Top 5 khu ẩm thực ở Sài Gòn cùng bạn thức trọn đêm

219

Nếu muốn trải nghiệm một thành phố “không ngủ” hãy nhớ ngay đến những khu ẩm thực đêm ở Sài Gòn cực nổi tiếng dưới đây, bạn sẽ gặp và được thưởng thức những món ngon quên lối về. Nếu bạn là du khách đến thăm Sài Gòn vào dịp du lịch hè này thì hãy lưu ngay nào. Hoặc bạn là “chủ nhà” thì lúc đón tiếp bạn bè từ xa hãy đưa họ đến đây để cùng “đu đêm” nhé.

1/ Khu Phan Xích Long (Quận Phú Nhuận)

Khu ẩm thực đêm ở Sài Gòn 1
ST

Được biết đến là khu ẩm thực đêm ở Sài Gòn “tề tựu” cả trăm quán ăn ngon hấp dẫn đủ ba miền Bắc – Trung – Nam, đường Phan Xích Long đã trở thành “điểm tập kết” ăn chơi nổi tiếng thu hút nhiều bạn trẻ. Đến đây, bạn dễ dàng thưởng thức một bát bún bò cay xé lưỡi đúng chất Huế, tô bún cá thanh ngọt của người Đà Nẵng, mẹt bún đậu mắm tôm nồng nàn của miền Bắc hay bát phở khô bốc khói của phố núi Pleiku… Ngoài ra, bạn còn tha hồ thưởng thức các món ốc, hột vịt lộn xào me, chân gà nướng, lẩu hải sản, cháo ếch, bánh đa cua… và giải khát bằng những ly chè thập cẩm, kem, trà sữa… Những quán ăn ở khu vực này luôn tấp nập thực khách và mở cửa khá khuya thích hợp cho các bạn “cú đêm”.

2/ Khu phố Tây Bùi Viện (Quận 1)

Khu ẩm thực đêm ở Sài Gòn 2
ST

Nếu như bạn muốn tìm một tụ điểm vừa ăn, vừa chơi náo nhiệt và đông khách ta lẫn khách Tây ba lô khi đêm về thì phố Bùi Viện là lựa chọn số một. Con phố dài nổi tiếng “không ngủ” có gần cả trăm hàng quán mọc lên san sát, từ các quán bar sôi động đến quán ăn ven đường phục vụ đủ loại: bia, café, hải sản, bún, phở…. Nhưng đông nhất vẫn là quán bia nên còn gọi là “phố bia”. Tầm từ 7 giờ tối, con phố này mới thực sự “biến hình” thành khu ăn chơi náo nhiệt bậc nhất Sài Gòn. Chỉ cần chọn cho mình chiếc ghế đẩu và nhâm nhi mấy ly bia, gọi vài món đồ nhắm là có thể lai rai tới sáng. Vì vậy, phố Tây Bùi Viện đã trở thành “nồi lẩu đặc sản” của Sài Gòn đêm mà bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ.

3/ Khu Vĩnh Viễn (Quận 10)

Khu ẩm thực đêm ở Sài Gòn 3
ST

Đây là một trong những con đường tràn ngập các hàng ăn, hàng uống khuya ở Sài Gòn vừa ngon vừa rẻ nên chỗ nào cũng đông nghẹt xe cộ. Những quán ăn nhỏ với dãy bàn ghế gỗ đã là nơi “lấp bụng” quen thuộc của nhiều người. Bạn muốn thưởng thức hết các món ăn trên đường này cũng là cả một vấn đề. Các món ăn khá đa dạng và phong phú, nào là cơm tấm, bánh canh cua, hủ tiếu mì thập cẩm, hủ tiếu bò viên ấm lòng về đêm hay độc đáo hơn với những dĩa ốc, dĩa gỏi ăn chơi… Những quán ăn này phục vụ từ tối đến tận sáng tinh mơ hôm sau nên bạn chẳng cần phải lo bụng đói khi về nhà. Đây cũng là lúc bạn có thể ngắm đêm Sài Gòn tĩnh lặng hơn và thưởng thức hương vị ấm áp của những món ăn ngon.

4/ Khu Hà Tôn Quyền (Quận 5)

ST

Nằm gần khu Chợ Lớn, đường Hà Tôn Quyền nổi tiếng là nơi bán món sủi cảo ngon nhất Sài Gòn suốt mấy chục năm qua. Cứ tầm đầu giờ chiều là dãy phố này trở nên nhộn nhịp, đông đúc người qua kẻ lại ghé vào thưởng thức những tô sủi cảo ngon trứ danh. Thực đơn sủi cảo tại đây phong phú với tôm, chay, thập cẩm, chiên… Mỗi loại có điểm nhấn riêng tùy khẩu vị, lựa chọn của mỗi người. Với những người lần đầu thưởng thức, sẽ ngạc nhiên với những miếng da heo sau khi chiên giòn được nấu mềm trong nước dùng. Những tô sủi cảo được chế biến công thức chính gốc người Hoa sẽ giúp bạn ấm bụng khi đêm về.

5/ Khu Hàng Xanh (Quận Bình Thạnh)

ST

Đây là một trong những khu ẩm thực đêm ở Sài Gòn nhộp nhịp và nổi tiếng suốt 25 năm qua với bát cháo nóng hổi được nấu nhừ từ loại gạo ngon, thơm mùi lá dứa. Bát cháo trắng đa dạng với các món ăn kèm như trứng muối, tôm rim chua ngọt, thịt kho tiêu, cá cơm hay củ cải muối giòn thêm chút mắm đậm vị… Nếu không thích cháo trắng, bạn có thể gọi cháo đậu đỏ nấu cũng khá ngon, thơm mùi đậu. Vị ngọt của thịt, vị ngon dân dã của cháo hòa quyện cùng hương hành hoa, tía tô thơm lừng, thêm một chút hạt tiêu cay xè đủ để hấp dẫn gu thưởng thức của bất kỳ thực khách khó tính nào. Còn gì tuyệt vời hơn khi được cùng bạn bè ngồi xì xụp húp bát nóng trong cái thời tiết dễ chịu của đêm Sài Gòn sau mỗi buổi đi chơi về khuya.

Xem thêm: