Khám phá làng chài Hàm Ninh Phú Quốc đúng “chuẩn”

457

Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc có gì?

Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc là một ngôi làng nằm nép mình dưới chân núi Hàm Ninh. Hàm Ninh là ngôi làng cổ, hoang sơ với những mái nhà tranh, vách tre giản dị. Người dân trong làng sống bằng nghề bắt ngọc trai, hải sâm và giăng lưới. Hàm Ninh ngày nay còn được biết đến với cầu cảng Bãi Vòng, những bãi biển xinh đẹp và nhiều thứ hải sản độc đáo.

Tham khảo danh sách: Khách sạn Phú Quốc - Resort Phú Quốc - Villa Phú Quốc 
Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc 1
@bee_sumo

Du khách đến đây không chỉ được ngắm cảnh biển trời yên bình mà còn có thể thưởng thức những món hải sản hấp dẫn. Hải Sản ở đây nổi tiếng tươi ngon và siêu rẻ. Đặc biệt món Ghẹ Hàm Ninh được nhiều du khách gần xa khen gợi. Bạn cũng sẽ tìm thấy món còi biên mai ngon nức tiếng, say lòng bao tín đồ ẩm thực.

Làng Chài Hàm Ninh Có từ bao giờ

Không ai biết ngôi làng này có tự bao giờ. Chỉ biết rằng, khi đảo Phú Quốc còn hoang vắng, một số cư dân từ xa đến đây khai thác hải sản. Rồi lập làng sinh sống, đánh bắt hải sản và buôn bán. Khi cửa biển Dương Ðông vang tiếng sóng thì Hàm Ninh là bến đậu ghe yên tĩnh và an toàn. Các ghe buồm, ghe bầu từ đất liền đến cập bến ở đây để lên hàng hoá rồi chở hải sản đi.

Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc 2

Truyền thuyết về ông Đạo Đụn

Dãy núi Hàm Ninh đến tận bây giờ vẫn còn được lưu giữ câu chuyện truyền thuyết về ông Đạo Đụn. Truyền thuyết kể lại rằng, ngày xưa có 1 ông lão hiền từ, râu tóc bạc phơ như 1 ông tiên nhân hậu. Ông lão sống trong 1 cái hang đá trên đỉnh ngọn núi Hàm Ninh. Hàng ngày ông đi làm rẫy trồng chuối và tu hành, ngay cả người trong vùng cũng rất là hiếm khi gặp ông xuống núi. Chuối ông trồng ông không bán mà đem xuống núi rồi treo ngay giữa ngã ba đường để khách qua đường ăn cho đỡ đói.

@herbie.bui

Người dân đổi thực phẩm gì ông cũng nhận không quan trọng nhiều ít. Dân chúng ở đây cũng chẳng biết tên ông là gì. Họ gọi ông là ông Đạo Đụn. Rồi thời gian qua, người dân chả còn thấy ông Đạo Đụn xuống núi nữa. Thực phẩm đổi cho ông vẫn còn treo đó. Họ liền theo con đường mòn đến hang đá, họ thấy ông đã chết từ lâu mất rồi. Bộ xương trắng tinh của ông được xếp lại rất ngay ngắn. Người dân cho rằng ông đã biến thành Tiên.

Đời sống người dân làng chài Hàm Ninh

Người dân ở đây vẫn sinh sống bằng nghề biển, đánh bắt hải sản, lặn bắt ngọc trai, hải sâm. Đặc biệt ở đây quanh năm không thiếu hải sản tươi ngon, đặc biệt là ghẹ. Không biết tại sao nhưng ghẹ Hàm Ninh lại ngon hơn những nơi khác. Thịt ghẹ Hàm Ninh chắc hơn, thơm hơn, béo hơn.

Đến tận ngày nay, làng chài Hàm Ninh vẫn là nơi cung cấp hải sản và ghẹ cho thị trấn Dương Đông nói chung và du khách đến Phú Quốc nói riêng. Vậy là bạn đang đến đúng vựa hải sản giá gốc ở Phú Quốc rồi đó.

@tranguyengiathuan

Làng Chài Hàm Ninh nằm ở đâu

Làng chài Hàm Ninh nằm trên bờ biển phía Ðông đảo, thuộc địa bàn xã Hàm Ninh. Sau lưng là núi rừng, trước mặt là biển cả mênh mông. Biển Hàm Ninh ra xa vài trăm thước mà vẫn còn cạn. Khi nước ròng, bãi cát mênh mông chạy tít ra xa. Lúc nước lên, tràn ngập bãi, vào tận mé rừng. Ðứng trên bãi Hàm Ninh, nhìn ra xa có thể thấy quần đảo Hải Tặc. Chệch về Ðông Nam, hòn Nghệ mờ mờ trên làn nước biếc. Phía Nam là mũi Ông Ðội – mũi đất cuối cùng của đảo.

Từ thị trấn Dương Đông, chỉ cần di chuyển khoảng 10km là quý khách đã có thể đến được với ngôi làng đáng yêu này rồi. Còn nếu từ sân bay hay cảng tàu cao tốc quý khách chỉ mất chưa đầy 5 phút, quá thuận tiện đùng không.

@thuonglat

Check in Làng Chài Hàm Ninh đúng chuẩn

Thăm Hàm Ninh vào sáng sớm hay vào những đêm trăng thì mới thưởng ngoạn hết vẻ đẹp của vùng biển này. Tại đây du khách sẽ được thưởng thức cảnh nhật nguyệt trôi bồng bềnh trên mặt biển. Ðến đây mà chưa thưởng thức ghẹ luộc thì coi như chưa trọn vẹn.

Ghẹ là đặc sản vùng biển yên ả Phú Quốc này. Ghẹ ở Hàm Ninh lại càng xuất sắc hơn nữa. Hãy cứ thử thưởng thức vị ngon, ngọt hấp dẫn của món ghẹ trứ danh này xem sao. Đảm bảo bạn sẽ cực kỳ hài lòng.

Quý khách lưu ý, theo phản ánh của 1 số du khách đã ăn tại các quán ăn tại khu vực cầu tàu Hàm Ninh: Hiện nay do số lượng quán đông xảy ra tình trạng cạnh tranh không lành mạnh. Có hiện tượng trà trộn hải sản kém chất lượng, phụ thu không rõ ràng nên quý khách lưu ý.