Cựu giám đốc kiêm blogger 8X nhận định: “Amanoi – Đắt xắt ra miếng” nhưng hình như ai cũng gọi… sai tên

Bài review chi tiết Amanoi Ninh Thuận của Blogger Tùng Nguyễn mang lại cảm nhận rất rõ về Amanoi - Đây không chỉ là địa điểm nghỉ dưỡng mà còn là "nơi bình yên" trong tâm trí mỗi người.

1266

Theo chân blogger Tùng Nguyễn để nghe anh kể về trải nghiệm thú vị tại Amanoi Resort – “chốn thiên đường”. Tại đây, anh đã phải thốt lên cảm thán vì vẻ đẹp hùng vĩ của non nước Việt Nam cùng độ sang chảnh không đâu sánh bằng. Chuyến đi đã để lại cho anh nhiều ấn tượng sâu sắc, khó phai. Dưới đây là bài review chi tiết Amanoi Ninh Thuận của blogger 8X Tùng Nguyễn về “chốn thiên đường”.

Review chi tiết Amanoi Ninh Thuận 1

Review chi tiết Amanoi Ninh Thuận

Hình như ai cũng gọi… sai tên

“Mình khá bất ngờ khi đến nơi mới biết bản thân đã gọi sai tên của resort. Theo cách gọi thông thường, mình nghĩ bản thân hay nhiều người cũng đều gọi Amanoi là A MA NOI. Tuy nhiên, các bạn nhân viên giải thích rằng tên chính xác là Aman Ơi. Từ “Ơi” được miêu tả trong cách gọi thân thương của người Việt về mối quan hệ gần gũi trong gia đình, bạn bè, người thân như kiểu Tùng ơi chẳng hạn.

Bên cạnh đó, cũng có người nói là AMA NƠI – Từ Nơi ở đây chỉ nơi chốn, một nơi bình yên để tìm về. Để review cũng như hiểu biết thêm về Amanoi Resort thì mình cũng tìm hiểu kĩ về tập đoàn Aman. Đây là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực du lịch và nghỉ dưỡng trên thế giới được sáng lập bởi Adrian Zecha – cựu nhà báo kiêm nhà sáng lập chuỗi nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới Aman Resorts, và mới đây là thương hiệu khách sạn Azerai Hotels.”

Review chi tiết Amanoi Ninh Thuận 2

Review chi tiết Amanoi Ninh Thuận – Những trải nghiệm tuyệt vời…

“Cũng như nhiều resort cấp cao khác, khi bạn đặt phòng xong sẽ có nhân viên gọi lại để xác nhận ngày và bố trí xe đến đón. Khi máy bay đáp xuống sân bay Cam Ranh, chúng mình được nhân viên Amanoi đón bằng xe VIP và chở đến khu nghỉ dưỡng. Trên xe, ghế khá to, rộng rãi và thoải mái. Ngoài ra, có cả đồ uống nước ngọt, hoa quả và các loại đồ ăn vặt miễn phí cực kỳ chu đáo.

Xe di chuyển từ sân bay tới vịnh Vĩnh Hy. Đây cũng chính là một trong những cung đường chạy dọc theo bờ biển đẹp nhất Việt Nam. Tuy nhiên, vì đường núi hơi lòng vòng nên bạn nào mà say xe thì cũng hơi “phê” đấy.

Review chi tiết Amanoi Ninh Thuận 3

Khi xe tới nơi, hành lý sẽ được các bạn nhân viên mang lên trước. Vì tới nơi đã là 12h trưa nên bọn mình đi ăn tại nhà hàng chính luôn, các món ăn cũng khá đa dạng từ Việt tới Âu khá lạ miệng.

Sau khi làm xong thủ tục check-in thì mình sẽ được chở về phòng. Đường đi ngoằn ngoèo, cheo leo trên các sườn núi với cỏ cây đặc trưng của Ninh Thuận đem lại cảm giác như bản thân đang đi vào nơi tiên cảnh. Những gam màu ánh sáng nhẹ nhàng phủ lên cảnh vật tạo không gian thơ mộng, thanh bình, hòa quyện với cảm hứng phiêu lưu bất tận.”

Review chi tiết Amanoi Ninh Thuận 4

Bị hấp dẫn bởi kiến trúc… độc nhất vô nhị…

“Với kiến trúc độc nhất vô nhị, sự kết hợp giữa phong cách nhà sàn người Việt và sự tinh gọn của người Nhật, Amanoi Resort được xem là sự kết tinh hoàn hảo và tinh tế những giá trị cốt lõi nhất của thương hiệu Aman. Đó là sự riêng tư, thanh bình, bình yên, ấm cúng và thân thuộc như chính ngôi nhà của mình. Nơi đây thực sự là không gian hoàn hảo để trải nghiệm nhiều chương trình trị liệu cá nhân.

Ấn tượng đầu tiên khi mình bước vào nhà là mọi thứ rất gọn gàng, ban công có view thẳng ra biển với hồ bơi trước nhà hòa cùng tiếng chim chóc hót ríu rít. Cảnh vật thật nên thơ, trữ tình.

Review chi tiết Amanoi Ninh Thuận 5

Review chi tiết Amanoi Ninh Thuận 6

Phòng khách được bố trí rất rộng liên thông với giường ngủ. Mọi thiết kế chủ yếu bằng gỗ rất tự nhiên và đẹp mắt đem lại cảm giác tinh tế, gọn gàng. Trong phòng sẽ có đầy đủ các dịch vụ cần thiết của một resort đẳng cấp thế giới. Có mini bar, máy pha cà phê, rượu, bia, bàn làm việc view biển…

Tiếp theo là khu vực để hành lý và tủ quần áo. Khu vực này được chia đôi 2 bên cho 2 người ngay cạnh bồn tắm với kính trong suốt view thẳng ra rừng cây xanh mát. Ngoài ra còn có 1 phòng tắm đứng view thẳng ra biển nhưng được lắp bằng kính mờ.”

Ngày 1 với những cảm nhận đầu tiên…

“Căn Ocen Pool VIlla của mình nằm ở cuối cùng của Resort nên sẽ phải gọi điện cho nhân viên trước để các bạn đến đón. Trải nghiệm đầu tiên của bọn mình là đi đến Spa vào buổi chiều tà. Phải nói đây là nơi có khung cảnh thơ mộng và cũng chính là biểu tượng của Amanoi với đặc trưng là lầu vọng cảnh trên hồ sen mà ai đến cũng phải thốt lên cảm thán.

Bên cạnh đó, nổi bật trong các dịch vụ ở Amanoi Resort là căn nhà “yoga” ngay giữa hồ bơi, không gian xung quanh vô cùng yên tĩnh, rất thích hợp cho các du khách muốn thoát ly hoàn toàn khỏi cuộc sống ồn ào.

Sau khi trải nghiệm Spa xong thì loanh quanh chụp ảnh ở đây một lúc rồi về nhà tắm rửa ăn tối. Và lời khuyên cho các bạn khi đến đây là nên đến sớm tầm 18h30 để có thể chọn được chỗ ngồi ưng ý ngoài trời tại nhà hàng, có thể vừa ăn vừa ngắm biển và hít thở không khí trong lành. Còn bên trong thì sẽ dành cho những ai thích ngồi điều hòa.”

Ngày 2 – Ngày của hành trình khám phá…

“Buổi sáng mình dậy sớm từ 4h để chuẩn bị hành trình leo núi. Đúng 5 giờ thì các bạn nhân viên đã đợi mình ở trước cổng. Hành trình leo đỉnh Goga cũng khá ngắn tầm 30 phút và đường cũng khá dễ đi. Khi xuất phát, nhân viên sẽ chuẩn bị đầy đủ từ nước suốt, khăn mát, gậy chống.

Không khí buổi sớm nơi đây với hương rừng thơm ngát, chim hót líu lo, tiếng gà rừng gáy vang… thật khiến người ta rung động. Từ đỉnh Goga nhìn xuống, thiên nhiên cảnh vật đất nước thật là đẹp.

Hành trình leo núi kết thúc vào 6 giờ sáng lang thang chụp ảnh một hồi thì cả nhóm đi ăn sáng lúc 7 giờ. Ăn sáng có đầy đủ các món tráng miệng, món tây, món truyền thống Việt Nam. Bọn mình chọn bún thang, bún chả. Mọi thứ đều rất ngon và vừa miệng.

Do trời bắt đầu nắng to thì cả hội rút về resort để bơi tại gia. Sau đó, buổi trưa thì nhóm xuống nhà hàng dưới biển. Ở đây có hồ bơi và view ngay thẳng ra biển. Ngày mình đi vắng vẻ nên rất yên tĩnh, ngồi ăn chỉ có tiếng gió biển và sóng vỗ rì rào. Các món nhà hàng ven biển chủ yếu là các món âu mà đặc trưng là các món Địa Trung Hải, và có một số món Việt như tôm thịt kho… Ở đây có món tráng miệng và kem cực kì ngon.

Buổi chiều tầm 5 giờ thì cả nhóm tập trung thưởng thức trà chiều. Ở đây mọi người có thể tự pha có các đồ uống có sẵn từ trà, cà phê, các loại chè hoa quả sữa chua tha hồ chọn lựa. Và có cả bánh được các nghệ nhân làm trực tiếp rất thú vị.

Bữa tối được Amanoi setup cực kỳ ấn tượng với các món ăn truyền thống của người Chăm. Thời gian diễn ra bữa tối là từ 15h-19h và được tổ chức ở bìa rừng. Xung quanh bao bọc bởi ánh đuốc tự nhiên và cây xương rồng. Từ đây, mọi người có thể nhìn ra bờ biển với những ánh đèn lấp lánh của các đoàn tàu đánh cá cùng ánh nến lung linh giống như 1 buổi cầu hôn.

Sau buổi ăn uống mãn nguyện giữa bao la đất trời, lung linh tràn ngập ánh nến, nhóm bọn mình được trải nghiệm tham gia lễ cầu may truyền thống của người Chăm do thầy cúng bản địa thi hành lễ. Không khí diễn ra cực kỳ bí ẩn, đầy màu sắc diễn ra dưới gốc cây cổ thụ. Buổi hành lễ diễn ra khoảng 1 tiếng. Cảm giác hành lễ giữa rừng quả là một trải nghiệm đặc sắc và có lẽ đây là Resort duy nhất ở Việt Nam có thể sáng tạo bản sắc độc đáo như vậy.”

Ngày 3 – Những hoạt động đáng nhớ…

“Trong các trải nghiệm này thì bọn mình bỏ qua không đi thăm các làng chài truyền thống nữa vì là người Việt Nam nên ai cũng quá quen thuộc với hình ảnh này rồi. Do đó, bọn mình dành thời gian đi tắm biển vào chèo thuyền vào buổi sáng sớm, rồi tham gia lớp học vẽ ở ngay Rock Studio.

Ở đây có hòn đá rất đẹp nên gọi là Rock Studio. Ngoài ra, các bạn nữ có thể tham gia lớp Yoga ở hồ Spa. Do trời bắt đầu nắng nên môn bắn cung mình cũng bỏ qua luôn mà đi ăn sáng xong thì về nghỉ ngơi. Buổi trưa sau khi ăn trưa xong thì mọi người tiến hành check-out.”

Và những cảm nhận…

“Các resort cao cấp ở Việt Nam mình đã đi hết tuy nhiên khi đến Amanoi bạn sẽ bất ngờ vì dịch vụ và trải nghiệm ở đây. Không hổ danh là “đắt xắt ra miếng”. Một chuyến đi “đáng đồng tiền bát gạo”, là điểm hẹn yêu thích của giới thượng lưu toàn cầu. Không chỉ là nơi nghỉ dưỡng, Amanoi Resort còn là điểm đến trải nghiệm khám phá cho những kỳ nghỉ dài ngày, là “nơi bình yên” trong tâm trí mỗi người.”

Rất cảm ơn bài Review chi tiết Amanoi Ninh Thuận của Blogger Tùng Nguyễn. Có thể bạn đã biết hoặc chưa biết, anh Nguyễn Thanh Tùng từng là giám đốc kinh doanh của FPT Telecom. Ở tuổi 30, anh quyết định nghỉ hưu sớm và theo đuổi đam mê trở thành Blogger du lịch. Kênh Youtube, Tik Tok Tùng Nguyễn ra đời từ đó và nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người.

Nếu bạn muốn đặt phòng hoặc cần thêm chi tiết về Amanoi Ninh Thuận có thể tham khảo qua thông tin bên dưới.

Thông tin đặt phòng:
- Đặt phòng tại Website Chudu24 theo link: Amanoi Resort
- Đặt qua hotline: 1900 5454 40 hoặc email: datphong@chudu24.com

Nguồn và ảnh: Blogger Tùng Nguyễn

Xem thêm: