Điểm danh top tọa độ giải trí đạt kỷ lục Việt Nam...

Điểm danh top tọa độ giải trí đạt kỷ lục Việt Nam mở cửa ngay Lễ

Có gì ở top địa điểm kỷ lục Việt Nam 2022? Tìm hiểu ngay!

250

Du lịch 30/4 – 1/5 năm nay hứa hẹn sẽ sôi động hơn bao giờ hết khi top địa điểm kỷ lục Việt Nam 2022 đều mở cửa đón khách vào dịp Lễ này! Vậy đó là những tọa độ nào? Cùng Chuduinfo tìm hiểu ngay nhé!

Công viên nước lớn nhất Việt Nam

Nhắc đến top địa điểm kỷ lục Việt Nam 2022 thì chắc chắn không thể thiếu Công viên nước Vịnh Kỳ Diệu – The Amazing Bay. Nơi này đã nhận được 5 kỷ lục trong nước do Liên minh kỷ lục thế giới và Trung ương Hội kỷ lục Việt Nam đánh giá, bao gồm Công viên nước lớn nhất, Biển nhân tạo nước ngọt lớn nhất, Sóng nhân tạo cao nhất, Dòng sông nhân tạo dài nhất và Công viên nước có màn hình LED ngoài trời lớn nhất.

top địa điểm kỷ lục Việt Nam 2022 1
@Nguồn sưu tầm

1. Công viên nước Vịnh Kỳ Diệu nằm ở đâu

Công viên nước Vịnh Kỳ Diệu thuộc thành phố du lịch sinh thái Sơn Tiên, tọa lạc trên Quốc lộ 51 (khu phố 4, phường An Hòa, tỉnh Đồng Nai) do Tập đoàn Suối Tiên làm chủ đầu tư, sẽ khánh thành và mở cửa đón du khách vào ngày 30/4. Công viên chỉ cách trung tâm TP.HCM 30 km và cách khu du lịch Suối Tiên 14 km nên cực kỳ phù hợp với gia đình có con nhỏ và du khách ngại đi xa.

2. Đa dạng hoạt động giải trí hấp dẫn

Công viên nước Vịnh Kỳ Diệu được xây dựng với quy mô hoành tráng, hầu hết các trò chơi đều được trang bị hiện đại, nhập khẩu từ Proslide, Canada. Điểm nhấn là bãi biển nhân tạo rộng tới 4.200 m2, được thiết lập bộ máy tạo sóng biển nhân tạo với công suất lớn, có thể tạo ra cột sóng cao nhất và dài nhất Việt Nam. Ngoài việc tắm biển thông thường thì cơn sóng cao còn dùng hỗ trợ cho trò chơi lướt ván, trượt sóng.

top địa điểm kỷ lục Việt Nam 2022 2
@Nguồn sưu tầm

Bên cạnh đó, công viên còn sở hữu những đường trượt nước khổng lồ cực kỳ thử thách người chơi. Tổng cộng có hơn 30 đường trượt, với mỗi máng trượt cao hơn 20m, tốc độ trượt đạt 40km/h. Hệ thống đường trượt nước kỳ vọng sẽ mang lại cảm giác kích thích cực mạnh và đầy sảng khoái cho du khách. Nếu bạn muốn thử thách sự gan dạ có thể tham gia đường ống nước thám hiểm hang động kỳ quan với hai ống trượt khổng lồ, đường trượt tìm kiếm kho báu dài hơn 600m,… Các đường trượt uốn lượn trên không với các cú ngoặt bất ngờ sẽ khiến du khách phải hú hét thỏa thích.

top địa điểm kỷ lục Việt Nam 2022 3
@Nguồn sưu tầm

Ngoài khu trò chơi mạo hiểm thì công viên nước còn xây dựng khu vực nước cạn, là dòng sông lười dành cho đối tượng du lịch gia đình, người lớn tuổi và trẻ nhỏ. Tổng chiều dài dòng sông hơn 700m với sức chứa lên đến 6000 người. Đây cũng là dòng sông nhân tạo được xác lập kỷ lục dài nhất Việt Nam.

top địa điểm kỷ lục Việt Nam 2022 4
@Nguồn sưu tầm

Bên cạnh đó, The Amazing Bay còn có nhiều cửa hàng của các thương hiệu nổi tiếng phù hợp với các tín đồ mua sắm. Đây cũng là nơi hội tụ nhiều khu vực ẩm thực với đa dạng đặc sản vùng miền. Tại khu vực bãi biển, du khách đi theo đoàn hoặc gia đình có thể trải nghiệm hoạt động cắm trại tại chỗ.

3. Giá vé

– Người lớn và trẻ em cao từ 1.4m trở lên: 600.000 vnđ

– Trẻ em cao từ 1 – 1.4m: 350.000 vnđ. Riêng trẻ dưới 1m được miễn phí.

Người dân Đồng Nai được ưu đãi giá vé từ ngày 2 – 31/5, giảm 150.000 đồng đối với người lớn và 100.000 đồng với trẻ em.


Thủy cung lớn nhất Việt Nam

1. Cung điện Hải Vương tọa lạc ở đâu?

Cung điện Hải Vương là thủy cung lớn nhất Việt Nam nằm tại VinWonders Phú Quốc, với thiết kế theo hình 1 chú rùa đang nằm trải dài bên bờ biển và dự kiến sẽ đón khách vào ngày 26/4.

top địa điểm kỷ lục Việt Nam 2022 5
@Nguồn sưu tầm

2. Tọa độ này có gì hấp dẫn?

Nơi đây có diện tích lên đến 15.000m2 với 3 tầng, được chia thành nhiều khu vực khác nhau như Rừng mưa nhiệt đới, Hang động và Đại dương. Trong đó bạn sẽ chiêm ngưỡng tận mắt những thế giới hải dương khác nhau, từ “thế giới cá khổng lồ” với những loài cá có kích thước không tưởng, hay “thế giới cá mập” – nơi bạn sẽ thấy ớn lạnh trước những đàn cá mập luôn nhe chiếc răng nanh sắc nhọn với đôi mắt tìm kiếm, theo sát con mồi. Để trải nghiệm kịch tính hơn, bạn có thể quan sát cá mập ăn những bữa ăn thịnh soạn.

top địa điểm kỷ lục Việt Nam 2022 6
@Nguồn sưu tầm

Không chỉ vậy, bạn còn gặp gỡ được hơn 18.000 cá thể của vùng nước mặn và nước ngọt, những rạn san hô tuyệt mỹ vẫn thường ẩn mình nơi đại dương sâu thẳm, các loài cá quý hiếm được liệt kê trong sách Đỏ của Việt Nam và thế giới.

@Nguồn sưu tầm

Nhưng đặc biệt nhất chính là có thể “giao lưu” với hơn 200 chú chim cánh cụt đáng yêu thuộc 6 loài đến từ khắp các nơi trên thế giới là King, Rock Hooper, Gentoo, Adelie, Humboldt và African. Với những chàng lực sĩ “có cánh nhưng không biết bay” này, không biết khi săn cá kiếm mồi sẽ như thế nào nhỉ? Nhất định bạn phải đến để ngắm nhìn loài động vật đáng yêu này “dùng bữa” nha!

@Nguồn sưu tầm

Ngủ đêm giữa đại dương chắc chắn là hoạt động giải trí lạ đời nhất từ trước đến nay, nhưng cũng là trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn nhất tại thủy cung VinWonders. Du khách sẽ được ngủ đêm cạnh những bể cá khổng lồ và thỏa sức ngắm nhìn đại dương bao la suốt cả đêm. Đối với các bé yêu thích những câu chuyện cổ tích thì chắc không thể bỏ qua cơ hội được gặp những nàng tiên cá xinh đẹp như bước ra từ chuyện, đã vậy còn selfie chung cùng du khách nữa đấy!

@Nguồn sưu tầm

3. Giá vé

Cung điện Hải Vương không bán vé riêng mà gộp trong vé VinWonders Phú Quốc. Do đó quý khách muốn vào Cung điện hải Vương chỉ cần mua vé VinWonders Phú Quốc với giá 880.000 vnđ cho một người lớn và 660.000 vnđ một trẻ em.

Recommend: Nếu bạn đặt phòng ở Vinpearl mua theo combo phòng nghỉ + vui chơi VinWonders sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí vé và tiền xe di chuyển đến đây (do khách ở Vinpearl sẽ có xe đưa đón miễn phí ra khu vui chơi này).


Cầu kính dài nhất thế giới

1. Cầu kính Bạch Long nằm ở đâu?

Cầu kính Bạch Long nằm ở xã Mường Sang, huyện Mộc Châu và sẽ mở cửa từ ngày 29/4. Cầu có tổng chiều dài 632 m, gồm phần bắc qua vách núi 290 m, trên vách đá 342 m và dưới cầu là vực sâu 150 m, tạo nên cảm giác mạo hiểm. Đây cũng đang là điểm đến được dân tình “chốt đơn” cho chuyến du lịch dịp Đại Lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.

@Nguồn sưu tầm

2. Đa dạng nét cuốn hút mới lạ 

Tuy là cầu kính thứ 3 tại Việt Nam nhưng đây lại là cầu kính đầu tiên của nước ta xác lập được kỷ lục dài nhất thế giới và dự kiến sẽ được Guinness công bố vào đầu tháng 5 năm nay.

@Nguồn sưu tầm

Không chỉ đơn thuần là dài nhất, cầu kính còn có thiết kế áp dụng công nghệ hiệu ứng 9D với 60 hiệu ứng hình ảnh và âm thanh giả lập nhằm tạo cảm giác thú vị cho người trải nghiệm. Phần cầu đi bộ sẽ được làm thành điểm ngắm cảnh cho du khách, khi có hai điểm nhô ra rộng 3m x dài 5m để khách tham quan có thể check-in, selfie với góc view ra toàn cảnh Tây Bắc.

@Nguồn sưu tầm

Do cầu kính Bạch Long nằm trong quần thể du lịch Mộc Châu Island nên đến đây du khách có thể trải nghiệm thêm đa dạng các hạng mục giải trí mạo hiểm hấp dẫn không kém như bungee jumping, zording, zipline, xích đu vực sâu, tham quan hang Mường Mooc,…

3. Giá vé

– Người lớn: 550.000 vnđ

– Trẻ em cao từ 1 – 1.4m: 350.000 vnđ

Lưu ý: Phí tham quan dịp Lễ và cuối tuần sẽ tăng thêm 100.000 vnđ. Trẻ em dưới 1m được miễn phí.


Nhà hàng tre lớn nhất miền Bắc

“Nhà hàng kết hợp nhà cộng đồng” thuộc khu nghỉ dưỡng Vedana Resort Ninh Bình, nằm bên cạnh rừng nguyên sinh Cúc Phương, Ninh Bình bắt đầu đón khách từ 30/4. Công trình do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa thiết kế, với diện tích 1.000 m2, chiều cao 16 m, bán kính mái 18 m và được ghép lại từ 70.000 cây tre hoàn toàn không sử dụng bất cứ vật liệu kim loại bắt nối nào.

@Nguồn sưu tầm

Đây là nhà hàng tre lớn nhất Miền Bắc được vinh danh tại Giải thưởng Dezeen 2021 – giải thưởng thường niên để ghi nhận những công trình kiến trúc mới, ấn tượng nhất từ các quốc gia trên thế giới.

@Nguồn sưu tầm

Đến đây bạn có thể trải nghiệm không gian trong lành, tĩnh lặng, cách biệt với thế giới bên ngoài và hòa mình vào thiên nhiên nguyên sơ. Ngoài nhà hàng tre, bạn có thể tham quan nhà Bảo tàng văn hoá Mường – nơi thường tổ chức những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc của nhiều nghệ sỹ, diễn viên không chuyên là đồng bào các dân tộc trong huyện, hay tìm hiểu văn hóa bản địa của người Mường Cổ,…

@Nguồn sưu tầm

Ngoài top địa điểm kỷ lục Việt Nam 2022, nước ta còn có nhiều địa danh nổi tiếng tuy không đạt kỷ lục, nhưng lại có danh tiếng rất lớn trên quốc tế. Chẳng hạn như Cầu Vàng ở Bà Nà Hill, phố cổ Hội An,…