Bỏ túi ngay những địa điểm check in không thể bỏ lỡ cho chuyến du lịch Trung Quốc

268

Trung Quốc được biết đến là quốc gia đông dân nhất thế giới, với rất nhiều địa điểm tham quan tự nhiên, lễ hội độc đáo, ẩm thực phong phú và các hoạt động hấp dẫn. Bạn đang có ý định du lịch Trung Quốc trong thời gian này nhưng không biết nên đến thành phố nào, tham quan gì? Vậy thì hãy lưu lại danh sách những địa điểm check in đẹp ở Trung Quốc mà bạn không nên bỏ lỡ và lên kế hoạch cho hành trình xuất ngoại của mình ngay thôi nào!

Những địa điểm check in đẹp ở Trung Quốc

1/ Tử Cấm Thành (Bắc Kinh)

Nếu là fan của các bộ phim cổ trang, phim kiếm hiệp Trung Quốc chắc chắn bạn sẽ ước mong một lần được đến Tử Cấm Thành để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp chân thật của nơi này.

Những địa điểm check in đẹp ở Trung Quốc 1
@rachelmeetschina

Tử Cấm Thành là nơi cư trú của 24 vị vua thời nhà Minh và nhà Thanh từ năm 560 đến năm 1911. Nơi đây có hơn 800 phòng với mái dát vàng cùng kiến trúc đậm chất phong kiến Trung Hoa.

Những địa điểm check in đẹp ở Trung Quốc 2
@pnh.199x

Tử Cấm Thành cũng từng được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới, đến đây bạn sẽ ngạc nhiên về vẻ tráng lệ và tìm hiểu về lịch sử các đời vua từng sống ở đây, và đừng quên lưu lại những bức ảnh check-in cực xịn sò tại 1 trong những địa điểm check in đẹp ở Trung Quốc này nhé.

Những địa điểm check in đẹp ở Trung Quốc 3
@pnh.199x

2/ Công viên Thiên Đàn (Bắc Kinh)

Những địa điểm check in đẹp ở Trung Quốc 4
@ST

Công viên Thiên Đàn được xây dựng là đàn tế trời của hoàng đế thời nhà Minh và nhà Thanh. Đây cũng là đàn tế trời cổ nhất của Trung Quốc. Nơi đây thường được các hoàng đế cử hành nghi lễ tế bái trời đất để cầu mong thiên hạ thái bình, mưa thuận gió hòa. Kiến trúc độc đáo của công viên Thiên Đàn phản ánh quan niệm về thiên – địa trong văn hóa của người Trung Quốc.

Những địa điểm check in đẹp ở Trung Quốc 5
@ST

Công viên Thiên Đàn có diện tích rộng lớn với nhiều công trình kiến trúc nổi bật gây ấn tượng như Điện Kỳ Niên, Viên Khâu Đàn, Hoàng Khung Vũ và nhiều khu vườn xanh mát. Công viên Thiên Đàn không chỉ là một di tích lịch sử văn hóa quý giá, mà còn là một không gian xanh trong lành, nơi người dân địa phương và du khách có thể thư giãn và tận hưởng vẻ đẹp của kiến trúc, cảnh vật của thủ đô đất nước tỷ dân.

3/ Di Hòa Viên (Bắc Kinh)

Nếu như ở Nga có cung điện mùa đông thì ở Bắc Kinh Trung Quốc có cung điện mùa hè – Di Hòa Viên. Di Hòa Viên có lịch sử hơn 800 năm. Nơi đây là nơi vui chơi giải trí của hoàng đế được xây dựng theo phong cách cung điện và hoa viên truyền thống của Trung Quốc. Di Hòa Viên rộng đến 290ha bao bọc cả hồ Côn Minh và núi Vạn Thọ Sơn. Di Hòa Viên mô phỏng thắng cảnh Hồ Tây của Hàng Châu và thiết kế theo phong cách các khu vườn ở Giang Nam.

@pnh.199x

Trước khi hoàng đế Càn Long của nhà Thanh kế vị, có đến 4 khu vườn hoàng gian rộng lớn xây dựng ở ngoại ô Bắc Kinh. Vào năm Càn Long thứ 15, hoàng đế đã dùng 4.48 triệu lạng bạc để tu bổ những khu vườn này để xây thành Thanh Y Viên để báo hiếu cho Trùng Khánh Thái hậu. Năm 1860 Thanh Y Viên bị thiệt hại năng do liên quân Anh – Pháp bắn phá trong chiến tranh Nha Phiến. 28 năm sau Từ Hi Thái Hậu nhiếp chính và cho trùng tu hoa viên trong 10 năm và đặt tên là Di Hòa Viên.

Những địa điểm check in đẹp ở Trung Quốc 6
@pnh.199x

Công viên được chia thành ba khu: khu hành chính, khu nghỉ ngơi và khu phong cảnh. Có rất nhiều công trình kiến trúc độc đáo và đẹp mắt ở Di Hòa Viên, như Phật Hương Các, Thanh Y Viên, Lạc Thọ Đường, Cầu Thập Thất Khổng… Di Hòa Viên không chỉ là một di tích lịch sử, mà còn là một kiệt tác nghệ thuật và phong thủy của Trung Quốc. Đến Di Hòa Viên, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên và con người, cảm nhận được sự ôn hòa và thanh bình của nơi này.

4/ Cung Vương Phủ (Bắc Kinh)

Cung Vương Phủ là dinh thự của các vương gia thuộc triều đại nhà Thanh duy nhất ở Trung Quốc còn được bảo tồn và mở cửa đón khách du lịch tham quan. Cung Vương Phủ chính là phủ Hòa Thân – đệ nhất tham quan dưới thời vua Càn Long. Sau khi Hòa Thân bị xử tử do tham ô thì người cuối cùng ở tại đây là cung thân vương Dịch Hân – em trai vua Hàm Phong.

Những địa điểm check in đẹp ở Trung Quốc 7
@camtu.04

Phải nói ngoài Tử Cấm Thành thì Hòa Thân Phủ chính là phủ đệ xa hoa nhất tại kinh thành thời bấy giờ. Trong phủ Hòa Thân có vô số bảo vật trấn trạch ở mọi ngóc ngách tiêu biểu nhất phải kể đến 9.999 hình con dơi được trang trí dọc hành lang, tay cầm và cánh cửa biệt phủ. (Dơi theo văn hóa Trung Quốc mang ý nghĩa tốt lành, phú quý). Ngoài ra đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng sự xa hoa của phủ đệ lớn nhất kinh thành với nhiều ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy của người Trung Hoa.

Những địa điểm check in đẹp ở Trung Quốc 8
@camtu.04

5/ Đền cổ Baipu Temple (Bắc Kinh)

Ngôi đền cổ tuyệt đẹp này có tên là Baipu Temple, toạ lạc ở quận Mentougou, Bắc Kinh. Chúng đã có lịch sử tồn tại hơn 900 năm và xuất hiện từ thời đại Liao.

Những địa điểm check in đẹp ở Trung Quốc 9
@ST

Bởi vì nó đối diện với hai thác nước nên trước đây nó được hoàng đế đặt tên là “Đền Shoufeng thác trắng Jinyinshan”, đó là sân tổ Huayan. Chùa Baipu được xây dựng vào đầu những năm Kiền Thống của triều đại nhà Liao, được sửa chữa bởi các triều đại Liao, Jin và Trung Hoa Dân Quốc. Mặc dù đã bị phá hủy bởi thảm họa ở thời hiện đại, ngôi chùa của Sư phụ Yuanzheng, người sáng lập ngôi chùa, vẫn đứng uy nghi, đến năm 2003 nó được liệt vào danh sách đơn vị bảo vệ di tích văn hóa ở Bắc Kinh.

@ST

Từ năm 2000, Thầy Huineng đã xây dựng lại chùa Baipu tồn tại được 17 năm và hoàn thành vào ngày 22 tháng 5 năm 2016. Chùa Baipu nằm ở thị trấn Yanchi, quận Mentougou, Bắc Kinh, được bao quanh bởi những ngọn núi, được xây dựng từ thời nhà Liao và có tên như vậy vì nhìn ra hai thác nước. Nó nằm dưới chân núi Tấn Thành ở phía bắc làng Yubai, thị trấn Yanchi, quận Mentougou.

6/  Vạn Lý Trường Thành – Bát Đạt Lĩnh

Vạn Lý Tường Thành được mệnh danh là bức tường thành chưa từng có trong lịch sử nhân loại. Đây cũng là biểu tượng của Trung Quốc trong mắt thế giới. Vạn Lý Trường Thành được hình thành từ ý tưởng của hoàng đế Tần Thủy Hoàng (259-210 TCN) vào khoảng thế kỷ thứ 3 TCN nhằm ngăn chặn những cuộc tấn công của những kẻ ngoại tộc man rợ. Người ta từng nghiên cứu cần mất 18 tháng để đi bộ hết Vạn Lý Trường Thành.

@greatwallmylove

Đối với du khách nước ngoài thì Vạn Lý Trường Thành Bát Đạt Lĩnh (đoạn tường thành được xây từ thời nhà Minh được bảo tồn và tiêu biểu nhất. Đã có đến 372 nhà lãnh đạo các quốc gia như Nixon, Reagan, Thatcher, Gorbachev, Elizabeth và nhiều nhân vật thế giới khác đã ghé tham quan Vạn Lý Trường Thành Bát Đạt Lĩnh.

@le.chuoi

8/ Hồ Tây (Hàng Châu)

@lylychuu

Hồ Tây Hàng Châu là một trong 10 danh lam thắng cảnh quốc gia hàng đầu được du khách bình chọn. Khu thắng cảnh Hồ Tây nằm tại quận Tây Hồ, Hàng Châu, Chiết Giang. Hồ Tây là một trong 5 hồ nước ngọt đẹp nhất Trung Quốc và được Unesco đưa vào danh sách di sản văn hóa thế giới năm 2011. Đây là một trong những hồ nước tự nhiên sở hữu vẻ đẹp như tiên cảnh và trở thành biểu tượng của Hàng Châu – Chiết Giang.

@lylychuu

9/ Phượng Hoàng Cổ Trấn

Nằm bên dòng Đà Giang với những căn nhà nhỏ xinh mang đậm phong cách cổ xưa tạo dấu ấn độc đáo cho nơi này. Ngoài ra, xuyên suốt thị trấn còn có những cây cầu đá với các kiểu dáng rất khác nhau, nổi tiếng nhất là cầu Hồng Kiều có mái che lãng mạn.

@ST

Từ những cây cầu này bạn có thể ngắm nhìn các dãy nhà cổ in bóng xuống dòng nước xanh biếc vô cùng yên bình và huyền ảo. Ngoài ra, Phượng Hoàng Cổ Trấn còn được trang trí bằng những chiếc đèn lồng đỏ đậm chất Trung Hoa.

@ST

Đây cũng là một trong những địa điểm check in đẹp ở Trung Quốc được hàng triệu khách quốc tế ghé thăm mỗi năm để check-in theo phong cách Trung Hoa cổ điển.

10/ Lạc Sơn Đại Phật 

@ST

Lạc Sơn Đại Phật là bức tượng Phật Di Lặc bằng đá cao nhất thế giới hiện nay được tạc vào vách đá Thê Loan của núi Lăng Vân, miền nam tỉnh Tứ Xuyên. Bức tượng có chiều cao 71m, được bắt đầu khởi công xây dựng từ năm 713.

@ST

Không chỉ tới chiêm bái công trình tôn giáo có kiến trúc đáng kinh ngạc mà bức tượng này còn ẩn chứa nhiều câu chuyện tâm linh, ly kỳ được truyền tới ngày nay. Người ta tin rằng, bức tượng Lạc Sơn Đại Phật có thể biểu hiện cảm xúc vui buồn trên nét mặt khi nhân tình thế thái có biến động. Trong lịch sử, người ta đã ghi nhận 4 lần bức tượng “chảy nước mắt”, đôi mắt nhắm lại và gương mặt thay đổi sắc thái. Lần “Phật khóc” được kể lại nhiều nhất là vào năm 1976, khi trận động đất kinh hoàng xảy ra tại thị trấn Đường Sơn đã cướp đi sinh mạng của hơn 242.000 người. Bức tượng khi ấy không chỉ “nhắm mắt, đổ lệ” mà còn mang nét mặt giận dữ như oán trách ông trời.

Xem thêm: