Ngôn ngữ kiến trúc tinh hoa tại Amanoi Resort Ninh Thuận

1318

Là kiệt tác thiết kế giữa kiến trúc sư đại tài Jean-Michel Gathy và nhà sáng lập thương hiệu Aman Resorts, Amanoi ra đời như một bước chuyển mình của ngành nghỉ dưỡng tại Ninh Thuận nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. Kiến trúc Amanoi Ninh Thuận được ví như một thứ ngôn ngữ tinh hoa muôn hình vạn trạng tôn vinh giá trị văn hóa Việt và cảnh quan thiên nhiên.

Kiến trúc Amanoi Ninh Thuận 1
@Amanoiresort
Kiến trúc Amanoi Ninh Thuận 2
@emilynguyen8388

Cảm hứng thiết kế của Resort Amanoi nằm ở triết lý sáng tạo của Aman mà ngay từ tên gọi Amanoi (“Aman” trong tiếng Phạn nghĩa là sự “bình yên”, “ơi” trong tiếng Việt ví như cách gọi thân thương với những người trong gia đình), đó chính là sự bình yên, thân mật, riêng tư và gần gũi như chính căn nhà của mình. Trước hết, khi nhắc đến kiến trúc Amanoi Ninh Thuận, chắc chắn phải nói đến hình ảnh biểu tượng của khu nghỉ dưỡng này, đó chính là toà nhà trung tâm Central Pavilion với mái ngói nhọn duyên dáng, được xây dựng trên đỉnh núi và chiều cao 16,2m. Khi bước chân lên đến đây, du khách sẽ choáng ngợp bởi khung cảnh biển và vườn quốc gia Núi Chúa xung quanh.

Kiến trúc Amanoi Ninh Thuận 3
@phan86_
Kiến trúc Amanoi Ninh Thuận 4
@amanoiresort
Kiến trúc Amanoi Ninh Thuận 5
@Amanoiresort

3 cảnh quan đặc trưng bao quanh các căn villa tại Amanoi chính là vịnh biển bao la xanh biếc, những rặng núi đá granite kỳ vĩ và hồ sen tự nhiên ngay trong khuôn viên. Chính những đặc ân về vị thế mà mẹ thiên nhiên ban tặng ở vườn quốc gia Núi Chúa này mà Amanoi khoác lên người chiếc áo đậm chất bề thế tương phản với nội thất trang nhã, từ đó khơi gợi cảm giác bình yên, muốn trở về.

Kiến trúc Amanoi Ninh Thuận 6
@hanh_mup
Kiến trúc Amanoi Ninh Thuận 7
@mhanh_

Các căn biệt thự tại đây đều có chung một lối thiết kế về phong cách truyền thống Việt Nam, thể hiện qua những mái vòm uốn cao lẩn khuất sau những tán cây rừng xanh um tùm hay bóng đèn dọc hai bên lối đi lấy cảm hứng từ chiếc giỏ bắt cả. Trong đó, phòng ngủ kết nối với phòng khách tạo nên không gian sinh hoạt rộng lớn, phòng tắm với khung kính rộng hướng ra rừng và cửa dẫn ra ban công – nơi du khách có thể nằm dài sưởi nắng, ngắm nhìn vịnh biển và đắm mình trong làn nước xanh vắt của bể bơi.

Kiến trúc Amanoi Ninh Thuận 8
@quynhanhbunny
@amanoiresort

Vườn cây là yếu tố quan trọng trong thiết kế kiến trúc tại Amanoi Ninh Thuận. Nghỉ dưỡng sang trọng là tiền đề nhưng tôn trọng thiên nhiên phải là mệnh đề đủ để đáp ứng sự kiến tạo khắt khe này. Tổng thể diện tích của khu nghỉ dưỡng đến 42 ha nhưng chỉ có 31 căn biệt thự, tất cả villa được xây dựng hòa lẫn vào không gian xanh bao trùm của vườn quốc gia để hạn chế tối đa sự xâm lấn thiên nhiên. Sự tôn trọng ấy còn thể hiện ở việc sử dụng vật liệu khi hầu hết đều được khai thác tại địa phương và các vùng lân cận, gam màu sắc cũng được chắt lọc với các gam màu nhẹ nhàng, gần gũi với tự nhiên nhằm mang lại cảm giác thư thái cho du khách trong suốt quá trình lưu trú.

@amanoi
@amanoi

Hồ sen nằm ở khu vực spa nằm tĩnh lặng giữa trung tâm khu nghỉ dưỡng. Giữa sảnh tiếp tân của spa và hồ sen là những lớp cỏ được bố trí theo dạng bậc thang, kết thúc bằng vọng lâu dành cho việc tập yoga trên mặt hồ. Thiết kế cảnh quan như sự lặp lại hình ảnh những dãy núi xa gần mờ ảo của vườn quốc gia bao quanh khu vực. Dù có tổng thể diện tích khá lớn, nhưng khu spa được bố trí khéo léo để gần như hòa lẫn vào địa hình và cảnh quan thiên nhiên.

@amanoi
@amanoi

Amanoi Ninh Thuận là tuyệt tác siêu sang nhờ vào kiến trúc tương tác với thiên nhiên, vừa hòa nhập lại vừa tương phản. Hòa nhập để làm nổi bật lẫn nhau, tương phản để tôn vinh giá trị. Những điểm nổi trội về kiến trúc này chắc chắn là một trong những “đặc sản” nâng tầm nghỉ dưỡng siêu sang của Amanoi, hãy đến và trải nghiệm ngay không gian thượng lưu này để tận hưởng những khoảnh khắc như thiên đường nhé!