Đắm say trước mùa thu nước Úc lãng mạn, du lịch & đặt phòng xác nhận ngay tại Chudu24

Mùa thu là thời điểm để thiên nhiên ở Úc phô bày trọn vẻ đẹp của mình. Những lá cây chuyển dần sang màu vàng đỏ, rụng lá theo chiều gió thổi tạo nên một cảnh đẹp mê hoặc lòng người.

337

Có thể bạn chưa biết một điều cực kỳ thú vị chính là mùa thu nước Úc bắt đầu vào tháng 3 đến tháng 5. Thật kỳ lạ đúng không, bởi tại nhiều nơi trên thế giới, thời điểm tháng 3 đến tháng 5 thường đang là mùa xuân hoặc đầu hạ, thế nhưng ở nước Úc lại đang vào độ thu tuyệt đẹp. “Thi vị”, “ngọt ngào” và “lãng mạn” chính là những tính từ tuyệt vời nhất để miêu tả mùa thu nước Úc. Du lịch Úc mùa thu 2023 sẽ khiến bạn phải ngất ngây say đắm trước vẻ đẹp nồng nàn, quyến rũ khó mà chối từ được!

Đắm say trước tiết trời mùa thu ở Úc

Có lẽ do nằm hoàn toàn ở bán cầu Nam nên khí hậu của Úc có những điểm khác biệt rất riêng, trái ngược hoàn toàn so với những nơi khác trên trái đất. Mùa thu ở Úc thường diễn ra từ tháng 3 tới tháng 5 và cũng được coi là mùa lá đỏ. Đến thủ đô Canberra, đi dọc khắp khu Orange (trung tâm thực phẩm và rượu vang Sydney) hay thung lũng Yarra ở bang Victoria,… bạn sẽ thấy một khung cảnh vô cùng đẹp và lãng mạn. Đặc biệt ở thung lũng Yarra còn có những ngôi làng nhỏ ngập trong sương tạo nên khung cảnh rất huyền ảo.

du lịch úc mùa thu 2023 1
@Nguồn sưu tầm

Nếu bạn băn khoăn ở Úc mùa này tầm bao nhiêu độ thì hãy yên tâm bởi thời tiết lúc này cực kỳ chiều lòng người. Tiết trời vào thu vô cùng dễ chịu và mát mẻ, ban ngày có nắng ấm khoảng từ 20 – 30 độ C, ban đêm nhiệt độ thấp hơn mang đến bầu không khí se se lạnh cực khoan khoái. Đây chính là nhiệt độ lý tưởng để du khách có thể thoải mái đi dạo ngoài trời thưởng thức cảnh đẹp thiên nhiên, cũng như dễ dàng hơn trong việc vận động, đi lại khám phá những điều thú vị khác như văn hóa, con người và ẩm thực nơi đây.

Du lịch Úc mùa thu 2023 – Tận hưởng lễ hội đa sắc màu

Mùa thu ở Úc là khoảng thời gian diễn ra nhiều lễ hội lớn trong năm. Đầu tiên phải kể đến Lễ hội Khinh khí cầu được tổ chức vào giữa tháng 3 với hàng ngàn khinh khí cầu bay rợp bầu trời thủ đô Canberra. Những chiếc khinh khí cầu với nhiều màu sắc rực rỡ, đủ mọi kích thước sẽ tạo nên một khung cảnh đẹp khó mà tìm thấy ở ngoài nước Úc.

du lịch úc mùa thu 2023 2
@Nguồn sưu tầm

Ngoài ra còn nhiều sự kiện và lễ hội lớn khác như Lễ Phục Sinh, Lễ hội ẩm thực và rượu vang,… Nhưng ấn tượng nhất và được đông đảo du khách đón đợi hơn tất cả chính là Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney được tổ chức vào 26/05/2023 – 17/06/2023.

du lịch úc mùa thu 2023 3
@Nguồn sưu tầm

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng “bữa tiệc ánh sáng” vô cùng đặc sắc, toàn thể những công trình kiến trúc nổi tiếng như nhà hát Opera, cầu cảng Sydney, nhà thờ St.Mary Cathedal và cả công viên Hyde Park sẽ được khoác một màu sắc mới. Tất cả được nhuộm trong ánh sáng kỳ ảo, lung linh hòa cùng với điệu nhạc sôi động, tạo nên những vũ điệu ánh sáng vô cùng hoành tráng như được chìm đắm trong thế giới thần tiên hư ảo.

@Nguồn sưu tầm

Mùa thu nước Úc – Mùa trái cây chín mọng

Mùa thu ở Úc là mùa của hoa trái ngọt ngào, khi thu ghé đến cũng là lúc vườn trái cây chín mọng chờ người đến thu hoạch đem về. Vào dịp này, nếu du khách đến thị trấn Bacchus Marsh thuộc vùng ngoại ô Melbourne sẽ bắt gặp những khóm dâu tây chín ửng đỏ, những vườn nho trải dài tít tắp trên giàn,… Tất cả tạo nên một vẻ đẹp sum suê, trù phú và tràn đầy cảm giác hạnh phúc.

@Nguồn sưu tầm

Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống nhà nông, được tự tay hái và thưởng thức trái cây ngay tại vườn. Sau đó nhâm nhi chút rượu vang thơm nồng, lọ mứt dâu ngọt lịm và có thể mua chúng về làm quà tặng người thân.

Trải nghiệm chỉ có ở “Xứ sở chuột túi” vào mùa thu

Khi du lịch Úc mùa thu 2023, một trong những hoạt động đầy lý thú để tận hưởng mùa thu ở đây chính là câu cá dưới trời mưa lất phất. Đây là thời điểm những con cá rô bạc đi kiếm ăn. Cá rô bạc có thể dùng để nấu canh chua, kho tộ, sốt cà, nướng hay ăn lẩu đều rất ngon. Đây là món khoái khẩu của rất nhiều du khách Việt khi đến Úc vào mùa thu. Trời mùa thu mưa lất phất, khí hậu se lạnh mà được ngồi câu cá thì đúng là trải nghiệm có 1-0-2 rất tuyệt vời đúng không!

@Nguồn sưu tầm

Vô vàn background dưới sắc trời vàng lịm quyến rũ

Mùa thu nước Úc bắt đầu khi những sắc vàng sớm ngập tràn trong các thành phố, trên các con đường. Đó không chỉ là sắc vàng của của lá mà còn là sắc vàng của nắng trời. Trong tiết trời thu dịu nhẹ, nắng vàng rót mật tô điểm cho toàn vịnh cảng Sydney một vẻ đẹp quyến rũ làm say đắm lòng người. Dẫu biết nhà hát Opera vẫn vươn mình trong nắng, cầu cảng Sydney vẫn uy nghi vắt mình qua mặt biển,… Nhưng tất cả lại trở nên vương vấn hơn dưới bầu trời cao xanh vời vợi, dưới ánh nắng thu vàng như rót mật vào biển xanh ngắt một màu.

@Nguồn sưu tầm

Tuy nhiên để chiêm ngưỡng trọn vẹn nhất cảnh sắc mùa thu ở Úc bạn đừng nên bỏ qua chuyến du thuyền tham quan vòng quanh vịnh cảng Sydney nhé! Dưới sắc trời vàng dịu cùng làn nước trong xanh, bạn có thể ngắm nhìn những chú cá heo tung tăng bơi lội, những cánh chim hải âu vờn trên sóng nước,…

@Nguồn sưu tầm

Mùa thu ở Úc luôn tạo nên những ấn tượng khó phai và đem đến xúc cảm tuyệt vời trong lòng du khách. Thế nên nơi đây luôn được bình chọn là một trong những quốc gia đáng sống nhất trên Thế giới. Hiện Úc đang bước vào giai đoạn thu đẹp nhất trong năm nên đừng chần chừ mà gét gô liền nhé!

Để đặt phòng khách sạn Úc, bạn có thể liên hệ qua hotline 1900 5454 40 của Chudu24 hoặc website www.chudu24.com nhé!