Những địa điểm “neo người” cực lý tưởng cho kỳ nghỉ Lễ 30/4

Du lịch ngày lễ ư? Chuyện nhỏ. Lưu ngay địa điểm du lịch vắng người dịp Lễ 30/4 để lên kế hoạch chu du cùng gia đình và bạn bè mà chẳng lo đông đúc.

499

Đại Lễ năm nay trùng với Giỗ Tổ nên kỳ nghỉ kéo dài tận 5 ngày, là một dịp tuyệt vời để lên kế hoạch chu du cùng người thân và bạn bè. Đừng ngán ngẩm vì cảnh chật người đông đúc, bài viết dưới đây gợi ý đến bạn các địa điểm du lịch vắng người dịp Lễ 30/4 cực lý tưởng. Lên kế hoạch và gọi 1900 5454 40 để nhận ưu đãi đặt phòng mùa du lịch 30/4 – 1/5 nhé!

Địa điểm du lịch vắng người dịp Lễ 30/4

Măng Đen – Kontum địa điểm du lịch vắng người vào dịp lễ

Địa điểm du lịch vắng người dịp Lễ 30/4 1
hoangtuananh

Măng Đen là thiên đường sinh thái một địa điểm du lịch vắng người dịp Lễ 30/4 ở một thị trấn thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum. Vì nằm trên khu vực Tây Nguyên do đó Măng Đen được thừa hưởng bầu không khí ôn hòa, dễ chịu vô cùng.

Măng Đen có sự kết hợp hài hoà giữa khung cảnh cây cối xanh mướt cùng view sông hồ và núi đan xen lẫn nhau. Nếu bạn thích đắm chìm vào thiên nhiên thì ắt hẳn Măng Đen sẽ là điểm đến phù hợp cho bạn.

Địa điểm du lịch vắng người dịp Lễ 30/4 2
Nguyen Le Nguyen Thanh

Nơi đây có những ngôi làng đậm bản sắc văn hoá dân tộc, cùng với những nẻo đường dọc núi, cùng những thác nước nguyên sơ sẽ tạo cho bạn cảm giác dễ chịu và mộc mạc vô cùng.

Vì ở đây khí hậu mát mẻ thời tiết ôn hòa nên bạn có thể đi tới Măng Đen bất cứ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm vào tháng 4, tháng 5 đây là khoảng thời gian lý thú nhất bởi bạn sẽ cảm nhận được thời tiết se se lạnh, không khí trong lành, thoáng đãng với mùi thơm dịu nhẹ của hoa rừng, của lá thông, nhựa thông.

Địa điểm du lịch vắng người dịp Lễ 30/4 3
Sang Doan Dang

Đến đây nhất định phải thử những món độc đáo như cơm lam, gà nướng bạn nhé!

Tà Đùng – Vịnh Hạ Long Tây Nguyên, địa điểm du lịch vắng người trong dịp lễ

Địa điểm du lịch vắng người dịp Lễ 30/4 4
ST

Hồ Tà Đùng, Đắk Nông không phải là một cái tên quá quen thuộc với các bạn trẻ đam mê du lịch bụi. Được ví như vịnh Hạ Long của Tây Nguyên, với vùng hồ nước rộng lớn với những mỏm đả lớn trên mặt hồ, cùng chiếc view ngắm trọn những ngọn đồi núi của vùng đất đỏ Bazan, Tà Đùng là một nơi đáng để trải nghiệm nếu bạn là một người yêu sự mộc mạc của những vùng núi đó. Ngoài ra nơi này còn là nơi trú ẩn của rất nhiều hệ sinh thái, kể cả những chủng loại quý hiếm nữa nè.

Ở Tà Đùng với kiểu khí hậu đặc trưng của vùng núi, mỗi năm được chia thành 2 mùa rõ rệt. Theo đó, mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 cho đến tháng 10. Tiếp đến, mùa khô sẽ bắt đầu từ tháng 11 cho đến tháng 4 năm sau.

Địa điểm du lịch vắng người dịp Lễ 30/4 5
ST

Đến với Tà Đùng, bạn sẽ được chill giữa thiên nhiên, không nhà cao tầng, không khói bụi, không kèn xe ồn ào. Ở vùng đất Tây Nguyên này, bạn có có thể trải nghiệm cắm trại, đốt lửa và nướng gà trên những vành đồi, lưng thác, đây sẽ là dịp để bạn được thả mình đắm chìm giữa thiên nhiên vạn vật đó.

Vịnh Lăng Cô – Huế

Tham khảo thêm danh sách khách sạn biển Lăng Cô

Địa điểm du lịch vắng người dịp Lễ 30/4 6
ST

Vịnh Lăng Cô Huế là địa điểm du lịch lý tưởng dành cho những du khách yêu thích vẻ đẹp lãng mạn, bình yên của những bãi cát trắng mịn trải dài bên biển nước mênh mông, trong xanh và mát lành. Vịnh Lăng Cô Huế thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa – Thiên Huế. Vịnh nằm cách trung tâm thành phố Huế hơn 60km và cách thành phố Đà Nẵng chừng 25km. Vịnh nằm ngay bên dưới chân đèo Hải Vân và được ví von là “chốn bồng lai tiên cảnh”, nơi có bức tranh thiên nhiên hữu tình vô cùng đẹp mắt.

Về thời tiết phù hợp để đến đây, khoảng từ tháng 4 đến tháng 7 hàng năm là thời điểm lý tưởng nhất để tới Lăng Cô du lịch. Lúc này nước biển trong xanh, sóng êm và thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Đây quả thật là một địa điểm du lịch vắng người dịp Lễ 30/4 lý tưởng.

ST

Với nét đẹp cổ kính của Huế, Lăng Cô cũng được ví như một nơi mang vẻ đẹp yên bình, đầy nét lịch sử. Quanh khu vực Lăng Cô, bạn cũng có thể ghé đến những địa điểm khác thu hút không kém như núi Bạch Mã, tham quan các khu vực sống dưới triều các Vua quan, cũng như thành phố Huế mộng mơ.

Buôn Ma Thuột – Bảo tàng Thế giới Cà phê

Tham khảo thêm danh sách khách sạn Buôn Mê Thuột

ST

Tây Nguyên hiện nay có nhiều địa điểm đẹp mê ly mà bạn phải trầm trồ ngạc nhiên đó. Trong đó sự thay đổi ngoạn mục nhất phải kể đến thành phố Buôn Ma Thuột, được mệnh danh là Đà Lạt thứ 2 ở Việt Nam. Nếu bạn là fan cuồng của Đà Lạt – một năm đi 12 lần, thì đã đến lúc “đổi gió” bằng chuyến đi ngắn ngày đến Buôn Ma Thuột rồi, đừng lăn tăn du lịch 2 ngày nên đi đâu nữa nhé.

Bạn tin không, giữa núi rừng Tây Nguyên vẫn có những chỗ check-in hiện đại y như ở nước ngoài đấy. Nổi bật nhất chắc chắn phải kể đến Bảo tàng Thế giới Cà phê. Mở cửa cách đây không lâu, Bảo tàng Thế giới Cà phê nghiễm nhiên trở thành nơi “hot” nhất Tây Nguyên bởi kiến trúc vô cùng độc đáo, hiện đại.

_chaungoctu_

Nếu đã từng đến Bảo tàng nghệ thuật đương đại (MOCA) hay Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật (BACC) ở Bangkok, bạn sẽ ngẩn ngơ bởi Bảo tàng Thế giới Cà phê đẹp không thua kém gì.

Có một bảo tàng “xịn sò” thôi chưa đủ, Buôn Ma Thuột còn có những nhà hàng “chanh sả”, những quán cà phê xinh xinh theo phong cách Nhật, Hàn mà bạn tha hồ có một loạt hình check-in đẹp mê ly.

Đừng nghĩ chỉ có Đà Lạt mới là thiên đường homestay, Buôn Ma Thuột đã có những homestay xinh xắn và còn khá chất nữa. Nằm cách trung tâm thành phố khá xa là resort nghỉ dưỡng cho bạn một chốn yên bình đúng nghĩa.

ST

Buôn Ma Thuột còn có những hoạt động dành cho tín đồ yêu thiên nhiên. Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Buôn Ma Thuột chính là Vườn quốc gia Chư Yang Sin. Bạn có thể dành cả ngày ở đây khám phá núi rừng và thác Krong Kmar. Buôn Ma Thuột còn có những con thác tuyệt đẹp, phải kể đến Cụm Thác Dray Nur – Dray Sap – Gia Long. Hồ Lak với cảnh bình minh đẹp ma mị đến nao lòng. Hay Buôn Đôn là nơi cho bạn những trải nghiệm đậm chất Tây Nguyên như cưỡi voi, đi cầu treo…

Tháng 4 này là thời điểm khá lý tưởng để đến vùng Tây Nguyên khi thời tiết còn đang mùa khô, trước khi bước vào mùa mưa vào tháng 5.

Đảo Lý Sơn – Quảng Ngãi

ST

Lý Sơn là một huyện đảo được ví như “viên ngọc quý” của tỉnh Quảng Ngãi. Từ lâu, nơi đây đã được các tín đồ du lịch phong cho hàng loạt danh hiệu như đảo Jeju Việt Nam. Nằm cách đất liền khoảng 15 hải lý, quần thể đảo Lý Sơn bao gồm đảo Lớn (Lý Sơn, hoặc gọi là cù lao Ré), đảo Bé (cù lao Bờ Bãi) ở phía bắc đảo Lớn và hòn Mù Cu ở phía đông của đảo Lớn. Khách du lịch hoàn toàn có thể di chuyển qua lại giữa các đảo để thăm quan.

Thời tiết nơi đây được chia thành 2 mùa rõ rệt, trong đó mùa khô kéo dài từ tháng 3 đến tháng 8, cũng là thời điểm phù hợp nhất để đi du lịch vì trời nắng ráo và tiết trời dễ chịu.

heroine.anhthu

Nơi đây sở hữu làn nước xanh trong vắt thấy tận đáy, những bãi đá với đủ hình thù độc lạ. Bạn có thể đến đây để tắm biển và ngoài ra cũng có các hoạt động khác như ngắm bãi san hô…

Một số địa điểm check-in lý tưởng cho bạn đó là: Cổng Tò Vò, Đỉnh núi Thới Lới, Hang Câu…Với vẻ đẹp của những vách đã độc đáo, mặt trước trong xanh cùng thiên nhiên mây núi hùng vĩ. Đảo Lý Sơn sẽ là sự kết hợp những vẽ đẹp độc đáo từ khắp mọi nơi để bạn có thể trải nghiệm đó.

Xem thêm: