Gợi ý những địa điểm du lịch ở Bình Thuận cho kỳ nghỉ 30/4 trọn vẹn

63

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 đang đến rất gần rồi nhưng nhiều du khách vẫn đang băn khoăn không biết nên đi đâu. Bạn nghĩ sao về vùng biển tuyệt vời Bình Thuận? Dưới đây là một vài gợi ý các địa điểm du lịch ở Bình Thuận hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo nha.

Các địa điểm du lịch ở Bình Thuận lý tưởng cho dịp lễ 30/4

Bãi đá Ông Địa

Địa điểm du lịch ở Bình Thuận 1
ST

Bãi đá Ông Địa là một trong những địa điểm du lịch ở Bình Thuận mà bạn không nên bỏ qua. Bãi đá nằm ở Hàm Tiến, cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Do thế, du khách có thể di chuyển bằng ô tô hay xe máy đều được. Đến đây, bạn có thể thỏa thích tắm biển, check in và tham gia nhiều trò chơi như lướt sóng, mô tô nước hay dù lượn. Tên gọi “Ông Địa” do chính người dân địa phương đặt. Theo truyền thuyết kể lại thì nơi đây hồi xưa có một mỏm đá nhô lên có hình dạng giống ông địa hướng mặt về phía đất liền. Thậm chí, hình ảnh ông địa này còn trở thành niềm tin an lành, may mắn cho những chuyến ra khơi của ngư dân.

Bãi Rạng

Địa điểm du lịch ở Bình Thuận 2
ST

Không chỉ mà một điểm du lịch được nhiều du khách lựa chọn mà bãi Rạng còn được cộng đồng du lịch nhắc tới như bãi tắm đẹp nhất nhì ở Phan Thiết. Nơi đây có những rặng dừa xanh mát nằm uốn lượn bên bờ biển xanh ngắt. Ngoài ra bãi tắm còn hấp dẫn khách du lịch bởi nhiều khối đá tổ ông lộ thiên khiến cho khung cảnh trở nên ấn tượng hơn. Vào mùa hè thì nước biển xanh trong rất quyến rũ. Gợi ý thêm cho bạn, sau khi vui chơi với biển thì hãy dành cho mình một khoảng lặng vào buổi chiều tối để ngắm hoàng hôn rực rỡ và thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngọt như: cua, ghẹ, mực, ngao,…

Hòn Rơm

Địa điểm du lịch ở Bình Thuận 3
ST

Địa danh này cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 28km. Du khách tới đây sẽ dễ bị chinh phục bởi nét đẹp nguyên sơ, nước biển trong xanh, những con sóng êm ả và không hề có rạn đá ngầm. Vào sáng sớm hay hoàng hôn du khách có thể ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên đẹp mê hồn đấy nhé!

Hòn Ghềnh

Địa điểm du lịch ở Bình Thuận 4
ST

Cách Mũi Né chỉ khoảng 1km, hòn Ghềnh có hình dáng giống như một chú rùa biển khổng lồ đang tiến dần vào bờ. Cao hơn so với mực nước biển 30m, nơi đây vẫn là một ốc đảo hoang sơ với ghềnh đá, cây cỏ hoang dại và nhiều loài chim sinh sống. Xung quanh đảo có nhiều hòn đá nhỏ nằm chồng lên nhau kỳ thú hấp dẫn nhiều ánh nhìn.

Mũi Kê Gà

Địa điểm du lịch ở Bình Thuận 5
ST

Giống như tên gọi, nơi đây tập trung nhiều phiến đá với hình dáng độc đáo và vô tình xếp lại với nhau tạo thành hình đầu gà. Cách thành phố Phan Thiết khoảng 30km, mũi Kê Gà là nơi dừng chân yên bình, như một điểm để lắng lại hành trình khám phá sôi động vừa qua. Ở Kê Gà còn sở hữu nhiều bãi tắm hoang sơ và ngọn hải đăng có tuổi đời lâu nhất Đông Nam Á (từ thời Pháp thuộc). Thời điểm lý tưởng nhất để khám phá nơi đây là trước 17h hàng ngày.

Bàu Trắng

Địa điểm du lịch ở Bình Thuận 6
ST

Bàu Trắng được xem là 1 trong các địa điểm du lịch ở Bình Thuận được yêu thích nhất. Đây là nơi tập hợp nhiều đồi cát rộng lớn và các hồ nước chứa đầy sen. Thời điểm hoàn hảo nhất để tới Bàu Trắng là những tháng hè, khi đó thời tiết khô ráo và hoa sen cũng rộ nhất. Khi đã đặt chân đến Bàu Trắng, bạn nên thử qua nhiều trò chơi trên cát như: trượt cát, moto địa hình, chèo thuyền trên sông, đi xe jeep,…

Đảo Phú Quý

ST

Vẫn chưa hạ nhiệt, hòn đảo này còn được gọi là Cù lao Khoai Xứ hay Cù lao Thu. Nhờ sở hữu nhiều cảnh sắc thiên nhiên đa dạng nên đảo Phú Quý luôn thu hút đông đảo du khách tới tham quan, check in. Đặc biệt các bãi tắm ở đây rất sạch sẽ do chưa được khai thác du lịch nhiều. Để ra đảo, quý khách cần du chuyển bằng tàu cao tốc, tuy nhiên cần theo dõi thời tiết trước khi đi nhé!

Núi Tà Cú

ST

Nằm trên độ cao 649m so với mực nước biển, núi Tà Cú là nơi dành riêng cho hội mê leo núi. Ở đây có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng, khí hậu mát mẻ 4 mùa và có nhiều ngôi chùa để lễ Phật. Để có thể lên được ngọn núi này, bạn sẽ phải đi qua 2290m đường dốc với thời gian khoảng 2 giờ di chuyển. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi cáp treo chỉ mất 10 – 15 phút ngồi trong cabin. Khi di chuyển bằng cáp treo, du khách sẽ được thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên núi rừng tuyệt đẹp từ trên cao. Ngoài ra đừng quên tham quan quần thể chùa ở núi Tà Cú như chùa Tổ, chùa Long Đoàn, chùa Linh Sơn Trường Thọ.

Đọc xong bài viết trên bạn đã chọn cho mình một địa điểm du lịch ở Bình Thuận để đi chơi trong dịp lễ năm nay chưa? Còn chần chờ gì mà không xách ba lô lên và thực hiện chuyến đi khám phá nhiều vùng đất mới. Chúc mọi người sẽ có một chuyến du lịch 30/4 – 1/5 thật trọn vẹn và tràn đầy niềm vui nhé!

Xem thêm: