây ngất của thiên nhiên với biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà còn được thưởng thức thế giới ẩm thực vô cùng phong phú nhất là những món đặc sản đêm ngon khó cưỡng, đảm bảo chỉ cần ăn một lần là bạn sẽ mê mẩn ngay.