Ratchaburi Thái Lan, nơi giao hòa giữa con người và thiên nhiên

Ratchaburi Thái Lan có rất nhiều điều thú vị để khám phá, và đây cũng là địa điểm du lịch Thái Lan quen thuộc của nhiều du khách.

399

Ratchaburi thuộc miền Trung của Thái Lan, cách Bangkok khoảng 80km về phía Tây và giáp biên giới Myanmar. Vì ở gần Bangkok và chợ nổi Damneon Saduak lớn nên Ratchaburi dần trở thành địa điểm du lịch Thái Lan quen thuộc của nhiều du khách. Ratchaburi Thái Lan là một gợi ý tuyệt vời cho chuyến du lịch sắp tới của bạn đấy.

Tham khảo thêm:

Wat Mahathat Worawihan

Ratchaburi Thái Lan 1

Người địa phương thường gọi ngôi chùa Mahathat Worawihan là Wat Phra Si Rattana Mahathat hay Wat Na Phrathat. Đây là ngôi chùa đẹp và linh thiêng nhất Ratchaburi Thái Lan nên người dân thường đến đây để cầu khấn.

Wat Mahathat Worawihan được xây dựng vào thế kỷ thứ 10 -11, mang đậm dấu ấn kiến trúc Khmer và các ngôi chùa tại Ayutthaya.

Chợ nổi Damnoen Saduak

Ratchaburi Thái Lan 2

Damnoen Saduak là chợ nổi cổ và nổi tiếng nhất Thái Lan, cách Bangkok khoảng 1.5 giờ di chuyển bằng ôtô. Từ Bangkok, bạn có thể đến chợ nổi Damnoen Saduak bằng nhiều cách.

Đối với các bạn lần đầu đu lịch Thái Lan, có thể lựa chọn mua tour 1 ngày đến chợ nổi bán ngay tại khách sạn hoặc cách trung tâm du lịch có ở Bangkok.

Nếu bạn có thể nói tiếng Anh và tự tin hãy tự mình khám phá chợ nổi Damnoen Saduak bằng xe bus tại các bến xe Mo Chit, Sai Tai Mai, Ekkamai.

Chợ nổi tiếng với trái cây tươi, hải sản cực ngon và đồ lưu niệm đa dạng. Ngoài ra, bạn có thể mua vé để ngồi thuyền dạo khắp chợ.

Hang động Khao Bin

Ratchaburi Thái Lan 3

Khao Bin được đánh giá là hang động đẹp thứ 7 của Châu Á. Bên trong hang động nhiều khối thạch nhũ vẫn còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ ẩm ướt. Bạn sẽ mất khoảng 1 giờ đồng hồ để khám phá hết vẻ đẹp của Khao Bin.

AlpacaHill

Ratchaburi Thái Lan 4

Nếu bạn yêu thích động vật và thiên nhiên thì đây là nơi bạn phải đến khi ghé tham quan Ratchaburi. Bạn có thể vui đùa, chăm sóc và cho ăn tất cả các loài động vật có trong AlpacaHill chỉ tiếp đón 200 khách nên bạn cần phải đặt trước tại alpacahill.com.

Suối nước nóng Bo Khlueng

Ratchaburi Thái Lan 5

Đã đến Ratchaburi Thái Lan và ở quận Suan Phueng thì không nên bỏ qua cơ hội tắm suối nước nóng Bo Khlueng này. Có 3 loại hồ nước nóng bạn có thể chọn khi muốn đắm mình vào nhiệt độ 45 độ C hoàn toàn tự nhiên, Và bạn nên kết hợp tắm suối nước nóng sau khi đã tham quan thác Kaew Chan ở rất gần đó.

Thác Kaew Chan hay Nine Level

Thác Kaew Chan hay Nine Level chỉ cách suối nước nóng Bo Khlueng khoảng 1km. Bạn mất khoảng 2 giờ để khám phá hết vẻ đẹp hoang sơ của ngọn thác này. Sau khi đi thăm thác Kaew Chan bạn hãy thư giãn, đắm mình vào nhiệt độ 45 độ C của suối nước nóng Bo Khlueng nhé!

Gốm Tao Hong Tai

Tao Hong Tai là một trong những xưởng gốm tuyệt đẹp tại Thái Lan. Bạn sẽ có đến hàng trăm góc ảnh đẹp để khoe cùng bạn bè. Phía trước Tao Hong Tai có một quán cà phê nhỏ xinh, bạn có thể ngồi chiêm nghiệm một chút cùng bạn bè sau những tất bật của cuộc sống.

Moai Coffee

Quán rất gần Alpacahill nên nếu bạn muốn nghỉ ngơi và dấu mình trong vài trang sách thì hãy vào Moai Coffee để thưởng thức món trà xanh tuyệt hảo. Quán được thiết kế rất phù hợp để những ai thích chụp ảnh, hãy sạc đầy pin trước khi rời khỏi khách sạn để đi du ngoạn quanh Ratchaburi Thái Lan.

The Scenery Vintage Farm

The Scenery Vintage Farm là địa điểm thú vị dành cho bạn và gia đình. Tại địa điểm du lịch Thái Lan này, bạn có thể ngắm nghía, vui đùa cùng những chú cừu tuyệt hảo. Có những đồ vật rất cổ xưa mang lại cho bạn cảm giác đi về những năm 60 – 70 rất yên bình và giản dị.

Xem thêm: