Điểm danh các món ăn đường phố Hàn Quốc ngon “quên lối về” nên thử vào thu đông

Khi mùa thu đông bắt đầu, cảm giác thèm thức ăn nóng hổi càng tăng cao thì các món ăn vặt Hàn Quốc này lại xuất hiện ở khắp mọi ngõ ngách. Tìm hiểu ngay đó là những món gì nhé!

561

Xứ sở Kim Chi sở hữu nền ẩm thực đa dạng suốt 4 mùa trong năm, mỗi thời điểm lại mang đến sự thú vị riêng. Trong đó thưởng thức các món ăn vặt Hàn Quốc vào mùa thu đông là trải nghiệm tuyệt vời nhất, vừa thỏa mãn vị giác, đồng thời cảm nhận rõ nét hơn bầu không khí lạnh đặc trưng ở nước này.

1. Bungeoppang – Bánh ngọt nhân đậu đỏ

Bungeoppang – tên tiếng Hàn của taiyaki Nhật Bản, còn gọi là “bánh cá chép”. Đây là món ăn vặt Hàn Quốc được đánh giá phổ biến nhất vào mùa thu đông. Bánh làm từ bột được nhồi với nhân đậu đỏ, sau đó nướng lên có màu nâu đẹp mắt, với lớp ngoài giòn rụm và lớp nhân bên trong ngọt nhẹ, từ người lớn đến trẻ nhỏ ai cũng yêu thích.

món ăn vặt Hàn Quốc 1
@Nguồn sưu tầm

2. Gukhwa Ppang – Bánh hoa cúc

Bánh hoa cúc – Gukhwa Ppang có hình tròn nhỏ hơn bánh cá chép và được nướng trong khuôn hình hoa cúc. Ngoài sử dụng bột và nhân đậu đỏ thì ngày nay một số bánh hoa cúc có thêm mật ong, đậu phộng và quả óc chó. Hương vị khá giống nhau, màu vàng ngọt ngào và có mùi thơm dịu. Bánh này được bán theo gói 5 cái, đôi khi người bán còn vẽ hình bạn lên chiếc túi giấy đựng bánh trông vô cùng ngộ nghĩnh.

món ăn vặt Hàn Quốc 2
@Nguồn sưu tầm

3. Gunbam – Hạt dẻ nướng

Ở Hàn Quốc, bắt đầu từ mùa thu hạt dẻ sẽ được bán, phục vụ cho thực khách thưởng thức cả rang và sống. Trên đường phố, chỉ cần tìm máy rang hạt dẻ là bạn có ngay món ăn nhẹ nhàng mà giúp làm ấm cơ thể cực tốt. Đặc biệt, hạt dẻ này sẽ ngon và mềm hơn khi rang. Chỉ 3.000 KRW (tương đương 50.000 vnđ) sẽ giúp bạn có một chiếc túi đầy ắp hạt dẻ để thưởng thức ngay!

món ăn vặt Hàn Quốc 3
@Nguồn sưu tầm

4. Hotteok – Bánh kếp nhân đường quế

Hotteok (tên gọi khác: Hoddeok) là đặc sản Hàn Quốc mang hương vị ngọt ngào nhất trong số các món trong danh sách này. Bánh được làm từ bột vo tròn kết hợp với các nhân như mật ong, đường nâu, đậu phộng băm nhỏ và quế, sau đó chiên lên trên chảo dầu nóng, đè cho mỏng dẹt ra. Người dân địa phương đã thưởng thức món này kể từ giữa thế kỷ XIX khi được mang bởi những người lính Trung Quốc qua Seoul. Sau đó được gọi tên tiếng Anh là Barbarian Bread và vẫn nổi tiếng ở Hàn Quốc đến giờ.

món ăn vặt Hàn Quốc 4
@Nguồn sưu tầm

5. Hoppang – Bánh gạo hấp

Món ăn vặt Hàn Quốc tốt cho sức khỏe mà bạn có thể ăn vào dịp thu đông chính là bánh gạo hấp – hoppang. So với bánh hotteok, bánh hoppang tồn tại mới được nửa thế kỉ. Một thời gian ngắn sau khi Hàn Quốc được giải phóng khỏi sự kiểm soát của Nhật, lúa mì bắt đầu từ Mỹ tràn vào nước này. Người Hàn Quốc đã tận dụng lợi thế của lúa mì rẻ và bắt đầu làm hoppang cho những tháng mùa thu đông lạnh giá.

món ăn vặt Hàn Quốc 5
@Nguồn sưu tầm

Tất cả các món bánh gạo hấp có thể trông giống nhau nhưng bên trong có nhiều loại nhân cho bạn lựa chọn tùy theo sở thích như rau, cà ri,… và phổ biến nhất vẫn là đậu đỏ.

6. Gyeranp-pang – Bánh trứng

Loại bánh có hình dáng bắt mắt này được làm từ các nguyên liệu trứng, bột mì, sữa, và một chút đường. Gyeranp-pang có hình dạng giống như một cái bánh kếp xốp và thuôn dài. Người bán thường sẽ có một chiếc máy làm bánh trứng lạ mắt với những khuôn nhỏ tiện dụng để đổ hỗn hợp bánh trứng vào và nướng cho đến khi chín vàng. Bánh trứng khá nhỏ, có vị ngọt và mặn. Nhưng giúp đủ no và hoàn hảo cho bữa sáng hay một bữa ăn nhẹ.

@Nguồn sưu tầm

7. Odeng – Chả cá

Odeng ngon nhất khi được xiên vào que, ngâm trong nước dùng và thưởng thức vào một buổi tối se lạnh. Hương vị thơm ngon, nồng nàn cùng kết cấu dai dai của nó đến từ sự pha trộn của cá và ngũ cốc. Odeng có nguồn gốc từ Nhật Bản và bản thân từ “odeng” bắt nguồn từ từ “oden” trong tiếng Nhật. Có một từ tiếng Hàn khác là “eomok” mà một số người Hàn Quốc theo chủ nghĩa vui tính thường sử dụng, mặc dù thực tế là tất cả người Hàn Quốc đều sử dụng tên tiếng Nhật.

@Nguồn sưu tầm

8. Chaloksusu – Bắp hấp

Món bắp ngon lành được hấp chín này đảm bảo sẽ giúp bạn ấm bụng trong những ngày se lạnh. Nó không chỉ giữ ấm cho bạn mà còn là một món ăn nhẹ lành mạnh. Ngoài ra bắp hấp còn có phiên bản bỏ một chút bơ muối cho hương vị thêm đậm đà.

@Nguồn sưu tầm

9. Gun Goguma – Khoai lang nướng

Khoai lang được bọc trong giấy thiếc rồi nướng chín tới. Người Hàn Quốc thường sử dụng khoai lang trong các món ăn của họ, nhưng những củ khoai lang nướng được bán trong những tháng lạnh thường là loại khoai ngon hơn cả.

@Nguồn sưu tầm

10. Gonggal ppang – Bánh mì bong bóng giòn

Gonggal ppang là một loại bánh mì giống như bánh quy được phồng lên tựa một quả bóng rỗng, giòn giòn, với một lớp sirô ngọt tan chảy bên trong. Bánh mì bong bóng này được tạo ra bởi những người Trung Quốc nhập cư vào và dần nổi tiếng trong ẩm thực Hàn Quốc.

@Nguồn sưu tầm

Hàn Quốc nổi tiếng với những khu phố buôn bán sầm uất, khu chợ đông đúc sôi động cả ngày và đêm. Không khó để thấy được những món ăn vặt Hàn Quốc có sức ảnh hưởng và thu hút lớn đến như nào, đặc biệt khi vào mùa thu đông. Hãy đến khám phá và thưởng thức hết, bạn sẽ khó mà quên được những hương vị đặc trưng đó!

Xem thêm: