Hóa “nàng thơ” ở những địa điểm chụp hình hoa anh đào đẹp tại Hàn! Cập nhật lịch hoa nở chi tiết!

Vào thời gian hoa đào nở, toàn bộ khung cảnh khắp ngõ ngách sẽ được phủ kín trong sắc hồng phấn mơ mộng. Dù chỉ chọn bâng quơ một góc đường thôi thì bạn cũng sẽ có được một điểm ngắm hoa thật đẹp.

317

Vì được gắn với những hình ảnh lãng mạn, mộng mơ tuyết rơi trắng xóa hay lá vàng mùa thu bao phủ khắp muôn nơi nên nhiều người cho rằng Hàn Quốc chỉ đẹp khi thu sang hay đông về. Tuy nhiên, mùa xuân nơi đây với sức sống căng tràn trong bầu không khí mát mẻ, trong lành, cùng hoa anh đào nở rộ và các lễ hội tưng bừng cũng là một trong những điều mà Hàn Quốc khiến các tín đồ du lịch mê mẩn! Để “bắt trọn” được khoảnh khắc mùa xuân tuyệt vời như vậy bạn có thể theo dõi ngay lịch nở hoa anh đào Hàn Quốc 2023 và những địa điểm ngắm hoa nổi tiếng ngay trong bài viết này nhé!

Hoa anh đào là một trong những loài hoa nức tiếng nhất mùa xuân Hàn Quốc. Loài hoa này mang ý nghĩa thể hiện cho tình yêu. Trong bộ phim Goblin đình đám, “cô dâu yêu tinh” Eun Tak đã nói: “Mối tình đầu của bạn sẽ thành hiện thực khi bạn bắt gặp hoa anh đào rơi”.

lịch nở hoa anh đào Hàn Quốc 2023 1
@Nguồn sưu tầm

Độc đáo ở chỗ, ai yêu thích xứ sở kim chi đều từng nghe đến hoa anh đào, nhưng không mấy ai biết hoa anh đào có 2 loại là hoa anh đào thường và hoa anh đào kép. Màu sắc của hoa anh đào kép đậm hơn và số lượng cánh hoa có thể lên đến 20 cánh mỗi bông. Mùa hoa năm nay bắt đầu nở vào cuối tháng 3 và kéo dài đến giữa tháng 4. Theo dự báo của Cục Khí tượng Hàn Quốc, hoa nở sớm nhất tại đảo Jeju vào 20/3, còn thành phố Chuncheon (tỉnh Gangwon) là nơi hoa nở muộn nhất vào 5/4. Ngày hoa nở rộ đẹp nhất thường cách một tuần sau ngày mới bắt đầu nở.

lịch nở hoa anh đào Hàn Quốc 2023 2
@Nguồn sưu tầm

Lịch nở hoa anh đào Hàn Quốc 2023

Thành phố Ngày dự kiến hoa nở Thành phố Ngày dự kiến hoa nở
Seogwipo (đảo Jeju) 20/3 Daejeon 27/3
Changwon 21/3 Seoul 28/3
Gwangju 22/3 Mokpo 28/3
Jeonju 29/3 Chungju 31/3
Busan 24/3 Gangneung 31/3
Ulsan 24/3 Suwon 1/4
Yeosu 24/3 Yeouido 3/4
Pohang 25/3 Incheon 3/4
Daegu 26/3 Seosan 4/4
Gyeongju 27/3 Chuncheon 5/4
Jeonju 27/3

Vào thời gian hoa đào nở, toàn bộ khung cảnh khắp mọi nơi sẽ được phủ kín trong sắc hồng phấn mộng mơ. Dù chỉ chọn bâng quơ một góc đường thôi thì bạn cũng sẽ có được một điểm ngắm hoa thật đẹp. Tuy vậy vẫn có những nơi tuyệt vời hơn cả để có thể ngắm trọn cái nét lãng mạn thật đẹp này của mùa xuân. Chẳng hạn như:

Thủ đô Seoul – “Trái tim” của Xứ sở Kim Chi

Mùa xuân là thời điểm lý tưởng để ghé thăm thủ đô Hàn Quốc vì thời tiết ấm áp và đường phố tràn ngập sắc hoa. Các địa điểm nổi tiếng để chụp ảnh gồm tháp N-Seoul, làng Bukchon Hanok, rừng Seoul, cung điện hoàng gia,… hoặc bạn có thể tham gia những lễ hội hoa anh đào hấp dẫn tại đây:

– Lễ hội hoa anh đào Yeouido:

Lễ hội hoa anh đào nổi tiếng nhất ở Seoul là lễ hội hoa anh đào Yeouido, hay còn được gọi là lễ hội hoa mùa xuân Yeongdeungpo Yeouido. Trong khu vực này có đến 1.400 cây hoa anh đào cùng nở rộ, tạo nên một cảnh đẹp không tưởng. Chính vì thế, đây cũng là thời điểm diễn ra những hoạt động lễ hội nhộn nhịp với những màn biểu diễn nghệ thuật, triển lãm đường phố và hàng quán ăn vặt ven đường hấp dẫn.

Ngày diễn ra lễ hội dự kiến: 05/04/2023

Địa chỉ: Gukhoe-daero, Yeongdeungpo-gu, Seoul

lịch nở hoa anh đào Hàn Quốc 2023 3
@Nguồn sưu tầm
– Lễ hội hoa anh đào hồ Seokchon (Jamsil):

Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, hoặc chỉ đơn giản là một người đam mê “săn” ảnh thì lễ hội hoa anh đào hồ Seokchon là sự lựa chọn tuyệt vời! Không chỉ được thưởng thức cảnh đẹp từ thiên nhiên với những cây hoa anh đào thẳng hàng soi bóng xuống mặt nước mà ngay gần đó còn có chốn nghỉ chân không thể tuyệt vời hơn cho hội bạn thân hoặc cả gia đình.

Ngày diễn ra lễ hội dự kiến: 07/04 – 21/04/2023

Địa chỉ: 148, Jamsil-ro, Songpa-gu, Seoul

@Nguồn sưu tầm

Jeju – “Hawaii của Hàn Quốc”

Jeju – Hòn đảo lớn nhất ở phía nam của Hàn Quốc, là một địa điểm nổi tiếng cho các kỳ nghỉ, tuần trăng mật và những lễ hội hấp dẫn! Nhưng nổi tiếng nhất chính là cây anh đào đế vương – loài hoa to hơn các giống anh đào khác và chỉ nở trong ba ngày. Du khách có thể tìm thấy những cây anh đào vua này ở trung tâm thành phố Seogwipo và xung quanh khu Liên hợp Thể thao Jeju.

@Nguồn sưu tầm

Đỉnh điểm của mùa hoa nở kéo dài trong 2 – 3 ngày, vì vậy hãy nhớ đánh dấu lịch của bạn và đến chiêm ngưỡng anh đào khoe sắc. Bởi hoa anh đào đế vương không dễ gì mới thấy được như những loại cây hoa anh đào khác, vì vậy bạn nhất định phải tận dụng cơ hội để ngắm chúng nếu có thể!

@Nguồn sưu tầm

Không chỉ có Seoul và Jeju mới có địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp mà những nơi khác đều có cảnh sắc đẹp riêng biệt khác nhau như Busan – thành phố biển dành cho những người yêu thích hải sản và hoa anh đào. Các điểm có hoa đẹp ở Busan gồm đường Namcheondong, đồi Dalmaji, công viên Samnak,… Hay nếu bạn yêu thích những điểm đến ít đông đúc hơn thì thành phố Daegu sẽ là một gợi ý tốt, ở đây có những điểm chụp hoa anh đào đẹp gồm Chimsanjeong Pavilion, công viên Daegu Cherry Blossom Spot E-World,…

Xem thêm: