Bỏ túi những địa điểm check-in không thể bỏ lỡ tại Seoul Hàn Quốc

320

Nếu là một người đam mê xê dịch, hay chỉ đơn giản là một fan yêu nhạc K-Pop, chắc chắn bạn đã từng một lần mong ước được đặt chân đến thành phố Seoul xinh đẹp. Là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á, Seoul sở hữu vô số những điểm tham quan, vui chơi, mua sắm thu hút du khách. Vậy du lịch Seoul Hàn Quốc nên check-in ở đâu? Hãy cùng tham khảo những địa điểm check in đẹp ở Seoul mà bạn không nên bỏ lỡ. Và còn chờ đợi gì mà không lên kế hoạch để khám phá sự diệu kỳ của vùng đất Kim Chi thôi nào!

Những địa điểm check in đẹp ở Seoul

1/ Chợ Myeongdong

Chợ Myeongdong là một trong những khu chợ nổi tiếng mà du khách nhất định không thể bỏ lỡ khi đến du lịch xứ sở kim chi xinh đẹp. Myeongdong tọa lạc ngay khu vực trung tâm của thủ đô Seoul hoa lệ. Nhờ vị trí đắc địa của mình nên khu chợ này thu hút rất nhiều người qua lại.

Những địa điểm check in đẹp ở Seoul 1
@ST

Ở đây có hàng loạt cửa hàng của những thương hiệu thời trang danh tiếng trên thế giới. Bạn sẽ choáng ngợp với những sản phẩm của H&M, Giordano, Zara, Nike, Forever21… Và còn rất nhiều nhãn hiệu thời trang uy tín khác cho bạn mua sắm. Các cửa hàng nằm san sát cạnh nhau trên những con đường lớn. Do đó bạn có thể dễ dàng tìm ra chúng và lựa chọn sản phẩm ưng ý với mình. Bên cạnh đó, khu chợ cũng là nơi “tọa lạc” của nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc. Bạn có thể dễ dàng tìm những bộ mỹ phẩm mang thương hiệu của The Face Shop, Missha, Etude House, It’s skin, Aritaum, Natural Republic, Tony Moly…

Những địa điểm check in đẹp ở Seoul 2
@ST

Ngoài mua sắm, thưởng thức ẩm thực là việc không thể bỏ lỡ nếu có dịp đến chợ đêm Myeongdong. Tại đầu và cuối các con phố có rất nhiều hàng quán bán đồ ăn. Giá cả phải chăng mà các món ăn đều rất ngon. Có những món được chế biến ngay tại chỗ giúp thực khách có thể tìm hiểu cách thức làm. Đừng quên thưởng thức những món ăn truyền thống như cơm trộn, kim chi, bibimbap… Có nhiều nhà hàng rất thú vị ở chợ Myeongdong mà bạn có thể đến thử.

Những địa điểm check in đẹp ở Seoul 3
@coleenmabitad

Trong khu ẩm thực của chợ Myeongdong không chỉ tập trung những nhà hàng nổi tiếng, nhà hàng cao cấp. Tại đây còn có những quán ăn bình dân phục vụ đặc sản địa phương. Du khách đến đây luôn bị ấn tượng bởi hương vị đặc biệt của từng món ăn. Những nguyên liệu độc đáo được sử dụng khiến món ăn trở nên ngon miệng. Các bạn sẽ có những cảm nhận khó quên với món ăn xứ sở kim chi.

Những địa điểm check in đẹp ở Seoul 4
@fiamma.wen

2/ Tháp Namsan 

Những địa điểm check in đẹp ở Seoul 5
@35_landscape

Tháp Namsan hay còn được biết đến với tên gọi “Tháp tình yêu” là điểm tham quan thú vị và là biểu tượng nổi tiếng của thủ đô vì sở hữu phong cách kiến trúc độc đáo. Nằm giữa lòng thủ đô Seoul, đây vừa là đài quan sát với tầm nhìn 360 độ hướng ra toàn thành phố, vừa là trạm phát sóng radio chung đầu tiên cho các kênh truyền thông nổi tiếng như KBS, MBC, SBS và FM. Tháp Namsan bắt đầu được xây dựng vào năm 1969 với độ cao gần 237m (tính từ chân tới đỉnh tháp), tọa lạc trên đỉnh núi Namsan. Đến năm 1980, tòa tháp bắt đầu mở cửa cho công chúng vào tham quan. Hiện nay, tòa tháp độc đáo này đón gần 10 triệu lượt khách mỗi năm.

 Những địa điểm check in đẹp ở Seoul 6
@ssteart

Du lịch tháp Namsan ngoài việc có thể ngắm toàn cảnh thủ đô tại khu vực đài quan sát, du khách còn có thể trải nghiệm mặc Hanbok truyền thống của người Hàn, khám phá làng cổ Namsangol Hanok cùng các tiện ích mua sắm, ăn uống, giải trí thú vị khác,… Đặc biệt hơn, khi màn đêm buông xuống, ngọn tháp trở nên rực rỡ sắc màu với các công nghệ đèn LED hiện đại vô cùng độc đáo. Đây sẽ là một địa điểm lý tưởng để du khách có thể tận hưởng một buổi tối lãng mạn, vui vẻ với người thân, bạn bè và người yêu của mình, cùng nhâm nhi tách cà phê trong khung cảnh đẹp tuyệt vời.

 Những địa điểm check in đẹp ở Seoul 7
@ssteart

Không chỉ là biểu tượng của xứ sở kim chi, tháp Namsan còn là biểu tượng của tình yêu, nổi bật với vô số những “Ổ khóa tình yêu” rực rỡ sắc màu lấp đầy các hàng rào trên sân thượng kèm theo những lời nhắn gửi đong đầy yêu thương của các cặp đôi tình nhân. Du khách nếu có dịp đến đây, không nên bỏ lỡ cơ hội check-in tại khu vực đặc biệt này nhé!

 Những địa điểm check in đẹp ở Seoul 8
@ssteart

3/ Làng Bukchon Hanok

Nhắc đến Hàn Quốc, chắc chắn bạn không thể bỏ qua trang phục truyền thống của đất nước này, đó là những bộ hanbok – nhìn có vẻ “cồng kềnh” nhưng lại mang một nét độc đáo khó cưỡng. Không khó để tìm được những bộ hanbok tại Seoul, nhưng để mặc được nó trong một không gian thích hợp nhất thì chắc chắn không một nơi đâu có thể sánh bằng làng Bukchon Hanok. Sẽ thật thú vị khi giữa lòng thủ đô nhộn nhịp và phát triển hàng đầu thế giới lại tồn tại một ngôi làng yên bình khiến cho bạn ngay lập tức quên đi sự tấp nập, xô bồ ngoài kia, đắm chìm trong không khí Seoul những ngày xưa cũ.

 Những địa điểm check in đẹp ở Seoul 9
@0_ming_9

Đến với làng cổ Bukchon Hanok, du khách có thể tham quan phòng trưng bày các tác phẩm thêu của nghệ nhân Han Sang Soo tại hội trường Bukchon Hanok, ghé thăm Nhà của Baek Inje – di sản văn hóa dân gian của thủ đô Seoul, trải nghiệm văn hóa thư pháp, trà đạo, pansori (kể chuyện bằng âm nhạc) tại Trung tâm Văn hóa Truyền thống Bukchon, khám phá các cửa hàng thủ công mỹ nghệ và cửa hàng trà truyền thông dọc các con phố nhỏ, dừng chân tại bảo tàng Thêu Hàn Quốc, bảo tàng Nghệ thuật Hàn Quốc, bảo tàng Truyền thống Bukchon,… để hiểu rõ hơn về văn hóa của quốc gia này. Nếu muốn có trải nghiệm trọn vẹn hơn tại Bukchon Hanok, du khách có thể leo lên đỉnh Gahui-dong để ngắm nhìn toàn cảnh thủ đô Seoul hiện đại, náo nhiệt tương phản với nét yên bình, cổ kính của hàng trăm mái nhà cổ hanok ở ngôi làng này.

@shinlimdong

Ngoài ra khi đến đây, du khách còn có thể thuê trang phục Hanbok truyền thống ở một số cửa hàng dọc hai bên đường. Hãy chọn cho mình một bộ Hanbok truyền thống theo sở thích, tết tóc, tung tăng dạo phố như những thiếu nữ người Hàn mùa lễ hội và check-in làng cổ Bukchon Hanok bằng những bức hình thật xinh bạn nhé!

4/ Cung điện Gyeongbokgung

Cung điện hoàng gia Gyeongbokgung (hay còn gọi là Cung Cảnh Phúc). Đây là một hoàng cung nằm ở phía bắc Seoul, Hàn Quốc. Xây dựng lần đầu vào năm 1395 và tái thiết năm 1867, cung Gyeongbokgung là cung điện chính và lớn nhất trong năm cung điện của Triều đại Joseon (Triệu đại Triều Tiên).

@hotpickorea

Cung Cảnh Phúc chiếm một vị trí đẹp trên khoảnh đất rộng và bằng phẳng theo quy hoạch làm nơi thiết triều chính của vua chúa Triều Tiên. Điểm riêng biệt của cung điện này chính là quy mô rộng lớn với sự kết hợp hài hòa của các tòa nhà, và là cung điện duy nhất có tất cả bốn cổng chính vẫn còn được duy trì cho đến ngày nay.

@ssteart and seoul.southkorea

Trong khuôn viên của cung điện, bạn có thể chiêm ngưỡng nhiều toà nhà được phục dựng lại, với rất nhiều kiến trúc đa dạng, mỗi toà nhà được xây dựng nhằm một mục đích khác nhau. Bên trong cung điện cũng có vườn cảnh có đình tạ, có hoa cỏ cắt tỉa công phu điển hình cho nghệ thuật vườn cảnh Hàn Quốc. Đặc biệt hơn cả, có lẽ chính là việc ban quản lý cung điện vẫn duy trì được những hoạt động và nghi lễ truyền thống tại đây.

@ssteart

5/ Thư viện Starfield

Nằm trong trung tâm thương mại dưới lòng đất ở thủ đô Seoul, Starfield là thư viện cộng đồng khổng lồ miễn phí dành cho tất cả mọi người với sức chứa khoảng 50.000 đầu sách và tạp chí khác nhau. Mở cửa hoạt động từ năm 2017, thư viện Starfield là địa điểm check-in nổi tiếng không chỉ của người dân xứ Hàn mà còn đông đảo du khách quốc tế khi đến với xứ sở kim chi. Phần lớn sách ở thư viện Starfield là sách tiếng Hàn. Tuy nhiên, thư viện cũng cung cấp thêm một số loại sách, truyện, tạp chí bằng tiếng Anh để phục vụ du khách quốc tế.

@southkorea.explores

Lần đầu bước vào Starfield du khách sẽ cảm thấy choáng ngợp trước thiết kế vô cùng hoành tráng và độc đáo với phần trần nhà và hai bên đều là mặt kính đem đến cảm giác không gian thoáng, tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Điểm ấn tượng khác tại thư viện này có lẽ là những kệ sách cao gần 13m, được trang trí theo những chủ đề khác nhau theo mùa rất đẹp mắt. Ở cả hai tầng lầu của thư viện đều có những khu vực được trang bị đầy đủ bàn ghế và ổ cắm để mọi người có thể vừa đọc sách, vừa làm việc hoặc trò chuyện với bạn bè. Khi tới đây, du khách có thể ngồi đọc sách thoải mái không lo bị giới hạn thời gian. Bên cạnh thư viện khổng lồ và không gian đọc sách, thư viện còn là nơi diễn ra các buổi giao lưu, diễn thuyết, buổi hòa nhạc và các hoạt động văn hóa thú vị khác.

@booksnest

6/ Khu Gangnam 

Gangnam là một trong những địa điểm check in đẹp ở Seoul, là quận lớn thứ 3 và là khu vực phát triển nhất ở thủ đô Seoul. Đây gần như là khu dân cư giàu có bậc nhất Seoul với những trung tâm thương mại, mua sắm, cửa hàng, quán bar, club và nhà hàng sang chảnh, đẳng cấp. Du khách có thể dạo quanh qua phố Apgujeong Rodeo và khu thời trang Cheongdamdong để tìm kiếm những thương hiệu xa xỉ từ các trung tâm mua sắm lớn. Đặc biệt, hầu như các trung tâm thẩm mỹ hàng đầu của Hàn Quốc đều hội tụ tại đây. Khi màn đêm buông xuống, những biển hiệu từ các nhà hàng, quán bar, club, hàng ăn bên đường… được thắp lên rực rỡ.

@ST

Du khách có thể ghé qua các cửa hàng nho nhỏ để dùng bữa ăn đơn giản hoặc hòa mình vào những buổi tiệc tùng với âm nhạc sôi động tại bar, club cùng với nhóm của mình. Phần lớn các bar và club ở Gangnam chuộng nhạc EDM nhưng vẫn có một số địa điểm dành riêng cho những thể loại nhạc khác ít sôi động hơn, êm dịu hơn. Cũng vì thế mà, Gangnam được ví là nơi mà giới showbiz Hàn và dân thượng lưu. Những bạn trẻ muốn có cơ hội gặp các idol thì khu phố này cũng là một lựa chọn tuyệt vời nhé.

@ST

Trên đây là một số thông tin hữu ích về những địa điểm check in đẹp ở Seoul mà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm thủ đô xinh đẹp của Hàn Quốc. Nếu có dịp đến Seoul du lịch, bạn nhất định phải một lần check-in tại những địa điểm này nhé!

Xem thêm: