Kinh nghiệm du lịch Maldives 2022 – Thiên đường của những “giấc mơ biển”

378

Maldives luôn là điểm đến thiên đường cho những tín đồ biển xanh lãng mạn. Vậy cần lưu ý những gì trước khi đến với đảo quốc xinh đẹp này? Hãy bỏ túi trọn bộ kinh nghiệm du lịch Maldives 2022 và lên kế hoạch cho kì nghỉ nhé!

Xem thêm: Danh sách khách sạn Maldives

Kinh nghiệm du lịch Maldives 2022

1/ Thủ tục test covid của Maldives hiện nay

Từ tháng 3/2022, nhiều điểm đến trên thế giới đồng loạt nới lỏng quy định nhập cảnh cho khách du lịch quốc tế. Quốc đảo Maldives – điểm đến hiếm hoi đứng vững trong đại dịch Covid-19 vừa thông báo hủy bỏ yêu cầu xét nghiệm PCR với khách đã tiêm đủ vaccine Covid-19. Du khách cũng thoải mái di chuyển giữa các đảo ở Maldives mà không cần bất kỳ xét nghiệm nào. Khách chưa tiêm vaccine Covid-19 cũng được chào đón tại Maldives, nếu có kết quả PCR âm tính trong vòng 96 giờ sau khi xuất cảnh.

2/ Du lịch Maldives cần chuẩn bị những gì?

Maldives là một quốc gia với gần 1,200 hòn đảo san hô lớn nhỏ tạo thành ở phía Nam Ấn Độ, thuộc Ấn Độ Dương. Trong số đó, khoảng 200 hòn đảo là có người địa phương sinh sống.
Du lịch chính là lĩnh vực mũi nhọn để phát triển kinh tế ở quốc gia này. Đó là lý do mà Maldives miễn visa cho mọi du khách thuộc tất cả các quốc tịch trong vòng 30 ngày. Tuy nhiên, hộ chiếu của bạn phải còn thời hạn ít nhất là 6 tháng. Chuyến du lịch đến Maldives có thể xem là điểm đến trong mơ của rất nhiều người, vừa là thiên đường biển đảo, vừa chanh sả lại lãng mạn vô đối.

Kinh nghiệm du lịch Maldives 2022 1
@vacationplaces_

3/ Những điều cần lưu ý khi du lịch Maldives

  • Theo cẩm nang du lịch Maldives, visa sẽ được cấp trực tiếp tại sân bay Male. Bạn cần xuất trình vé máy bay khứ hồi, thẻ tín dụng để chứng minh tài chính và phiếu đặt phòng nghỉ tại khách sạn hoặc resort.
  • Tiền tệ lưu thông ở Maldives là đồng Rupiah (1 USD = 15 Rupiah). Tuy nhiên, đồng USD cũng được sử dụng rất phổ biến tại Maldives. Khi đổi tiền tệ, bạn nhớ giữ lại hóa đơn để có thể đổi ngược lại đồng USD với giá tương đương.
Kinh nghiệm du lịch Maldives 2022 2
@Wolrd Atlats
  • Hồi giáo là quốc giáo của Maldives. Do đó, những thứ sau đây bạn phải đặc biệt thận trọng: cấm đem theo đồ uống có cồn, cấm đem thịt heo và văn hóa phẩm đồi trụy vào quốc gia này. Tại các resort, khách du lịch có thể mặc áo tắm nhưng tuyệt đối không được khỏa thân. Khi đi dạo bên ngoài, bạn nên chú trọng ăn mặc kín đáo, không nên mặc áo sát nách, hai dây, hở vai hoặc quần, váy ngắn trên đầu gối để tôn trọng văn hóa của địa phương.
  • Ngôn ngữ chính thức của đảo quốc Maldives là Dhivehi. Tuy nhiên, tiếng Anh được sử dụng khá phổ biến tại Maldives và đang dần trở thành một ngôn ngữ thứ hai được giảng dạy tại các trường học. Vì thế, du khách không cần quá lo lắng về vấn đề giao tiếp khi đến du lịch Maldives.

4/ Du lịch Maldives mùa nào thích hợp?

Maldives có khí hậu nhiệt đới, thời tiết quanh năm nóng và khô, nhiệt độ trung bình vào khoảng 30°C. Tuy nhiên thời tiết nơi đây mát mẻ hơn các khu vực nhiệt đới khác một chút nhờ vị trí giữa biển, nước len lỏi vào nội địa nên không khí được điều hoà tự nhiên. Thời điểm đẹp nhất để du lịch Maldives là khoảng tháng 1 – tháng 5. Lúc này là mùa hè, trời không mưa, nước biển trong vắt, là điều kiện tuyệt vời để giúp bạn có những tấm hình “sống ảo” cực chất.

Kinh nghiệm du lịch Maldives 2022 3
@JOALI BEING

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến Maldives vào khoảng tháng 11 – tháng 12 (mùa xuân) thời điểm này khí hậu mát mẻ và khá dễ chịu. Từ tháng 4 đến tháng 10 lượng mưa tăng đáng kể, đặc biệt là vào tháng 6 – tháng 8. Để chuyến khám phá biển đảo được thuận lợi, bạn nên tránh du lịch Maldives vào thời gian này.

5/ Kinh nghiệm du lịch Maldives 2022 – Đến Maldives bằng cách nào?

Việt Nam hiện tại chưa có đường bay thẳng tới Maldives. Hành trình bay của bạn buộc phải có ít nhất 1 điểm dừng. Do không phải phụ thuộc vào visa nên bạn có thể chủ động săn vé giá rẻ bằng cách cài đặt chế độ thông báo giá trên app của Traveloka. Một số hãng hàng không sau đây có đường bay đến Maldives mà bạn có thể chọn gồm: Bangkok Airways, Sri Lankan Airlines, Malaysia Airlines, Singapore Airlines…

6/ Những trải nghiệm nhất định phải thử khi đến Maldives

Là một đảo quốc, “đặc sản du lịch” Maldives chắc chắn phải kể đến những bờ biển đẹp hút mắt và các hoạt động vui chơi dưới nước. Dưới đây là những địa điểm bạn không nên bỏ qua khi có dịp đến thăm quốc đảo thiên đường Maldives.

  • Ngắm bãi biển phát sáng Vaadhoo 

Vaadhoo là một trong 1.192 hòn đảo của Maldives, được biết đến với bãi biển phát sáng, tựa như một bầu trời sao lấp lánh. Mỗi khi màn đêm bao phủ, những con sóng vỗ vào bờ mang theo những chấm sáng li ti, khiến cho cả bờ biển tỏa sáng rực rỡ.

Kinh nghiệm du lịch Maldives 2022 4
@diskodrugarputovanja

Theo các nhà khoa học, những chấm sáng này là do một loại tảo biển tên là Dinoflagellates tạo thành. Loài tảo biển này có khả năng phát quang như một cơ chế tự vệ khi cảm nhận được sự tác động từ bên ngoài.

Kinh nghiệm du lịch Maldives 2022 5
@hifinuhurevayibbe

Du khách đến đây sẽ cảm thấy cực kỳ ngạc nhiên khi chứng kiến cảnh tượng kỳ diệu của tự nhiên này. Đặc biệt, bạn có thể tự mình “làm phép” khi đưa tay khuấy nhẹ và quan sát mặt nước phát sáng theo từng cử động của mình. Mật độ tảo Dinoflagellates ở Vaadhoo vô cùng dày đặc, vì vậy hiện tượng phát sáng sẽ càng rực rỡ hơn. Đây là lý do khiến Vaadhoo trở thành một địa điểm mà khách du lịch nhất định phải trải nghiệm.

  • Lặn biển ngắm san hô

Những rạn san hô đẹp nhất thế giới đang ẩn mình dưới làn nước trong xanh như ngọc của Maldives. Tại các khu resort đều có cung cấp dịch vụ lặn biển với dụng cụ chuyên nghiệp và hướng dẫn viên. Với độ sâu khoảng từ 1 mét trở lên, bạn đã có thể hòa mình cùng đại dương xinh đẹp, bơi lội tung tăng cùng những chú cá đuối đáng yêu.

Kinh nghiệm du lịch Maldives 2022 6
@maldives
  •  Bluetribe Moofushi

Nếu Maldives là thiên đường của dân du lịch nói chung, thì Bluetribe Moofushi chính là thiên đường của những du khách thích khám phá đại dương, yêu động vật biển và say mê những môn thể thao ngoài trời.

@maldives

Đến với Bluetribe Moofushi, ngoài tắm mình trong làn nước xanh như ngọc, thả dáng với những bức hình trên các bãi cát dài, bạn còn có thể khám phá hệ sinh thái biển cực kỳ phong phú với trải nghiệm lặn biển. Ngoài ra, bạn có thể thách thức giới hạn của bản thân để tham gia đua thuyền, lướt sóng và hàng loạt các hoạt động thể thao dưới nước khác.

@maldives
  • Nhà hàng dưới biển IThaa

IThaa được biết là nhà hàng dưới biển có kết cấu hình vòm đầu tiên trên thế giới, là địa điểm mà bất kỳ khách du lịch nào cũng muốn check in khi có dịp du lịch Maldives. Nhà hàng dưới biển IThaa tựa như một chiếc ống thuỷ tinh khổng lồ được “dìm” xuống đáy biển. Nhà hàng chỉ phục vụ tối đa 14 chỗ mỗi bữa. Thông thường, khách du lịch sẽ cần đặt chỗ trước 14 ngày.

@conrad Maldive

Đến đây, du khách như chìm vào giấc mơ thuở nhỏ, khi được phục vụ một bữa tiệc chuẩn 5 sao trong lòng đại dương bao la với muôn vàn loài động vật tự do bơi lội xung quanh.

@elindhomie
  • Thỏa thích bơi lội dưới làn nước xanh mát

Trên các hòn đảo, người ta xây rất nhiều những ngôi là sàn lợp mái lá nối liền nhau ra giữa biển. Những hành lang bằng gỗ hoặc những chiếc cầu nhỏ xinh bắt từ nhà này sang nhà khác. Chỉ cần bước chân ra khỏi phòng nghỉ là bạn đã chạm ngay tới biển rồi.

@maldives

Hằng ngày, các dịch vụ của resort hay các bữa ăn cũng được nhân viên chèo thuyền nhỏ, phục vụ tận phòng. Đây là một trong những nét đặc trưng của Maldives. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê những chiếc thuyền kayak nhỏ để tham quan các vịnh biển xinh đẹp.

@maldives

7/ Đến Maldives ăn gì?

  • Garudhiya (Canh cá ngừ)

Garudhiya là món ăn làm từ cá ngừ, nước và muối. Đây được xem là một trong những món ăn truyền thống mà khách du lịch nhất định phải thử khi đến Maldives. Bên cạnh nguyên liệu chính là cá ngừ, hiện nay người dân địa phương còn cho thêm các gia vị khác như ớt, hành,… để tăng hương vị và giúp du khách dễ dàng thưởng thức món ăn hơn.

@chocoathletehawaii
  • Mas Huni  

Mas Huni cũng là món ăn làm từ cá ngừ. Người dân Maldives sẽ thêm vào đó các nguyên liệu khác như hành tây, ớt xay, dừa để tạo ra một món ăn đặc trưng có thể gây ấn tượng với du khách từ cái nhìn đầu tiên.

@ST

Mas Huni thường được phục vụ cùng với bánh mì nướng giòn. Vị và béo của dừa xay hoà cùng vị ngọt của cá ngừ, thêm một chút cay nồng của ớt tươi nữa thì kích thích vị giác vô cùng. Chỉ tưởng tượng thôi là bạn đã muốn đặt ngay vé máy bay đến Maldives để thưởng thức món ăn này rồi đúng không nào!

  •  Bánh bao Gulha (Bánh bao chiên nhân cá ngừ)

Cá ngừ có vẻ là một nguyên liệu rất phổ biến tại Maldives khi xuất hiện trong nhiều món ăn đặc trưng tại đảo quốc này. Bánh bao Gulha là một trong số đó, bánh có lớp vỏ làm từ bột gạo hoặc bột mì, bên trong là phần nhân cá ngừ, hành tây, dừa nạo và một chút ớt. Sau khi được nhồi nhân và vo tròn thành viên khoảng bằng trái bóng bàn, bánh sẽ được đem chiên ngập dầu để cho ra đời những chiếc bánh Gulha vàng ươm hấp dẫn.

@ST
  • Cà ri Riha 

Với vị trí nằm gần Ấn Độ, ẩm thực Maldives cũng có nhiều món ăn mang âm hưởng của quốc gia này, trong đó tiêu biểu nhất là món Cà ri Riha. Món ăn này có nguyên liệu chính là thịt gà, thêm vào đó là bột cà ri và một số gia vị truyền thống khác. Bánh không men roshi là loại bánh thường dùng để ăn kèm với cà ri Riha.

@ST

Thịt gà mềm quyện với nước cà ri thơm béo hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm đáng nhớ vô cùng. Nếu như không quen ăn bánh không men, bạn cũng có thể ăn món cà ri đặc biệt này cùng với cơm trắng nhé.

  •  Tôm hùm sống Maldives
@ST

Tôm hùm ngon nhất khi được nấu còn sống – nó tan chảy trong miệng và để lại một hương vị độc đáo. Ăn tôm hùm Maldives nấu chín hoàn hảo được phục vụ ngay tại bàn của bạn là một niềm vui đơn giản trong cuộc sống mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ! Hi vọng với kinh nghiệm du lịch Maldives 2022 ở bài viết này sẽ giúp du khách có chuyến đi tuyệt vời hơn!

Xem thêm: