Những hoạt động đáng trải nghiệm cho chuyến du lịch hè nghỉ dưỡng ở Maldives thêm trọn vẹn

120

Thời tiết ấm áp, bầu không khí trong lành, những resort tuyệt đẹp trên mặt biển và bãi cát trải dài trắng mịn… là lý do khiến nhiều tín đồ du lịch trên khắp thế giới phải lòng Maldives. Maldives là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng sang trọng và đẳng cấp nhất thế giới với những bãi biển tuyệt đẹp và nhiều hoạt động thú vị. Dưới đây là một số gợi ý những hoạt động đáng trải nghiệm khi du lịch Maldives.

Xem thêm: Danh sách khách sạn Maldives

Những hoạt động đáng trải nghiệm khi du lịch Maldives

Ngắm bãi biển Vaadhoo phát sáng ban đêm

Những hoạt động đáng trải nghiệm khi du lịch Maldives 1
@doveviaggi

Maldives có một hòn đảo vô cùng đặc biệt mang tên Vaadhoo. Ban ngày, bãi biển Vaadhoo với bờ cát dài tạo vẻ đẹp yên bình. Khi đêm xuống, hàng triệu đốm sáng xanh lam nhỏ lấp lánh như dạ quang khiến nhiều khách du lịch Maldives không khỏi ngỡ ngàng, tưởng như đang lạc vào một thế giới siêu thực. Hiện tượng kỳ diệu này xảy ra là do Vaadhoo có rất nhiều tảo Dinoflagellate – sinh vật đơn bào tỏa ánh sáng lấp lánh khi ở trong nước biển.

Những hoạt động đáng trải nghiệm khi du lịch Maldives 2
@maxturrini.maldive

Việc phát quang trong nước biển giúp chúng có thể tránh khỏi sự “nhòm ngó” của những kẻ săn mồi sợ ánh sáng. Thời điểm lý tưởng nhất để chứng kiến hiện tượng quang học này là vào khoảng giữa mùa hè cho đến hết mùa đông. Bạn có thể tham gia vào các hoạt động lướt ván hoặc chèo thuyền vào ban đếm để có cơ hội tự tạo ra những vệt sóng phát sáng rực rỡ. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần đi trên cát bạn cũng có thể lưu lại dấu chân với ánh sáng đặc biệt ấn tượng.

Những hoạt động đáng trải nghiệm khi du lịch Maldives 3
@Kevin Wolf on Unsplash

Ngắm Maldives từ trên thủy phi cơ

@ST

Một hoạt động thú vị nữa phải kể đến là ngắm Maldives từ trên thủy phi cơ. Thủy phi cơ là những chiếc tàu bay nhỏ trang bị phao dưới chân có thể đậu trên mặt nước. Để đến các resort xa trung tâm, bạn có thể trải nghiệm di chuyển bằng thủy phi cơ. Thời gian đi từ sân bay đến resort dao động khoảng 40 – 60 phút. Ngồi trên thủy phi cơ có thể ngắm trọn những resort nổi bật với dãy villa trên mặt nước, sang trọng và đẹp mê hồn. Tuy nhiên, chi phí cho một lần đi thủy phi cơ khá đắt đỏ – khoảng 12 triệu đồng/người.

Lặn biển và bơi cùng cá đuối

@ST

Maldives là một trong những điểm lặn biển tốt nhất thế giới, nơi du khách có thể bơi cùng cá đuối, cá mập di cư và rùa biển. Với trải nghiệm bơi cùng các loài cá dưới đại dương, bạn sẽ thấy mình như được hóa thân thành đứa con của biển cả. Bạn đừng quá lo lắng, bởi trước khi tham gia trải nghiệm này, bạn sẽ được các hướng dẫn viên chuyên nghiệp hướng dẫn và trang bị dụng cụ kỹ càng. Làn nước trong suốt như pha lê ở Maldives giúp bạn quan sát, tìm hiểu về đặc tính tự nhiên của những sinh vật biển này một cách rõ ràng nhất.

@ST

Thưởng thức món ngon tại nhà hàng dưới đáy đại dương

@cntravelermagazine

Trải nghiệm cuối cùng trong gợi ý cho bạn trong chuyến du lịch nghỉ dưỡng ở Maldives hè này là thưởng thức các món ăn ngon lành ngay ở nhà hàng dưới đáy đại dương mang tên Ithaa Undersea.

@conrad_maldives

Nằm ở độ sâu khoảng 5m dưới mặt nước biển, nhà hàng Ithaa Undersea được bao quanh bởi những tấm kính có đường cong mềm mại. Chẳng phải ngẫu nhiên mà người ta ví Maldives là nơi “cách thiên đường chỉ một bước chân”. Hòn đảo này gói trọn cả mùa hè lý tưởng, thôi thúc bao trái tim muốn xách ba lô lên và đi đến nơi mà nhiều người mơ ước.

Nguồn video: lushescapes

Maldives được thiên nhiên ưu ái nhiều tài nguyên để phát triển ngành du lịch biển. Nếu bạn đang băn khoăn không biết hè này nên đi đâu du lịch thì lên ngay kế hoạch “giải nhiệt” và tham gia những hoạt động đáng trải nghiệm khi du lịch Maldives thôi nào!

Xem thêm: