Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc: ở đâu, ăn gì, có gì đẹp nhất?

1010

Phú Quốc đã và đang trở thành địa điểm du lịch thu hút cả triệu khách du lịch mỗi năm nhờ những bãi biển trắng muốt, những món ăn đặc sản hấp dẫn và cả những người dân đáng mến. Du lịch Phú Quốc cần lưu ý những gì, chơi ở đâu, ăn món gì,… Cùng giải đáp tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc ngay dưới đây nhé!

Xem thêm:

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 1
@kshakhuyen

1. Lý do bạn nên đi du lịch Phú Quốc 

Phú Quốc có khí hậu mát mẻ

Nhiệt độ trung bình ở Phú Quốc khoảng chừng 27 độ C, không quá nắng nóng. Hơn nữa, mùa mưa cũng khá ngắn (từ tháng 8 đến tháng 11) nên bạn có thể thuận tiện ghé tới các địa điểm du lịch.

Có nhiều khu nghỉ dưỡng đẳng cấp

Phú Quốc được mệnh danh là thiên đường của những khu nghỉ dưỡng sang trọng và đẳng cấp. Không quá khó khăn để bạn có thể dễ dàng tìm được một resort từ bình dân đến cao cấp.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2
@kshakhuyen

Vô vàn những hòn đảo nhỏ hoang sơ

Có thể bạn chưa biết, Phú Quốc chính là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam. Xung quanh đảo Phú Quốc có rất nhiều những hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Chính vì vậy khi đi du lịch đảo ngọc xinh đẹp này bạn sẽ có cơ hội được khám phá thêm nhiều địa điểm còn hoang sơ khác đó.

Chi phí ở Phú Quốc không quá đắt đỏ

Ở Phú Quốc có rất nhiều các dịch vụ như nhà nghỉ, khách sạn, resort cho tới các quán ăn, nhà hàng… với mức giá hợp lý. Do đó, bạn sẽ dễ dàng tìm được những nơi phù hợp với nhu cầu kinh tế của bản thân. Từ đó, chi phí du lịch cũng được tiết kiệm một cách đáng kể.

2. Thời điểm phù hợp để du lịch Phú Quốc

Phú Quốc vốn nổi tiếng là thành phố đẹp bất chấp thời gian. Dù đến đây vào bất cứ thời điểm nào, bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp nhất của “đảo Ngọc”. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên tránh thời điểm từ tháng 8 đến tháng 11 là mùa mưa, dễ có những cơn mưa bất chợt. Thời gian phù hợp nhất để du lịch Phú Quốc là từ tháng 12 đến tháng 7.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 3
@quynhphuong.hoang

3. Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc – Phương tiện di chuyển đến Phú Quốc

3.1. Di chuyển đến Phú Quốc

Phú Quốc nằm trên một hòn đảo riêng biệt nhưng cũng không quá xa đất liền. Có 3 phương tiện phù hợp là máy bay, tàu cao tốc và phà.

  • Di chuyển bằng máy bay:

Tại Phú Quốc có sân bay Phú Quốc, tiếp nhận các đường bay từ các hãng Vietnam Airlines và VietJet Air. Giá vé từ Hà Nội từ 3,6 triệu/ chiều, giá vé từ Sài Gòn khoảng 1,2 triệu – 1,9 triệu/ chiều. Các bạn nên đặt vé sớm để có được giá ưu đãi, hoặc săn voucher từ các đại lí bán vé để mua được vé giá rẻ.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 4
@litivivu
  • Di chuyển bằng tàu cao tốc:

Tàu cao tốc cũng là phương tiện thú vị giúp bạn đặt chân tới “đảo Ngọc”. Tuy nhiên, do đi trên biển nên phương tiện này khá lệ thuộc vào thời tiết. Tàu thường xuất phát từ Rạch Giá hoặc Hà Tiên, sau đó cập bến tại cảng Hàm Ninh hoặc Đá Chồng ở Phú Quốc. Thời gian đi từ Rạch Giá đến Phú Quốc khoảng 1 giờ 15 phút, giá vé khoảng 300k/ chiều.

  • Di chuyển bằng tàu cao tốc:

Tàu cao tốc cũng là phương tiện thú vị giúp bạn đặt chân tới “đảo Ngọc”. Tuy nhiên, do đi trên biển nên phương tiện này khá lệ thuộc vào thời tiết. Tàu thường xuất phát từ Rạch Giá hoặc Hà Tiên, sau đó cập bến tại cảng Hàm Ninh hoặc Đá Chồng ở Phú Quốc. Thời gian đi từ Rạch Giá đến Phú Quốc khoảng 1 giờ 15 phút, giá vé khoảng 300k/ chiều.

  • Di chuyển bằng phà:

Phà là phương tiện di chuyển thứ 3 để đến Phú Quốc. Phương tiện này phù hợp với những ai muốn di chuyển cả người và phương tiện cá nhân sang Phú Quốc, thích hợp cho những chuyến du lịch bụi Phú Quốc. Tuy có tốc độ chậm hơn máy bay và tàu cao tốc nhưng bù lại giá đi phà rẻ hơn và đi phà cũng ít bị say hơn tàu cao tốc.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 5
@miuchan08

3.2. Các phương tiện đi lại tại Phú Quốc

Phương tiện đi lại tại Phú Quốc có 2 lựa chọn chính: thuê taxi, xe ôm hoặc tự thuê xe máy để đi chuyển. Nếu bạn không giỏi lái xe hoặc đi cùng người lớn tuổi và trẻ nhỏ, taxi sẽ là phương tiện phù hợp nhất. Còn nếu muốn tiết kiệm chi phí và chủ động về mặt thời gian, thuê xe máy sẽ là cách tốt nhất. Ở Phú Quốc có rất nhiều các địa chỉ cho thuê xe máy, giá chỉ từ 120k – 150k/ ngày.

4. Gợi ý một số nơi lưu trú tại “đảo Ngọc”

Du lịch Phú Quốc tất nhiên không thể không nhắc tới những nơi nghỉ dưỡng, lưu trú phù hợp. Tùy theo nhu cầu, túi tiền du khách, có rất nhiều nơi nghỉ dưỡng để bạn lựa chọn. Từ những resort Phú Quốc sang chảnh cao cấp, khách sạn bình dân giá rẻ đều có đủ cả.

5. Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc – Địa điểm du lịch Phú Quốc nhất định phải đến

5.1. Bãi Sao, Bãi Dài

  • Địa chỉ: thị trấn An Thới, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Bãi Sao thuộc thị trấn An Thới, huyện đảo Phú Quốc. Bãi cát trắng mịn, nước biển trong vắt đã khiến nơi đây trở thành một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Bãi Sao Phú Quốc khá đặc biệt ở chỗ biển ở đây êm ả quanh năm, không bị tác động bởi gió Tây Nam như những bãi khác. Đến du lịch tại đây, bạn có thể trải nghiệm lặn ngắm san hô hoặc chèo thuyền Kayak cực thú vị.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 6
@quangvinh

Ngoài Bãi Sao, Bãi Dài cũng là địa điểm bạn nhất định nên tới trong chuyến du lịch Phú Quốc. Bãi Dài có đường bờ biển lên tới 1,5km, kéo dài từ Gành Dầu xuyên suốt đến Cửa Cạn. Nơi đây được yêu thích bởi vẻ đẹp hoang sơ, trong lành vốn có, chưa có tác động của dịch vụ du lịch.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 7
@phuong.anh.17.09

5.2. Hòn Móng Tay, Hòn Mây Rút

  • Địa chỉ: Cửa Cạn, Phú Quốc, Kiên Giang

Hòn Móng Tay và Hòn Mây Rút cùng nằm trên quần đảo An Thới. Nơi đây cũng vẫn còn rất hoang sơ, giữ nguyên được vẻ đẹp vốn có mà thiên nhiên ban tặng. Nơi đây là địa điểm lí tưởng đến bạn tới ngắm hoàng hôn, cho ra đời cả trăm bức ảnh sống ảo “triệu likes”. Nước biển ở đây cực kì trong nên bạn có thể tham gia lặn ngắm san hô dưới đáy biển, hoặc tự tay câu cá, câu mực.

@traanxngg

5.3. Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc

  • Địa chỉ: Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang

Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc còn được gọi là chùa Hộ Quốc, là địa điểm tâm linh nổi tiếng tại Phú Quốc. Chùa được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ lim, được chạm khắc tinh xảo bởi các nghệ nhân lành nghề. Dù nằm trong hệ thống Thiền viện Trúc Lâm nhưng kiến trúc ở đây có phần khác biệt, do ảnh hưởng từ lối thiết kế của các ngôi chùa miền Bắc. Ngôi chùa này không chỉ nổi tiếng là linh thiêng, mà còn khiến không ít du khách bất ngờ vì khung cảnh thơ mộng, kiến trúc đẹp đến ngỡ ngàng.

@vvminh_001

5.4. Nhà tù Phú Quốc

  • Địa chỉ: 465, ĐT46, An Thới, Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc là một trong những địa điểm không thể thiếu trong hành trình du lịch Phú Quốc. Nơi đây là một trong những di tích lịch sử hào hùng của dân tộc, trong suốt thời kì chống Pháp và chống Mỹ. Nhà tù này từng được ví là “địa ngục trần gian” vì những khổ hình mà ông cha ta phải chịu đựng quá kinh khủng. Khi tới đây, bạn sẽ được nghe hướng dẫn viên kể lại câu chuyện hào hùng nhưng cũng đầy đau thương của các chiến sĩ Việt Nam.

@au2411

5.5. Dinh Cậu

  • Địa chỉ: Khu phố 2, TT. Dương Đông, Phú Quốc

Dinh Cậu là địa điểm du lịch tâm linh có tiếng, dân làm ăn, kinh doanh tới đây xin lộc hàng năm rất đông. Nằm ngay gần trung tâm thị trấn nên đường tới đây rất dễ đi, chỉ cách chợ đêm Phú Quốc khoảng 3 phút đi bộ. Dinh Cậu là nơi được người dân làng chài thờ kính vô cùng trang trọng, ngư dân trên đảo gọi nơi đây là bình phong bảo vệ dân.

@cuongkhii

5.6. Chợ Dương Đông

  • Địa chỉ: 21 Đường Trần Phú, TT. Dương Đông, Phú Quốc

Chợ Dương Đông là khu chợ đông nhất Phú Quốc. Chợ họp vào khoảng sáng sớm và chiều muộn từ 5h đến 6h. Tại đây chủ yếu bày bán các loại hải sản do người dân đánh bắt, đủ các loại hải sản, loại nào cũng rất tươi ngon. Nếu có ý định tự tổ chức nấu nướng hay tiệc BBQ, bạn có thể tới đây mua hải sản vừa tươi vừa rẻ.

@kentaiwadate

5.7. Vinpearl & VinWonders Phú Quốc

  • Địa chỉ: Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang
@kyliethesunflower

Du lịch Phú Quốc sao có thể bỏ qua khu vui chơi VinWonders. Đây là khu vui chơi lớn nhất nhì Phú Quốc, với quy mô đầu tư cực “khủng”. Khi tới đây, bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều các trò chơi thú vị, từ nhẹ nhàng đến mạo hiểm, hay trực tiếp ngắm nhìn các loài sinh vật biển tại khu thủy cung, thỏa sức sống ảo tại Đại lộ Châu Âu ở VinWonders Phú Quốc

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với thăm vườn thú Safari Phú Quốc cũng gần đó. Vườn thú này nuôi rất nhiều các loài động vật mà bạn mới chỉ nhìn thấy qua tranh ảnh. Thậm chí, bạn sẽ được tận tay cho những chú khỉ, hươu cao cổ ăn nữa đó nha!

5.8. Mũi Gành Dầu

  • Địa chỉ: Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang

Mũi Gành Dầu không quá nổi tiếng như Bãi Sao Phú Quốc hay Bãi Dài. Đây cũng chính là lí do khiến nơi đây được gọi là viên ngọc thô của Phú Quốc. Bãi biển cong cong hình lưỡi liềm, nằm cạnh bãi cát trắng mịn trải dài. Đứng trên những rạn đá trên biển, bạn còn có thể nhìn sang các hòn đảo của nước bạn Campuchia ở khoảng cách cực gần.

@canarytrinh

6. Ăn gì tại Phú Quốc?

6.1. Các món ăn đặc sản

Một trong những điều khiến nhiều du khách quan tâm là du lịch Phú Quốc thì ăn gì? Các món đặc sản tại “đảo Ngọc” lúc nào cũng khiến du khách xuýt xoa vì chẳng nơi nào có thể ngon bằng.

Gỏi cá trích: 

Phần thịt lườn 2 bên của cá trích được chế biến sạch sẽ, bóp cùng các gia vị và nguyên liệu khác như dừa nạo, hành tây, hành tím và ớt, tạo độ cay ngọt bùi béo vừa phải. Tuy nhiên vì là đồ sống nên cần được chế biến sạch sẽ, hãy chọn một số nhà hàng uy tín để ăn nhé!

@martinn.1987
  • Bún kèn:

Không quá nổi tiếng với du khách nhưng bún kèn chính là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm của người dân Phú Quốc. Bún kèn được nấu từ cá nhàu hoặc cá ngân dầm nhuyễn rồi chiên giòn. Sau đó cho thêm nước cốt dừa, nước cá luộc, các loại rau thơm và ớt.

  • Bánh bò thốt nốt: 

Khu ẩm thực chợ đêm Phú Quốc là nơi hội tụ tất tần tật những món ăn vặt nổi tiếng với giá siêu rẻ. Bánh bò thốt nốt được bày bán khá nhiều dọc các quầy chợ. Chỉ với khoảng 5 nghìn đồng là bạn đã có thể thưởng thức món bánh bò thơm nức rồi đó!

  • Cá mú nướng mọi:

Là thiên đường của đồ ăn hải sản, Phú Quốc còn hút hồn du khách với món cá mú nướng mọi hấp dẫn. Cá khi còn tươi được làm sạch rồi nướng trui trong than hồng. Cá mú thường được nhâm nhi cùng rượu sim rừng cay cay, một loại rượu đặc sản của Phú Quốc.

6.2. Các địa chỉ ăn ngon

Một số địa chỉ ăn ngon tại Phú Quốc dành cho khách du lịch như:

  • Nhà hàng Xin Chào: 66 Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.
  • Nhà hàng ghẹ Crab House: 21 Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.
  • Quán bún quậy Kiến Xây: Đường Bạch Đằng và đường Trần Phú, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.
  • Nhà hàng Cơm Bắc: Số 77 đường 30/4, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.
  • Nhà hàng Vườn Táo: Cửa Lấp, xã Dương Tơ, Phú Quốc.
  • Biên Hải Quán: Tổ 1, Ấp Gành Dầu, Xã Gành Dầu, Phú Quốc.
  • Quán cơm tấm Huỳnh Nhu: 42 đường Nguyễn Trãi, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

7. Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc – Du lịch Phú Quốc mua gì làm quà?

7.1. Đặc sản nước mắm Phú Quốc

Nước mắm luôn được nhắc đến đầu tiên trong list những món đặc sản nơi “đảo Ngọc”. Nước mắm Phú Quốc được làm theo phương pháp truyền thống, làm từ cá cơm 100% nên rất đậm vị và thơm. Tuy nhiên, nếu di chuyển bằng máy bay, bạn nên gói thật kĩ để tránh bị đổ và gây mùi.

7.2. Các loại hải sản khô

Các loại hải sản khô như mực khô, cá thiều khô, cá chỉ vàng,.. sẽ là món quà phù hợp dành cho người thân. Hải sản được ngư dân đánh bắt trực tiếp, phơi khô dưới nắng nên sẽ bảo quản được thời gian khá lâu. Bạn có thể tới các chợ đêm hoặc chợ hải sản đều có bán rất nhiều.

7.3. Các loại bánh

Hai loại bánh nổi tiếng nhất Phú Quốc là bánh tét cật mật và bánh khéo. Bánh tét cật mật là bánh tét được gói bằng lá mật, ăn có vị ngọt thanh của lá dứa, béo béo bùi bùi của thịt và đậu. Còn bánh khéo được làm bằng bột mì, cùng nhân đậu, nhân khoai môn hoặc nhân dừa. Loại bánh này ít nơi nào ngoài Phú Quốc có bán, nên đây sẽ là món quà độc nhất vô nhị khi du lịch Phú Quốc đó nhé!

8. Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc – Gợi ý lịch trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

  • Ngày thứ nhất: Dinh Cậu – làng chài Hàm Ninh

Ngày đầu tiên tới Phú Quốc, bạn nên dành thời gian để khám phá những địa điểm ở gần trung tâm. Sau khi tới Phú Quốc vào khoảng 10h, bạn về khách sạn nghỉ ngơi và ăn trưa rồi nghỉ trưa đến 1h chiều. Sau đó đi thăm Dinh Cậu và làng chài Hàm Ninh. Đến khoảng 16h, tới Sunset Sanato để săn hoàng hôn cực chill.

@haiyen.babe
  • Ngày thứ 2: Nhà tù Phú Quốc – chùa Hộ Quốc – Hòn Mây Rút – Hòn Móng Tay

Buổi sáng, bạn có thể ăn sáng tại bún quậy Kiến Xây để nạp năng lượng cho một ngày dài tham quan. Các địa điểm trong ngày thứ 2 là Nhà tù Phú Quốc – chùa Hộ Quốc – Quần đảo An Thới. Buổi sáng tới tham quan nhà tù và chùa, buổi chiều tới tắm biển và lặn san hô ở Hòn Mây Rút và Hòn Móng Tay.

Buổi tối bạn có thể ăn uống tại chợ đêm Phú Quốc rồi về nhà nghỉ ngơi cho sáng hôm sau.

  • Ngày thứ 3: Mũi Gành Dầu – Vinpearl Phú Quốc

Ngày thứ 3 trong chuyến du lịch Phú Quốc, bạn nên dành thời gian để thỏa sức vui chơi tại VinWonders và “sống ảo” tại Mũi Gành Dầu. Bạn nên xuất phát sớm để tới Vinpearl lúc 9h, ăn trưa trong nhà hàng của VinWonders. Khoảng 15h bắt đầu tới Mũi Gành Dầu rồi quay về khách sạn tắm và nghỉ ngơi lúc 18h.

Bữa tối các bạn có thể tham khảo nhà hàng ghẹ Crab House hoặc nhà hàng Xin Chào. Sau đó đi uống cafe tại Chuồn Chuồn Bistro & Sky trên đường Trần Hưng Đạo.

@dcthiii
  • Ngày thứ 4: Phú Quốc: Bãi Sao – Bãi Dài – chợ Đông Dương

Buổi sáng cuối cùng tại Phú Quốc, bạn nên dậy sớm để đi ngắm bình minh tại 2 bãi biển đẹp nhất nhì Phú Quốc. Sau đó ra chợ mua quà cho người thân và bạn bè. Buổi trưa tới nhà hàng Cơm Bắc ăn rồi về nghỉ ngơi đến khoảng 2h chiều, làm thủ tục checkout ra về.

@dbhan796

Du lịch Phú Quốc sẽ là trải nghiệm khó quên đối với những bạn mê xê dịch. Tùy theo từng cách tận hưởng mà chi phí du lịch sẽ khác nhau. Dù vậy, chi phí du lịch Phú Quốc nhìn chung không quá cao, chỉ cần bạn sẵn lòng xách balo lên và đi. Còn chờ gì mà không đọc kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tới đây “quẩy tung nóc” hòn “đảo Ngọc” này ngay thôi nào!


Xem thêm: