Ăn gì khi du lịch Bali, lưu ngay top những món ăn đặc sản Bali mà nhất định bạn phải thử

306

Ăn gì khi du lịch Bali? Chắc có lẽ là câu hỏi của rất nhiều du khách khi đặt chân đến đất nước này. Ẩm thực Bali – Indonesia là sự pha trộn của nhiều nền ẩm thực nổi tiếng thế giới như Trung Quốc, Ấn Độ, Đông Nam Á và Châu Âu. Điều này tạo nên vô vàn món ăn tuyệt hảo nơi đây. Đến Bali, bạn sẽ được thưởng thức phong cách ẩm thực đặc trưng của Ấn Độ và của người dân địa phương. Bạn đừng bỏ qua các món đặc sản mà nhất định thử qua dưới đây nhé!

Xem thêm: Danh sách khách sạn Bali

Ăn gì khi du lịch Bali?

1. Sate Lembat – Thịt nướng

Khác với thịt xiên nướng quen thuộc ở một số vùng Châu Á, thịt xiên nướng Sate Lembat của Bali được xay nhuyễn, trộn với dừa nạo, thảo quả và me rồi mới xiên que nướng trên than hồng. Vì vậy, món ăn này mang hương vị đặc biệt riêng chỉ ở Bali mới có.

Ăn gì khi du lịch Bali 1
@ST

2. Lawar

Lawar là món nộm thập cẩm kiểu Indonesia. Giống như món nộm của Việt Nam, món Lawar được biến tấu khác nhau tại từng địa phương của Indonesia. Lawar ở Bali gồm có thịt băm, cùi dừa nạo, các loại rau, một số thảo mộc. Món ăn này thường được ăn kèm với heo sữa quay cho bớt ngán.

Ăn gì khi du lịch Bali 2
@ST

3. Nasi Kuning

Nasi Kuning là món ăn thường dùng cho các nghi lễ cúng tế. Gạo vàng đặc biệt được nấu cùng nước cốt dừa và nước hầm gà tạo ra món cơm dẻo thơm hấp dẫn. Cơm Nasi Kuning được bày trên đĩa cùng các món thịt cá ăn kèm.

Ăn gì khi du lịch Bali 3
@ST

4. Sate Lilit

Sate Lilit là món nướng khác của Bali, thịt tôm và cá được xay nhuyễn, trộn đều với nhau, ướp cùng nước cốt dừa, muối, đường, tiêu, rau thơm, ớt… rồi đắp thịt trên một loại cây đặc biệt và đem nướng. Thịt chín có mùi thơm đặc trưng của thảo mộc, mùi thơm của thịt nướng xốc lên mũi làm ai cũng muốn ăn ngay.

Ăn gì khi du lịch Bali 4
@ST

5. Bebek Betutu

Bebek Betutu trông giống vịt quay Bắc Kinh nhưng lại không phải vịt quay. Nguyên liệu chính của món này là loại vịt nuôi đủ 6 tháng tuổi, thịt vịt được làm sạch rồi đem hầm nhừ trong 10 tiếng. Sau đó, nó được ướp với gia vị vừa ăn rồi đem rán giòn. Thành phẩm là món vịt rán có lớp vỏ ngoài giòn rụm, bên trong thịt mềm ăn được cả xương.

@ST

6. Nasi Uduk

Một món cơm truyền thống của Bali khác là Nái Uduk, nấu cùng nước cốt dừa. Món cơm này gồm cơm trắng ăn kèm với trứng luộc, trứng rán thái sợi, thịt gà, thịt lợn tẩm gia vị, sốt ớt và bánh đậu nành truyền thống Bali.

@ST

7. Tempeh

Tempeh là món bánh đậu nành nhất định bạn phải thử khi du lịch Bali. Đậu nành để nguyên hạt, trộn cùng bột gạo và chiên giòn. Bánh có màu xám đậm, hương vị bùi béo đặc trưng. Nó được sử dụng ăn kèm với cơm, burger, salad hoặc ăn vặt đều được.

@ST

8. Urap Urap

Urap Urap hay Urap Timum gồm rau rừng trộn với dừa và ớt cay thái sợi. Món ăn này thường xuyên xuất hiện trên bàn ăn để giải ngán khi ăn các món chiên rán nhiều dầu mỡ. Bạn có thể tìm thấy nó ở bất kỳ quán ăn, nhà hàng nào trên đảo Bali. Với những nguyên liệu hết sức đơn giản, bạn hoàn toàn có thể mua về và tự chế biến tại nhà cho hợp vệ sinh an toàn thực phẩm.

@ST

9. Nasi Goreng

Nasi Goreng là món cơm chiên ăn kèm với rau và nước sốt. Món cơm này được chiên cùng với me, ớt, trứng và tôm, tạo nên món cơm chiên thập cẩm đặc trưng của Bali. Nó thường được phục vụ cùng bắp cải, xúc xích và thịt truyền thống.

@ST

10. Babi Guling – Heo sữa quay đặc sản Bali

Một món ăn không du khách nào bỏ qua khi đến Bali là món heo sữa quay Babi Guling này. Con heo sữa được làm sạch, bên trong nhồi gạo và một số gia vị đặc biệt rồi đem quay vàng suốt 5 giờ đồng hồ. Món ăn này thường được sử dụng trong các dịp lễ cúng tế của người dân trên đảo.

@ST

Trên đây là Top những món ăn mà bạn nhất định không được bỏ qua khi du lịch ở hòn đảo xinh đẹp này. Bạn có thể tìm thấy chúng tại các nhà hàng địa phương ở đây. Hi vọng bài viết này sẽ giải đáp được câu hỏi ăn gì khi du lịch Bali của bạn.

Xem thêm: