5 món ăn mới nhất khiến “fan ăn vặt” Sài Gòn phát sốt

Nếu chưa nghe qua 5 món mới đang “sốt xình xịch” suốt tuần qua, bạn cần phải “lập kèo gấp” cùng hội bạn thân để thưởng thức thôi.

561

Dạo một vòng Sài thành và đừng quên 5 món mới xuất hiện và tuyệt ngon này nhé.
Mì muối ớt – Trần Kế Xương, quận Phú Nhuận
Không, bạn không nghe nhầm đâu, bởi đây không phải là bánh mì muối ớt gây sốt suốt thời gian qua. Món mì muối ớt thơm ngon này đang hút hồn giới ăn vặt Sài Gòn, nhất là trong tiết trời đang lành lạnh như những ngày qua.

Mì muối ớt. (Ảnh: Internet)
Mì muối ớt. (Ảnh: Internet)

Những vắt mì vàng sẽ được nhúng thẳng vào nước dùng nóng hổi trên bếp than, sau đó vớt ra bỏ vào tô, mỗi tô được 2 vắt mì. Bên cạnh một số gia vị như tương ớt, hành phi, tiêu, mắm, bột ngọt, ớt, sẽ không thể thiếu muối ớt – gia vị chính làm nên độ hấp dẫn của món mì này. Khi có thêm muối ớt, sợi mì sẽ nhanh chóng chuyển sang màu đỏ, chỉ nhìn thôi là “chảy nước miếng”.
Món mì sẽ khó mà trọn vẹn nếu thiếu tô súp thịt bò, trứng gà, bò viên nóng hổi để ăn kèm. Một phần mì muối ớt thơm ngon như vậy có giá 52.000 đồng – khá đắt với một món ăn vặt lề đường nhưng một khi đã ăn thì bạn sẽ hiểu vì sao lại có giá như vậy.

Hột vịt lộn bọc khoai môn – Hồ Bá Kiện, quận 10
Tuy được xếp vào danh sách “những món ăn kinh dị nhất hành tinh” nhưng cứ hễ xuất hiện một phiên bản biến tấu mới của hột vịt lộn là dân tình lại “rần rần” thưởng thức. Và lần này, hột vịt lộn bọc khoai môn cũng không ngoại lệ.

Hột vịt lộn bọc khoai môn. (Ảnh: Internet)
Hột vịt lộn bọc khoai môn. (Ảnh: Internet)

Với giá 12.000 dồng/trứng, bạn sẽ được thưởng thức vị béo béo của trứng vịt lộn được bọc gọn trong lớp khoai môn giòm rụm, nóng hổi bên ngoài. Chấm một chút nước mắm tắc chua chua, mằn mặn xen lẫn ngọt ngọt, buổi chiều cuối tuần se lạnh còn gì trọn vẹn hơn?
5 món ăn mới nhất khiến fan ăn vặt Sài Gòn phát sốt

Ngoài ra ở đây cũng có trứng cút lộn khoai môn (4.000 đồng/trứng) dành cho các tín đồ của món trứng cút lộn nữa nhé.

Bánh canh bạch tuộc – Đinh Tiên Hoàng, quận 1

Bánh canh bạch tuộc. (Ảnh: Instagram @britneypham1510)
Bánh canh bạch tuộc. (Ảnh: Instagram @britneypham1510)

Một lựa chọn món nước mới lạ cho mùa lạnh này nhất định không thể thiếu bánh canh bạch tuộc. Một tô bánh canh bạch tuộc khá to, có giá 40.000 đồng, với nhiều bạch tuộc, phần nước dùng có tôm khô, tạo nên độ ngọt đặc biệt cho món ăn. Ngoài ra, tô bánh canh còn được “điểm tô” bằng một ít khô mực, nhai khá vui miệng. Phần bánh canh đặc biệt vừa đủ độ dai, không quá nở nên không gây ngán.
Dừa hỏa diệm sơn – Vĩnh Khánh, quận 4
Những món “tràn trề phô mai” vốn đã quá quen thuộc với giới ăn vặt Việt khoảng từ năm 2015 nhưng đến nay vẫn chưa giảm độ “hot”. Gần đây, dân tình lại “phát sốt” vì món dừa hỏa diệm sơn.

Dừa hỏa diệm sơn. (Ảnh: Instagram @ngohelena)
Dừa hỏa diệm sơn. (Ảnh: Instagram @ngohelena)

Khi vừa được dọn ra, quả dừa sẽ được bao quanh bởi một vòng lửa sáng rực để giữ nóng cho món ăn. Bên trên là lớp phô mai vàng tươi còn nóng hổi, kéo mãi không đứt, khiến ai nấy cũng thòm thèm. Ấn bên dưới là “tổ hợp” củ năng, tokbokki, thịt bò Úc mang huơng vị đặc biệt nhờ nước dừa. Một quả dừa hỏa diệm sơn có giá 99.000 đồng, khá “chát” nhưng cũng khá xứng đáng cho một trái dừa “ngập ngụa” thức ăn như vậy.

Ảnh: Instagram @_oanhbaro4.98
Ảnh: Instagram @_oanhbaro4.98
Ảnh: Instagram @thonaomi
Ảnh: Instagram @thonaomi

Sandwich kem – Huỳnh Thúc Kháng, quận 1

Ảnh: Instagram
Ảnh: Instagram
Ảnh: Instagram
Ảnh: Instagram

Đây hẳn là một phiên bản nâng cấp về hình thức của bánh mì kẹp kem “huyền thoại” trước cổng trường, gắn liền với thời thơ ấu của mỗi chúng ta. Phần bánh mì sandwich mềm mịn cùng những viên kem mát lạnh đủ hương vị, thêm chút sốt socola và kẹo socola chip – quả là một món ăn khá hay ho để vừa dạo phố đi bộ vừa nhâm nhi!