Đảo Phú Quý ở đâu? Tất tần tật kinh nghiệm đi đảo Phú Quý

3329
Hè này bạn đã lên kế hoạch lựa chọn cho mình một địa điểm để tránh nóng và nạp cho mình một chút “vitaminsea” chưa? Đảo Phú Quý sẽ là một gợi ý “perfect” dành cho bạn đấy! Vậy thì đảo Phú Quý ở đâu? Đi như thế nào? Hãy cùng Chuduinfo tìm hiểu tần suất kinh nghiệm đi đảo Phú Quý dưới đây nhé!
kinh nghiệm đi đảo Phú Quý 1
@cuongkhii

Giới thiệu đảo Phú Quý ở đâu, có gì đẹp không?

Đảo Phú Quý là một huyện nhỏ thuộc tỉnh Bình Thuận có diện tích 16 km2, nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 120 km. Nhiều người còn gọi đảo Phú Quý với những cái tên như: Cù Lao Khoai Xứ, Cù Lao Thu, Cổ Long, Thuận Tịnh,… Hòn đảo này có thể may mắn được ưu đãi với nguồn tài nguyên phong phú và cả những danh lam thắng lợi cảnh đẹp.

kinh nghiệm đi đảo Phú Quý 2
@manhtienkhoi_

Ấn tượng đầu tiên của bất kỳ du khách nào khi đặt chân đến Phú Quý chính là khung cảnh bình yên và hết sức thanh tĩnh. Mọi thứ dường như vẫn còn rất hoang sơ, chưa có sự tác động nhiều của du lịch, đúng chất của một hòn đảo biển. Đó là lý do ở đây gần như không có quá nhiều dịch vụ hiện đại, sôi động như ở các bãi tắm hay khu cắm trại khác trên đất Bình Thuận.

kinh nghiệm đi đảo Phú Quý 3
@tranthanhbich

Sẽ có rất nhiều lý do khiến bạn phải ít nhất một lần đến du lịch đảo Phú Quý. Đầu tiên là nó đẹp – vẻ đẹp hoang sơ của cảnh vật, của những vách núi đa hình hài đầy ấn tượng trên chùa Linh Sơn, của những biển xanh trong vắt, cát trắng kết hợp hài hòa cùng những chiếc thuyền đánh cá của ngư dân như một bức tranh thủy mặc. Ngoài ra, đây cũng là điểm ngắm bình minh, hoàn hôn tuyệt vời, là điểm “sống ảo” rất lý tưởng để bạn thu về một album ảnh xịn xò.

kinh nghiệm đi đảo Phú Quý 4
@hi.sunshine.annie

Nên đi Phú Quý vào mùa nào?

Du lịch biển đảo lý tưởng nhất vẫn là mùa khô và Phú Quý cũng vậy. Mặc dù nói là có thể tới đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm nhưng để có một chuyến trải nghiệm trọn vẹn, vui vẻ thì nên cân nhắc đi từ tháng 12 đến tháng 6. Lý do là người những mặt thuận lợi về khí hậu, tiết trời trong xanh, nắng đẹp, ít mưa, không khí trong lành thì bạn có thể tha hồ tận hưởng dưới làn xanh mát và cảm nhận sự trong lành của thiên nhiên. Lúc này biển khá êm, những bạn bị say sóng sẽ giảm được nhiều khó chịu khi đi tàu, thuyền.

kinh nghiệm đi đảo Phú Quý 5
@tranthanhbich

Kinh nghiệm đi đảo Phú Quý khuyên bạn không nên đi vào các tháng mùa mưa, rất ẩm ướt, tiết trời trên đảo có thể rất lạnh. Đặc biệt là tháng 10 thì các bạn nên cân nhắc, vì thời điểm này biển động, sóng lớn không thích hợp và an toàn cho du lịch biển đảo.

Cách di chuyển và phương tiện đến đảo Phú Quý

Để đến được Phú Quý, bạn phải đến Phan Thiết rồi từ đây mua vé tàu ra đảo. Từ Sài Gòn bạn có thể di chuyển bằng xe hoặc tàu hỏa đến Phan Thiết, giá tiền cũng ngang nhau nhưng các bạn nên đi tàu hỏa cho an toàn, nếu có thời gian thì ở lại Phan Thiết thêm một đêm, rồi sáng sớm ngày hôm sau ra bến tàu lấy vé ra đảo, vừa thong thả lại vừa khám phá được một địa điểm mới.

kinh nghiệm đi đảo Phú Quý 6Từ Phan Thiết, các bạn di chuyển tới cảng Phan Thiết để có thể bắt tàu đi đảo Phú Quý, hiện tại từ Phan Thiết đi Phú Quý có 4 tàu thường, 1 tàu trung tốc và 1 tàu cao tốc đi đảo. Giờ tàu và lịch chạy tàu sẽ được cập nhật trên website của Sở giao thông vận tải Bình Thuận và sẽ thay đổi tùy thuộc theo thời tiết biển. Với tàu thường, thời gian di chuyển sẽ mất khá lâu, lên tới 6 tiếng cho mỗi chiều đi, với tàu cao tốc thời gian được rút ngắn một nửa chỉ còn khoảng 3h.

kinh nghiệm đi đảo Phú Quý 7
@cuongkhii

Thời gian bán vé hàng ngày từ 7h30 đến 11h sáng và từ 14h-17h chiều. Các bạn chú ý giờ, tránh đến vào thời gian nghỉ trưa để mất công chờ đợi.

Ăn gì ở đảo Phú Quý? Những món ngon, đặc sản Phú Quý nên thưởng thức

  •  Các món hải sản tươi ngon

Đến vùng biển đảo tất nhiên sẽ không thiếu các loại hải sản. Hải sản trên đảo rất đa dạng từ cua huỳnh đế đến cua mặt trăng, cá mú bông, cá mú đỏ đến các loại ốc, là tôm, bạch tuộc,… tất cả đều rất tươi ngon. Bạn có thể ghé vào bất cứ các quán hải sản nào trên đảo để thưởng thức. Hoặc ghé cảng trực tiếp lựa các loại cá, mực, tôm mà mình thích sau đó nhờ người dân chế biến giùm rồi trả cho họ một ít tiền công, cách này bao rẻ bao ngon.

kinh nghiệm đi đảo Phú Quý 8
@cookat_vietnam
  • Lẩu nướng hải sản

Lẩu nướng hải sản với những tín đồ của các món lẩu và nướng thì chắc chắn trong chuyến đi lần này không thể bỏ qua món lẩu nướng hải sản ở đây. Món lẩu với rất nhiều loại hải sản được nấu trực tiếp nên nước dùng ngọt vị thanh, đảm bảo bạn sẽ ghiền ngay. Hãy ghé quán Long Vĩ để thức thức món lẩu nướng hải sản đúng chuẩn nhé.

@Sưu tầm
  • Rau câu chân vịt

Rau câu chân vịt hay còn được nhiều người gọi với cái tên khác là rau đá sống dưới biển. Đây là loại thực phẩm bổ dưỡng, có tính thanh mát rất tốt cho cơ thể. Nếu đến đảo vào những ngày hè nóng bức muốn tìm một món ăn gì đó giải nhiệt hay đơn giản là ngán thịt cá quá thì có thể gọi món này ăn kèm cũng không tồi.

@ngocdiepps

Ngoài ra, buổi tối nếu thèm các đồ ăn vặt thì hãy đến quán Nhím Biển số 282 Võ Văn Kiệt, nơi mà bạn sẽ tìm thấy rất nhiều món ăn nhanh hấp dẫn được làm từ hải sản, trái cây, nướng uống các loại,…

Đi đảo Phú Quý có gì chơi? Địa điểm tham quan nổi tiếng ở đảo

  • Bãi Nhỏ Gành Hang đảo Phú Quý
@manhtienkhoi_

Bãi Nhỏ là một trong những bãi tắm đẹp của đảo có hình lưỡi liềm, được giới hạn bởi những mũi đá nhô ra biển. Ở đây rất yên tĩnh, nước cực kỳ trong xanh, ít ghe thuyền neo đậu và không khí trong lành, mát mẻ rất lý tưởng để tắm biển, hòa mình vào thiên nhiên. Còn Gành Hang là vách đá dựng đứng sát biển với những con sóng ngày đêm tạo nên khung cảnh hết sức kỳ vĩ.

@Ken Jin
  • Vịnh Triều Dương
@manhtienkhoi_

Cái tên Triều Dương giờ chẳng còn xa lạ với với du khách gần xa, nhất là những ai yêu mến hòn đảo nhỏ này. Nơi đây nổi tiếng với bãi cát phẳng và rộng, trắng mịn. Đến vịnh Triều Dương các bạn tha hồ tận hưởng làn nước xanh trong, mát rượi. Ngoài ra, trên bờ còn có một rừng dương rợp bóng khá tuyệt cho một buổi cắm trại hoặc dã ngoại.

@bestayofficial
  • Phong điện khổng lồ
@cuongkhii

Đây là một địa điểm du lịch đẹp ở đảo Phú Quý được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Phong điện chính là những chiếc quạt gió cung cấp điện cho toàn bộ người dân toàn đảo. Trên đảo hiện nay có 3 quạt lớn với chiều cao 60 cm mỗi cây, cánh quạt rộng dài tới 37 m. Bạn có thể nhìn thấy chúng nổi bật khi đứng ở một ngọn núi/đồi nào đó. Đặc biệt, đường lên tham quan những cánh quạt gió này rất đẹp với một bên là biển, một bên là hàng dương trải dài thẳng tắp.

@Ken Jin
  • Ngọn hải đăng Phú Quý

Để check-in ngọn hải đăng này bạn phải đi theo con đường lên ngọn núi Cấm ở độ cao 108m so với mực nước biển, nằm cách phía Tây cảng khoảng 3 km. Bạn đi bộ và leo 120 bậc đá men theo sườn núi dài khoảng 200 m, nhưng chú ý vì đường đi có nhiều đoạn trơn trượt. Đến nơi bạn sẽ mãn nhãn với khung cảnh toàn đảo nhìn từ trên cao, đứng trên ngọn hải đăng bạn được nhìn thấy những bãi biển xanh bao la, những tàu thuyền đánh cá của ngư dân đang ngược xuôi trên biển…

@cuongkhii

Kinh nghiệm đi đảo Phú Quý nói chung

– Bạn nên đi vào khoảng thời gian từ Tết đến tháng 5, vì đây là thời điểm đẹp nhất để khám phá đảo, mưa bão, trời trong xanh.
– Theo dõi tình hình thời tiết trước khi đi, sử dụng ứng dụng Windfinder để tham khảo cấp gió trên biển.
– Chuẩn bị thuốc say tàu xe.
– Một sim 4G vì wifi trên đảo còn yếu và tắt máy chờn.

@manhtienkhoi_

Có thể nói Phú Quý – một điểm đến mới nổi trên bản đồ du lịch, nhưng sức ảnh hưởng của nó cũng không kém cạnh gì các nơi khác, bạn cứ thử đi rồi sẽ biết. Nhưng trước khi đi đừng quên những chuyến kinh nghiệm đi đảo Phú Quý này nhé, để bạn có một hành trình trải nghiệm thật sự khi đi về chuyến đi của mình!


Xem thêm: