Chuẩn bị gì để ngao du Lý Sơn

Là huyện đảo duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi, Lý Sơn được xem là điểm du lịch lý tưởng của khách du lịch trong và ngoài nước. Hãy "bỏ túi" cẩm nang du lịch Lý Sơn ngay bây giờ để đi đến vùng đất đẹp thơ mộng này nhé!

865
Lý Sơn được hình thành từ những đợt dung nham núi lửa
Lý Sơn được hình thành từ những đợt dung nham núi lửa

Lý Sơn còn được biết với tên gọi khác là Cù Lao Ré, hình thành dựa trên những vết tích còn lại của nhiều đợt dung nham núi lửa kiến tạo cách đây hàng chục triệu năm trước. Hiện tượng tự nhiên này có lẽ là nguyên nhân tạo nên vẻ đẹp thơ mộng, yên bình như đúc khắc từ tranh vẽ của vùng đảo tỏi này.
Nên chuẩn bị gì khi du lịch Lý Sơn:

1. Phương tiện du lịch

Để đến Lý Sơn, bạn có 3 phương tiện di chuyển để lựa chọn:

– Máy bay: Giá vé khứ hồi đến đảo Lý Sơn dao động từ 1,5 đến 3,5 triệu cho các chặng bay Sài Gòn – Chu Lai, Hà Nội – Chu Lai, Đà Nẵng – Chu Lai…
Bạn cũng có thể tham khảo giá vé tại những hãng hàng không nổi tiếng như Vietnam Airline, Jetstart, Vietjet Air…

– Xe khách: xe khách là ưu tiên lựa chọn của nhiều người khi du lịch Lý Sơn. Đơn giản lại tiết kiệm. Bạn chỉ cần tra các chuyến đi có đầu tuyến Quảng Ngãi là sẽ mua được vé ngay.

– Tàu lửa: Mỗi ngày từ các ga đều có các chuyến xuất hành đến Quảng Ngãi. Gía vé dao động từ 470.000đ đến 1.200.000đ tùy theo loại ghế bạn yêu cầu.

Lý Sơn mang vẻ đẹp hiền hòa, thơ mộng
Lý Sơn mang vẻ đẹp hiền hòa, thơ mộng

2. Địa điểm du lịch

Đến Lý Sơn bạn không nên bỏ qua những địa danh sau: chùa Đục, chùa Hang, núi Thới Lới, cổng Tò Vò, đảo Bé, hang Câu, vườn tỏi…
Khám phá nét hoang sơ, vẻ đẹp của khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ từ những hang động còn tàn tích của nham thạch hay những bãi tắm đẹp với làn cát trắng mịn tại Lý Sơn chưa bao giờ trở nên lý thú hơn thế!

3. Đến Lý Sơn ăn gì?

Du lịch Lý Sơn không chỉ khám phá cảnh đẹp mà còn phải thưởng thức đặc sản thơm ngon. Những món hải sản cực hấp dẫn như ốc thập cẩm, ốc xà cừ, cháo Nhum, gỏi sứa, gỏi tỏi Lý Sơn, bánh ít lá gai… làm nức lòng du khách ngay từ lần nếm đầu tiên.

Món gỏi tỏi thơm chứ không nồng; ngon, ngọt chứ không cay
Món gỏi tỏi thơm chứ không nồng; ngon, ngọt chứ không cay

4. Nghỉ dưỡng ở khách sạn, resort

Lý Sơn nổi tiếng có nhiều thắng cảnh đẹp, vì vậy khi du lịch đến đây bạn nên sắp xếp nghỉ dưỡng tại khách sạn, resort từ 3 – 4 ngày để có cơ hội tận hưởng trọn vẹn không khí biển đảo, núi đồi.
Ở trung tâm thành phố Quảng Ngãi, bạn có thể lựa chọn Khách sạn Thiên Ấn Riverside.

Khách sạn Thiên Ấn Riverside
Khách sạn Thiên Ấn Riverside

Với hệ thống 83 phòng ngủ cao cấp đạt tiêu chuẩn 4 sao, hướng phòng đẹp có thể nhìn ra cảnh đẹp núi Ấn, Sông Trà và thỏa thích đi lại vì sở hữu vị trí thuận lợi, du khách sẽ hài lòng có được chuyến tham quan ưng ý.

Phòng ngủ với hệ thống trang thiết bị tiện nghi, cao cấp
Phòng ngủ với hệ thống trang thiết bị tiện nghi, cao cấp

Nếu thích phòng có thiết kế truyền thống, bạn nên lựa chọn Khách sạn Đức Long Gia Lai – Dung Quất.

Khách sạn Đức Long Gia Lai - Dung Quất
Khách sạn Đức Long Gia Lai – Dung Quất

Gồm 108 phòng mang nét kiến trúc văn hóa nổi bật của miền Trung và Tây Nguyên, Khách sạn Đức Long Gia Lai – Dung Quất sẽ cho bạn không gian ấm cúng, gần gũi cùng hệ thống dịch vụ, trang thiết bị cao cấp, sang trọng.

Kiến trúc hài hòa giữa văn hóa miền Trung và Tây Nguyên
Kiến trúc hài hòa giữa văn hóa miền Trung và Tây Nguyên

Tọa lạc tại trung tâm đảo Lý Sơn, Khách sạn Central Lý Sơn sẽ là nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo bạn không thể không biết đến.

Khách sạn Central Lý Sơn
Khách sạn Central Lý Sơn

Khách sạn gồm 31 phòng với kiến trúc độc đáo là hệ thống giếng ngầm được khoan từ một trong những ngọn núi lớn của đảo, du khách sẽ được trải nghiệm thời gian nghỉ dưỡng tuyệt vời bên người thân và bạn bè.

Phòng có hướng nhìn trực tiếp ra biển
Phòng có hướng nhìn trực tiếp ra biển

5. Thời gian lý tưởng để du lịch Lý Sơn

Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 9 là khoảng thời gian lý tưởng để bạn ngao du Lý Sơn. Mùa này Lý Sơn có nắng đẹp, biển êm, sóng nhẹ rất thích hợp để tham quan.
Thời điểm mưa bão ở Lý Sơn diễn ra từ tháng 9 đến tháng 12. Tuy mưa bão nhưng lại là thời gian Lý Sơn tập trung gieo trồng và thu hoạch tỏi. Bạn có thể đến để mang đặc sản tỏi về làm quà.

Đến tham quan Lý Sơn vào mùa hè đẹp nhất
Đến tham quan Lý Sơn vào mùa hè đẹp nhất

Khoảng thời gian 18, 19, 20 tháng 3 âm lịch hàng năm, Lý Sơn tổ chức lễ khao thề lính Hoàng Sa – lễ hội mang tầm ảnh hưởng lớn, phản ánh tập quán xã hội và lịch sử bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam từ bao đời.
———————————————————————————————–

Xem thêm: Đặt phòng khách sạn, resort Quảng Ngãi tại Chudu24.