Độc đáo những khách sạn… vô là khỏe

Nếu như quyết định đi du lịch trong thời gian tới, có thể bạn sẽ muốn ngó qua danh sách những khách sạn cung cấp các dịch vụ “độc, lạ” dưới đây.

370

Ngày nay, các khách sạn đang tăng cường chạy đua cạnh tranh với nhau để đem tới những dịch vụ giúp khách hàng thư giãn, tập thể dục, bảo vệ giấc ngủ hay hòa nhập vào cuộc sống địa phương. Sau đây là một vài dịch vụ được xem là lạ lùng hay thú vị nhất để những người “ưa xê dịch” cân nhắc trong chuyến du lịch sắp tới.

Căn phòng băng

Đây là một phương pháp trị liệu độc đáo: Bước vào một căn phòng có nhiệt độ khoảng -150 độ C và “chịu đựng” khoảng 3 phút trong tình trạng bán khỏa thân.

Các vận động viên và ngôi sao giải trí rất yêu thích liệu pháp này và xem nó như một cách để phục hồi sau các bài tập khó hoặc chống lại quá trình lão hóa. Vì vậy, chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi các khách sạn nhanh chóng bổ sung dịch vụ mới mẻ trên.

Khách sạn Canyon Ranch Kaplakaya ở bờ Tây Thổ Nhĩ Kỳ hay khách sạn Carillon ở bãi biển Miami – Mỹ đều sở hữu vài căn lều tuyết trong khu spa của họ. Tại đây, khách hàng có thể trải nghiệm cảm giác đi từ một vùng biển đầy nắng tới Nam Cực chỉ trong vài bước chân.

Căn phòng Thiên đường Tuyết ở khách sạn Dolder Grand, TP Zurich - Thụy Sĩ. Ảnh: The Dolder Grand
Căn phòng Thiên đường Tuyết ở khách sạn Dolder Grand, TP Zurich – Thụy Sĩ. Ảnh: The Dolder Grand

Phục hồi sau những chuyến bay xa

Hiện tượng jet lag (sự mệt mỏi sau các chuyến bay dài) có thể khiến nhiều người cảm thấy kiệt sức và cần khoảng 1 đến 2 ngày để trở lại bình thường.

Một vài khách sạn đang cố gắng giúp khách hàng phục hồi một cách nhanh nhất. Ví dụ như khách sạn Fairmont Scottsdale Princess tại bang Arizona – Mỹ có một phòng ngủ không trọng lực dùng để giảm bớt tình trạng jet lag chỉ trong vòng nửa tiếng. Trong khi đó, khách sạn Viceroy Snowmass cam kết liệu pháp truyền khí oxy của họ có thể chữa khỏi chứng mệt mỏi và say độ cao.

Ngoài ra, công ty Delos, một công ty chuyên thiết kế các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đang bắt đầu lắp đặt các căn phòng “Sức khỏe” ở những khách sạn tại Mỹ. Chúng bao gồm một hệ thống ánh sáng có thể thay đổi sắc điệu suốt ngày để giúp điều chỉnh nhịp sinh học của các thượng đế.

Nhờ liệu pháp mới, du khách có thể thổi bay các triệu chứng mệt mỏi sau những chuyến bay dài chỉ trong vài tiếng. Ảnh: AscentXmedia
Nhờ liệu pháp mới, du khách có thể thổi bay các triệu chứng mệt mỏi sau những chuyến bay dài chỉ trong vài tiếng. Ảnh: AscentXmedia

Nghi thức phục hồi

Vài năm gần đây, các nghi thức tâm linh phục hồi sức khỏe đang dần len lỏi vào các hệ thống spa trên thế giới. Tại khách sạn JW Marriott ở vùng Los Cabos – Mexico và khách sạn Viceroy Riviera Maya, những người ưa thích các câu chuyện huyền bí có thể tham gia vào những nghi lễ truyền thống do pháp sư chủ trì tại temazcal. Đây là một loại lều của người bản địa được dùng để thanh tẩy hệ thống hô hấp và tiêu hóa.

Ngoài ra, trong danh sách này không thể không nhắc tới khách sạn Vana Malsi, nằm dưới chân núi Himalaya tại Ấn Độ. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm hình thức massage bấm huyệt giống như đức Đạt Lai Lạt Ma của Tây Tạng.

Dù có hiệu quả như lời hứa hay không, những phương pháp này vẫn có thể giúp du khách có cái nhìn chân thực và hấp dẫn về nền văn hóa địa phương.

Một căn lều temazcal ở khách sạn Viceroy Riviera Maya. Ảnh: Viceroy Hotels & Resorts
Một căn lều temazcal ở khách sạn Viceroy Riviera Maya. Ảnh: Viceroy Hotels & Resorts

“Tắm” rừng

Cụm từ Shinrin yoku trong tiếng Nhật, dịch nôm na là “tắm rừng”, là một hình thức thiền định và đi dạo trong rừng có tác dụng chữa bệnh. Các nghiên cứu khoa học dường như cũng đồng tình với phương pháp này khi một loạt nhà nghiên cứu chỉ ra rằng “tắm” rừng giúp hạ huyết áp, cortisol và hoạt động thần kinh giao cảm.

Du khách có thể trải nghiệm hoạt động này ở khách sạn Trout Point Lodge, tỉnh Nova Scotia – Canada hoặc khách sạn Six Senses Douro Valley tại Bồ Đào Nha.

Một lớp tập yoga giữa rừng. Ảnh: Heather Anne Thomas
Một lớp tập yoga giữa rừng. Ảnh: Heather Anne Thomas

Tập thể dục ngay tại phòng

Nếu cảm thấy phát chán với những phòng tập tại khách sạn hay không có thời gian chạy bộ, du khách có thể đến một trong những khách sạn sau để trải nghiệm hình thức tập thể dục mà chẳng cần phải rời khỏi phòng.

Ví dụ như tại chuỗi khách sạn quốc tế Intercontinental Even Hotels ở TP New York, Maryland, Connecticut, mỗi phòng đều được trang bị tạ đơn, hệ thống tập TRX và thảm yoga. Thậm chí, du khách còn có thể yêu cầu 1 huấn luyện viên riêng tại phòng thông qua ứng dụng điện thoại PRIV nếu đang nghỉ dưỡng tại khách sạn New York Hilton Midtown.

Một vài khách sạn bắt đầu cung cấp dịch vụ tập thể dục ngay tại phòng cho khách hàng. Ảnh: Kimpton Hotels
Một vài khách sạn bắt đầu cung cấp dịch vụ tập thể dục ngay tại phòng cho khách hàng. Ảnh: Kimpton Hotels

Tự thiết kế liệu trình chăm sóc da

Mỗi loại mỹ phẩm đều có phản ứng khác nhau đối với làn da của mỗi người. Đó là lý do vì sao một vài hệ thống spa đang để khách hàng tự do thiết kế liệu trình chăm sóc da thay vì chỉ được chọn lựa các mùi hương tinh dầu như trước.

Tại khách sạn Le Royal Monceau, Paris – Pháp hay khách sạn Ritz Carlton, Toronto – Canada, các thượng đế có thể đặt 1 suất chăm sóc da tại spa Claris để xác định loại da và chọn ra những sản phẩm phù hợp với yêu cầu. Các dịch vụ tương tự cũng đã xuất hiện tại khách sạn Four Seasons nhánh Sydney – Úc hoặc khách sạn Carlyle New York – Mỹ.

Không những thế, liệu trình chăm sóc riêng của khách hàng luôn được chuẩn bị sẵn sau khi thiết kế để họ có thể trở lại trạng thái xinh đẹp và trẻ trung bất cứ lúc nào.

Dịch vụ tự thiết kế liệu trình chăm sóc da tại khách sạn Carlyle New York. Ảnh: Sisley Spa
Dịch vụ tự thiết kế liệu trình chăm sóc da tại khách sạn Carlyle New York. Ảnh: Sisley Spa

Muối trị liệu

Nếu muối tẩy tế bào chết và muối tắm đã trở nên quá quen thuộc với nhiều người thì thuật ngữ “muối trị liệu” chỉ mới xuất hiện thời gian gần đây.

Hiện tượng mới mẻ này, dựa theo loại gia vị được dùng thường xuyên nhất, chỉ vừa được khai trương tại khách sạn Four Seasons ở đảo Oahu, Hawaii – Mỹ. Tại đây có hai buồng thải độc bằng muối Himalaya được cho là có tác dụng tích cực với hệ miễn dịch, hệ thần kinh và hệ bạch huyết.

Ngoài ra, phương pháp trị liệu hữu ích này còn có mặt ở khu nghỉ dưỡng và spa Westin La Paloma, TP Tucson, bang Arizona – Mỹ với mức độ hiện đại cao hơn 1 bậc: hồ bơi khoáng chất được lấy từ muối biển Chết.

Hồ trị liệu khoáng chất lấy muối từ Biển Chết tại khu nghỉ dưỡng Westin La Paloma. Ảnh: The Westin La Paloma Resort & Spa
Hồ trị liệu khoáng chất lấy muối từ Biển Chết tại khu nghỉ dưỡng Westin La Paloma. Ảnh: The Westin La Paloma Resort & Spa