Du lịch Phan Thiết thưởng thức món mì Quảng khác biệt

Mặc dù cùng là mì Quảng nhưng ở Phan Thiết thì món này được biến tấu hoàn toàn khác!

531

Nếu bạn đã từng du lịch Phan Thiết chắc hẳn sẽ biết đến món mì quảng trức danh ở đây. Vậy bạn có biết mì quảng Phan Thiết có gì khác so với những nơi khác mà lại hấp dẫn du khách đi Phan Thiết như vậy không? Cùng tìm hiểu nhé.

Thường khi nhắc đến mì Quảng, người ta thường nghĩ đến Quảng Nam – Đà Nẵng. Nhưng có lẽ ít ai biết rằng nó cũng chính là một món đặc sản Phan Thiết. Nếu ai từng một lần thử qua món mì Quảng Phan Thiết, chắc họ sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy sự khác biệt giữa mì Quảng của xứ Quảng và Phan Thiết.

du lịch phan thiết

Từ sợi mì cho đến mùi vị, giò heo, thịt vịt và đặc biệt là nước dùng đều hoàn toàn khác biệt. Cái hương vị cay cay, vị ngòn ngọt beo béo của mì Quảng càng thơm ngon hơn nếu nấu với thịt vịt (thay vì thịt heo). Miếng thịt vịt mềm, thơm béo và đậm đà hương vị đặc trưng của món mì Quảng.

Mì Quảng vịt thường được ăn kèm với rau thơm, giá trụng, đậu phộng, tương ớt… Tất cả trên một bát mì với từng sợi mì vàng bóng hấp dẫn, vừa tạo thêm màu sắc vừa làm cho món ăn thêm tròn vị.

Một tô mì quảng vịt vừa nóng, vừa thơm nồng, cắn miếng thịt mềm với vị béo vừa phải cùng với cay của ớt, béo của đậu phộng, thơm của rau, bùi của hủ tíu mì sẽ là một món ăn để lại nhiều xúc cảm vị giác cho thực khách.

Vào những dịp cuối tuần hay lễ tết, món mì quảng vịt sẽ được nêm “mặn một chút” để phục vụ số đông khách du lịch khắp nơi, còn với người địa phương sẽ là món mì quảng vịt có vị hơi ngọt.