Du lịch Maldives mua gì về làm quà? Những món quà lưu niệm thú vị tại đảo thiên đường

532

Mỗi khi đi du lịch ở bất kì đâu, điều bạn ắt hẳn quan tâm là mua gì về làm quà cho người thân, món quà đó phải đặc trưng cho nơi bạn đến. Vậy thì du lịch Maldives mua gì về làm quà? Hãy cùng khám phá nhé!

Xem thêm: Danh sách khách sạn Maldives

Du lịch Maldives mua gì về làm quà?

Không chỉ là thiên đường xinh đẹp được nhiều người mơ ước đặt chân tới, Maldives còn là đảo quốc có rất nhiều mặt hàng lưu niệm độc đáo. Cùng điểm qua một vài mặt hàng lưu niệm được nhiều người yêu thích ở Maldives dưới đây.

Du lịch Maldives mua gì về làm quà 1
@ST

Hộp gỗ sơn mài

Sản phẩm thủ công này là món quà lưu niệm được rất nhiều khách du lịch từ Maldives ưa thích, không chỉ bởi giá trị nghệ thuật mà còn bởi sự độc đáo không đâu có được. Công đoạn đầu tiên là chạm khắc, những mảnh gỗ sẽ được chạm trổ với những hình dáng định trước. Tiếp theo, nghệ nhân sẽ tráng lên mảnh gỗ từng lớp sơn mài khác nhau. Những màu sắc thường được sử dụng là đen, đỏ và vàng. Trong khi đó màu vàng và bạc được dùng nhằm tăng thêm sức thu hút với một số sản phẩm đặc biệt.

Du lịch Maldives mua gì về làm quà 2
@Velima
Du lịch Maldives mua gì về làm quà 3
@ST

Dây thừng sơ dừa

Trong suốt thời kì trung cổ, làm dây thừng từ vỏ dừa từng được coi là một trong những nghề thủ công truyền thống vô cùng nổi tiếng trong ở Maldives. Xơ dừa được tính chế từ vỏ dừa chưa khô bởi đặc tính vô cùng chắc chắn quả vỏ loại quả này khi chưa bị khô (vỏ dừa cứng như thế nào chắc ai cũng biết).

Du lịch Maldives mua gì về làm quà 4
@ST

Sau nhiều tháng chôn vỏ dừa dưới đất vùng đầm phá, người ta đào chúng lên, rửa sạch và phơi khô để thu lấy xơ dừa. Công đoạn cuối cùng chỉ là kết những sợi xơ dừa thành dây thừng. Với độ thanh mảnh nhưng vẫn bền, chắc, suốt thời kì cổ đại, các thương nhân từ Ba Tư, Trung Quốc đã không ngại đường xa, tìm đến Maldives để mua về sản phẩm này. Ngày nay, dây thừng xơ dừa trở thành một món quà du lịch, và vẫn đắt hàng hơn bao giờ hết.

Chiếu dệt Thun’du kunaa

Những chiếc chiếu dệt Thun’du kunaa được tạo nên từ sự sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú và sự tỉ mỉ của những người thợ dệt. Mỗi hoa văn đặc trưng cho nền văn hóa tại Maldives hay những họa tiết nhỏ điểm xuyết trên chiếc chiếu đều được sắp xếp theo bố cục rõ ràng, kết hợp các tông màu hài hòa, đẹp mắt, từ đó tạo nên một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng. Theo thời gian, chiếu dệt Thun’du kunaa ngày càng được làm kỳ công hơn, kết hợp sợi chiếu với những chiếc liệu khác như ren vàng để tăng thêm sự độc đáo, mới mẻ và sang trọng cho sản phẩm.

@nitter

Nếu như ngày xưa, chiếu dệt Thun’du kunaa là món quà quý giá được những vị vua ở Maldives tặng cho chính phủ Hà Lan, hoàng gia Anh… thì ngày nay chúng đã và đang trở thành một món quà lưu niệm, mang những nét đẹp văn hóa của vùng biển đảo này mà du khách không thể bỏ lỡ.

Mô hình chiếc thuyền Dhoni

Dhoni là những chiếc thuyền đánh cá truyền thống của người dân Maldives. Với kinh nghiệm du lịch Maldives tự túc thì đây được xem là biểu tượng đại diện và gắn liền với người dân nơi đây. Những chiếc thuyền Dhoni nhỏ xinh, được chế tạo tỉ mỉ và kì công sẽ là món quà ý nghĩa dành cho bạn bè, người thân. Ngày nay, mô hình thuyền Dhoni được bày bán rộng rãi nhiều nơi ở thiên đường Maldives.

@ST

Cát và các loại vỏ ốc Maldives

@ST

Một món quà mà bạn không nên bỏ lỡ đó chính là Cát và các loại vỏ ốc tại thiên đường biển đảo này. Không quá cầu kỳ, không đắt đỏ hay tốn công tìm kiếm, những lọ cát trắng tinh khôi từ Maldives chắc chắn sẽ là món quà lưu niệm độc đáo nhất, ấn tượng nhất mà bạn có thể dành tặng những người bạn, người thân yêu.

@TRAVOH

Sở hữu những ốc đảo xanh với làn nước biếc, bờ cát trải dài, Maldives khiến không ít du khách quốc tế lịm tim trước vẻ đẹp hiếm có khó tìm của mình. Vì vậy, đừng ngần ngại mang về một chút cát, vài vỏ sò trắng tinh để làm quà nhé!

@TRAVOH

Mặt nạ gỗ chạm trổ

Tại các cửa hàng lưu niệm tại Maldives hoặc các quầy hàng trong resort, khách sạn tại Maldives, du khách quốc tế dễ dàng tìm thấy những chiếc mặt nạ bằng gỗ vô cùng đẹp mắt.

@blueskytravel

Mặt nạ gỗ được chạm trổ tinh xảo, gọt đẽo tỉ mỉ và công phu với những đường nét tinh tế vô cùng, nhằm họa mặt những gương mặt của nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật hay các nghệ nhân trong thần thoại cổ. Kết hợp sơn màu độc đáo, những chiếc mặt nạ gỗ càng mang nét đẹp lạ và khác biệt. Vì vậy, chúng thường được sử dụng để trang trí cho không gian hoặc làm quà tặng kỷ niệm cho mọi người khi du lịch khám phá Maldives.

Ngoài ra, ở Maldives còn có rất nhiều sản vật khác rất thú vị. Bạn có thể tìm thấy chúng trong những quầy lưu niệm được trang trí đẹp mắt. Một gợi ý nữa cho bạn chính là khô cá Maldives được bày bán ở chợ địa phương. Hãy đến với Maldives trải nghiệm cùng sóng nước, đừng quên mang về nhà một ít sản vật độc đáo của nơi đây. Hi vọng bài viết này sẽ giải đáp được câu hỏi du lịch Malives mua gì về làm quà của bạn nhé!

Xem thêm: