Bánh xèo tôm nhảy Quy Nhơn là món ăn đặc sản nhất định phải thử khi đến vùng đất võ này, bạn sẽ không phải “hối hận” vì độ ngon của nó, với sự khác biệt hoàn toàn so với bánh xèo những nơi khác.

Tên gọi bánh xèo tôm nhảy là xuất phát từ nguyên liệu để làm bánh, sau khi đổ bột vào chảo nóng trên bếp lửa, người ta sẽ bỏ những con tôm tươi sống vào chảo, gặp hơi nóng tôm nhảy tanh tách, tạo nên sự hấp dẫn cuốn hút đúng với tên gọi của nó.

Các quán bánh xèo tôm nhảy ở Quy Nhơn hiện nay rất nhiều, mỗi quán đều có hương vị và chất lượng khác nhau, các bạn có thể tham khảo 5 địa chỉ bánh xèo tôm nhảy ngon nổi tiếng nhất nhì sau đây nhé:

1/ Bánh xèo tôm nhảy Quy Nhơn – Bà Năm Mỹ Cang

Địa chỉ: Cầu Mỹ Cang, PHước Sơn, Tuy Phước, Bình Định

Nhắc đến bánh xèo tôm nhảy Quy Nhơn, đầu tiên phải nói đến quán bánh xèo bà Năm Mỹ Cang đã có từ những năm 1976. Qua 40 năm quán vẫn tồn tại tại nơi nó bắt đầu, ngôi nhà mộc mạc xưa đã sửa lại khang trang hơn và bà Năm vẫn chăm chút từng chiếc bánh xèo giòn rụm thơm ngon

Bánh xèo tôm nhảy Quy Nhơn 1
@truongnhu_hoa

Quán bánh xèo bà Năm định vị tại cầu Mỹ Cang, Phước Sơn, Tuy Phước, Bình Định cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 20km, xa là thế mà thực khách vẫn quyết tâm tới cho bằng được, chỉ vì nó “Ngon”

2/ Quán bánh xèo tôm nhảy Quy Nhơn Ông Hùng

Địa chỉ quán: 4 Diên Hồng, Lê Hồng Phong, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định

Quán bánh xèo tôm nhảy ông Hùng có phong cách lịch sự, hiện đại, là địa điểm lý tưởng để bạn thưởng thức món bánh xèo tôm nhảy Quy Nhơn. Quán khá rộng rãi và sạch sẽ, có phòng điều hòa mát lạnh.

Bánh xèo tôm nhảy Quy Nhơn 2
@seu_xinh_xan

Thực đơn quán phong phú nhiều món như: bánh xèo tôm, bánh xèo mực, bánh xèo bò rất ngon. Ngoài ra còn có thêm món bánh căn tôm, bánh căn mực ngon, lạ miệng

3/ Quán bánh xèo tôm nhảy Rau Mầm

Địa chỉ: 91 Đống Đa, Thị Nải, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định

Quán bánh xèo Rau Mầm có địa chỉ tại 91 Đống Đa, Tp Quy Nhơn, là một trong các địa chỉ có thâm niên ở Bình Định, quán chỉ bán 2 loại là bánh xèo tôm nhảy và bánh xèo bò, cùng bánh tráng gạo để cuốn các loại rau ăn kèm như; xoài xanh, dưa leo, rau cải và đặc biệt món rau mầm được dọn ra ăn cùng rất nhiều, đúng như tên gọi của quán.

@anngo.171

Và thêm điểm cộng nữa là rau ở quán rất sạch, xanh mướt, nhìn ngon mắt, nước chấm ở quán có nước chấm chua ngọt và nước chấm tương đậu. Giá bán khá mềm so với các quán khác

4/ Bánh xèo tôm nhảy Gia Vỹ

Địa chỉ: 14 Diên Hồng, Lê Hồng Phong, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định

Thêm một địa chỉ bánh xèo ngon nữa là quán bánh xèo tôm nhảy Gia Vỹ. Quán nằm ở trung tâm nên thuận tiện cho thực khách khi muốn thưởng thức món ăn ngon ở Bình Định.

@trangpinkyy

Đến quán Gia Vỹ, điểm nhấn của quán là nước chấm rất đặc biệt, vị chua chua ngọt ngọt kết hợp với miếng bánh giòn rụm, vị ngọt của tôm thịt rất kích thích vị giác của thực khách

5/ Bánh xèo tôm nhảy Anh Vũ

Địa chỉ: 14 Diên Hồng, Lê Hồng Phong, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định

Quán bánh xèo Anh Vũ nằm sát bên bánh xèo Gia Vỹ, tôm ở đây tươi ngon, ngọt lịm, nước chấm thơm ngon. Quán có không gian rộng rãi, phong cách trang trí đơn giản, thái độ phục vụ nhanh nhẹn, thân thiện.

ST

Thưởng thức hết 4 loại bánh xèo ở đây là bánh xèo trứng, bánh xèo tôm nhảy, bánh xèo bò và bánh xèo mực, mỗi thứ 1 cái là bạn đã có thể no quên lối về (mình chỉ có thể ăn mỗi thứ ½ cái).