Zannier Phú Yên – Resort đẳng cấp ẩn dưới dáng vẻ của những nếp nhà truyền thống

Phong cách kiến trúc Zannier Phú Yên được khơi nguồn cảm hứng từ kiến trúc bản địa Việt Nam, mang lại không gian nghỉ dưỡng ấn tượng cho du khách.

680

Zannier Hotels Bãi San Hô tạo tiếng vang nhờ kết hợp hài hòa vẻ đẹp thiên nhiên sẵn có, phong cách kiến trúc truyền thống, văn hoá địa phương cùng tinh hoa của các công trình đương đại. Phong cách kiến trúc Zannier Phú Yên đậm chất Việt Nam là một trong những điều giúp khu nghỉ dưỡng trở nên thu hút và nhận được rất nhiều sự yêu mến của du khách gần xa.

Phong cách kiến trúc Zannier Phú Yên 1

“Đơn giản là đỉnh cao của sự tinh tế”, câu châm ngôn của Leonardo da Vinci đã trở thành nguyên tắc cơ bản cho rất nhiều nhà thiết kế công nghiệp và kiến trúc sư thành công sau này. Arnaud Zannier, người sáng lập chuỗi khách sạn sang trọng Zannier Hotels, cho biết phong trào hướng tới sự tối giản của các khu nghỉ dưỡng “nhằm tạo ra bầu không khí cho những khoảnh khắc khó quên, thay vì kiến tạo nên các công trình vĩ đại chỉ để gây ấn tượng”.

Phong cách kiến trúc Zannier Phú Yên 

Khơi nguồn cảm hứng từ kiến trúc bản địa Việt Nam

Với sự trân trọng vẻ đẹp văn hóa truyền thống địa phương và kết hợp có chọn lọc những nét đặc trưng của công trình hiện đại tầm cỡ quốc tế, Arnaud Zannier đã dành nhiều tháng nghiên cứu những ngôi nhà truyền thống Việt, với hy vọng “đúc rút được sự giản đơn mang đầy tính nghệ thuật của thiết kế Việt Nam nhằm phản chiếu góc nhìn đương đại về kiến trúc Việt truyền thống”.

Phong cách kiến trúc Zannier Phú Yên 2

Thành quả của hành trình đó chính là khu nghỉ dưỡng Zannier Phú Yên. Công trình được xây dựng giữa không gian hoang sơ của rừng nguyên sinh Phú Yên tại miền Trung Việt Nam, bao bọc bởi bờ biển cát trắng tự nhiên. Nội thất thủ công từ tre và gỗ tái sinh Việt Nam được tô điểm bởi các vật liệu truyền thống như lá dừa, nứa, mây đan hài hòa với thiên nhiên xung quanh. Du khách cũng có thể dễ dàng bắt gặp yếu tố hiện đại qua sự pha trộn giữa các phong cách từ khắp Việt Nam và quy trình xử lý chất liệu đặc biệt, nhằm bảo quản độ bền bằng cách ngăn ngừa hư hỏng do nấm mốc, mối mọt hoặc hao mòn tự nhiên.

Phong cách kiến trúc Zannier Phú Yên 3

Nơi kể chuyện văn hóa – lịch sử qua những nếp nhà

Cái tên Zannier Hotels có thể gây hiểu nhầm đây là một tòa nhà khách sạn. Nhưng thực tế khu nghỉ gồm 71 villa rộng lớn nằm trên diện tích 98ha, bao quanh bởi những ngọn đồi trập trùng, cánh đồng lúa xanh non cùng bãi biển trải dài cát trắng hoang sơ và rặng san hô tự nhiên tuyệt đẹp. Các căn villa được thiết kế với ba phong cách kiến trúc điển hình của đồng bào sinh sống tại địa phương.

Phong cách kiến trúc Zannier Phú Yên 4

Đầu tiên là 25 căn Hill Pool Villas nằm trên đồi cao, được lấy cảm hứng từ những nhà dài của dân tộc Ê Đê với tông màu nâu đất làm chủ đạo. Hướng ra làn sóng bạc mênh mông, 21 căn Beach Pool Villas sử dụng tông màu be xuyên suốt lại gợi nhớ đến những ngôi nhà của người Chăm với truyền thống sinh sống dọc bờ biển miền Trung. Trong khi đó, 25 căn Paddy Fields Villas nổi bật với những bức tường xanh lam lại mang phong cách nhà sàn kề bên cánh đồng lúa chín.

Phong cách kiến trúc Zannier Phú Yên 5

Dù được chăm chút tỉ mỉ như một tác phẩm nghệ thuật riêng biệt, nhưng mỗi căn villa đều đề cao tính tối giản trong thiết kế “nhằm tạo ra bầu không khí cho những khoảnh khắc khó quên, thay vì kiến tạo nên các công trình vĩ đại chỉ để gây ấn tượng”.

Phong cách kiến trúc Zannier Phú Yên 6
Ảnh: labase2005

Ẩm thực Zannier – Đánh thức vị giác với menu phong phú

Bên cạnh những căn villa quyến rũ, Zannier Hotels còn tạo dấu ấn với những món ăn tươi ngon, phong phú, được chắt lọc từ đặc sản các vùng miền tạo nên thực đơn riêng có trong 03 nhà hàng của khu nghỉ dưỡng gồm Nhà Ở, Bà Hai, Làng Chài.

Phong cách kiến trúc Zannier Phú Yên 7
Ảnh: hanh_mup

Trong đó, Nhà Ở nằm tại khu trung tâm, cạnh bể bơi, trên đỉnh đồi, có tầm nhìn toàn cảnh khu nghỉ dưỡng. Tại đây, thực khách có thể bắt đầu ngày mới với bữa sáng, ăn nhẹ hoặc nhâm nhi đồ uống trong khi tắm nắng gần hồ bơi. Đây cũng là nơi lý tưởng để thưởng thức bữa trưa ngon miệng hoặc tận hưởng bữa tối lãng mạn cùng những người thân yêu.

Ảnh: hienvu.bb

Để khám phá ẩm thực Việt, có lẽ không đâu thích hợp như tại Bà Hai – một nhà hàng sang trọng ẩn dưới mái nhà Rông Ba Na cao vút nhìn ra cánh đồng lúa tuyệt đẹp. Nhà Rông Ba Na là cội nguồn cảm hứng để xây dựng nên Nhà hàng Bà Hai đặc trưng của phong cách kiến trúc Zannier Phú Yên. Nhà hàng có kiến trúc hình tháp cao 12 mét, xây dựng theo kiểu nhà sàn và chỉ sử dụng cỏ, tre, gỗ Tây Nguyên với phần mái nhọn xuôi dốc hình lưỡi rìu lợp lá tranh. Bên trong, trần nhà được thiết kế theo hướng mở để lộ kết cấu xà gỗ phức tạp, trong khi sân hiên lớn bên ngoài ôm trọn tầm nhìn ra cánh đồng lúa mang tới không gian bình dị thích hợp cho những bữa tối ngoài trời.

Tại đây thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn đặc trưng từ nhiều vùng miền của Việt Nam được các đầu bếp chế biến theo công thức mẹ và bà của họ truyền lại, tạo nên phong vị độc đáo, khó tìm thấy ở nơi khác. Nhà hàng chỉ mở cửa vào mỗi buổi tối, và cung cấp bốn thực đơn cố định, trong đó có các lựa chọn với những món ăn chay.

Nằm ngay bờ biển, nhà hàng Làng Chài mang phong cách đặc trưng của những ngôi nhà gỗ, mái lá đơn sơ của người dân chài lưới, nhưng không vì thế mà thiếu đi sự tinh tế của các món ăn chuẩn 5 sao. Tại đây, các đầu bếp sẽ phục vụ hải sản tươi sống mới được đánh bắt, và chế biến theo yêu cầu của thực khách ngay tại chỗ. Bạn cũng sẽ có trải nghiệm ẩm thực khó quên khi gọi các loại thịt nướng hoặc pizza trực tiếp từ lò nướng gỗ.

Ngoài ra, Hầm Bar sẽ mang đến bạn những ly cocktail kết hợp giữa phong cách Việt Nam và Pháp cùng vị ngọt nhẹ cay cay ấn tượng.

Zannier – hơn cả một khu nghỉ dưỡng

Zannier Hotels có rất nhiều dịch vụ miễn phí cho du khách như bơi lội thư giãn tại bể bơi vô cực trên đỉnh đồi, tập yoga & aerobic tại phòng tập trong nhà hoặc ngoài trời, tập gym, đạp xe, chạy bộ, các môn thể thao bãi biển như bóng đá, bóng chuyền, bi sắt, ném đĩa…

Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động khác với nhiều trải nghiệm thú vị như lặn biển, chèo thuyền, câu cá, lướt ván, học nấu ăn, pha chế… hay đăng ký tour tham quan làng nghề thủ công và làng chài gần đó.

Ảnh: nanadalala

Ngay trong khu nghỉ, Spa Hoa Sen cũng là một nơi rất đáng để trải nghiệm với 7 phòng trị liệu gồm 3 phòng đôi, phòng tắm hammam, phòng xông hơi khô, phòng trà và các khu vực thư giãn lớn. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự an yên, thư thái như đang được đắm chìm trong những cánh sen thơm ngát nhẹ nhàng.

Với tất cả những gì Zannier Phú Yên mang đến, bạn sẽ không phải thất vọng khi chọn nơi đây làm điểm dừng chân cho chuyến đi của mình.

Thông tin đặt phòng:
- Đặt tại Website Chudu24 theo link: Zannier Phú Yên
- Đặt qua hotline: 1900 5454 40 hoặc email: datphong@chudu24.com

Xem thêm: