Những điểm du lịch hành hương cùng gia đình đầu năm

Chùa Linh Ứng - Thiên Mụ, vùng đất tâm linh Yên Tử hay các ngôi chùa ở phương Nam là những điểm nổi bật trong chuyến du xuân hành hương năm mới.

353

Xem thêm:


Hành hương lễ chùa đầu năm từ lâu đã trở thành một nét đẹp trong văn hóa người Việt. Ngoài ra, đây cũng là dịp để cả gia đình du xuân chào đón năm mới.

Yên Tử – vùng đất phù vân, tâm linh huyền bí

Yên Tử là địa danh nổi tiếng tại Việt Nam qua câu ca dao quen thuộc: “Trăm năm tích đức tu hành, chưa đi Yên Tử chưa thành quả tu”. Xuân đến, lòng người lại phơi phới cùng nhau đi trẩy hội, một lòng hành hương về Yên Tử – vùng đất phù vân, tâm linh huyền bí. Khách du xuân sẽ có dịp chiêm ngưỡng thiên nhiên đất trời giao hòa, tận hưởng bầu không khí trong lành, quên hết những âu lo phiền muộn của cuộc sống đời thường, thả lòng mình phiêu diêu bồng bềnh nơi cửa Phật.

Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử tại 3 tỉnh Bắc Giang, Hải Dương và Quảng Ninh, là nơi hội tụ của các công trình kiến trúc cổ kính do các Tăng, Ni, Phật tử và triều đình các thời Lý, Trần, Lê, Nguyễn kế tiếp nhau xây dựng, tu bổ, tôn tạo. Khi đứng nơi chùa Đồng trên đỉnh cao Yên Tử, bạn sẽ cảm nhận như được tan vào mây khói bồng bềnh, hư ảo cùng núi non đất trời, vạn vật cỏ cây.

nhung-diem-du-lich-hanh-huong-cung-gia-dinh-dau-nam-4Các ngôi chùa tọa lạc trên núi còn thu hút du khách vì khung cảnh đẹp như tranh

  • Tham khảo khách sạn Quảng Ninh

Về miền Trung viếng chùa Linh Ứng – Thiên Mụ

Với nét cổ kính trầm mặc giữa không gian bao la, các ngôi chùa miền Trung luôn toát lên vẻ linh thiêng mang đậm bản sắc dân tộc. Đến xứ Huế mộng mơ, xuôi dòng Hương Giang, viếng chùa Thiên Mụ thắp nén hương kính Phật, lắng nghe chuông chùa vang vọng… du khách sẽ thấy lòng tĩnh tâm, bỏ lại đằng sau những muộn phiền trong cuộc sống.

Trong chuyến hành hương viếng cảnh miền Trung, du khách đừng quên ghé thăm chùa Linh Ứng Bãi Bụt, nơi có tượng Phật Quan Thế Âm được xem là cao nhất Việt Nam, tọa lạc tại bán đảo Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Tượng đứng tựa lưng vào núi mặt hướng ra biển, một tay bắt ấn tam muội, tay kia cầm bình nước cam lồ như rưới an bình cho những ngư dân đang ở khơi xa.

nhung-diem-du-lich-hanh-huong-cung-gia-dinh-dau-nam-2Chùa Linh Ứng tại Bãi Bụt – Đà Nẵng với bức tượng Phật Quan Âm cao nhất Việt Nam.

Thăm làng hoa – ghé chợ nổi – lễ chùa phương Nam

Sắc trời xuân ấm áp cùng hoa mai khoe sắc rực rỡ báo hiệu năm mới an lành đang đến. Xuôi về phương Nam, hành trình du xuân sẽ không thể thiếu làng hoa, chợ nổi và các ngôi chùa. Lênh đênh chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ), đến làng hoa Tân Quy Đông (Đồng Tháp) hay về miệt thứ An Giang đều mang lại cho du khách những kỷ niệm đáng nhớ.

Trải dài khắp đồng bằng sông Cửu Long có nhiều ngôi chùa độc đáo, mang đậm kiến trúc văn hoá, tâm linh của người Việt và Khmer. Đầu năm là thời điểm thú vị để bạn cùng người thân, gia đình hành hương thắp nhang lễ Phật. Về miền đất phương Nam, du khách không thể bỏ qua chùa Vĩnh Tràng, Linh Thứu cổ tự (Tiền Giang), chùa Dơi, chùa Đất Sét (Sóc Trăng), chùa Ông (Trà Vinh), Miếu bà Chúa Xứ (An Giang), Thiền viện Trúc lâm hộ quốc (Phú Quốc)…

nhung-diem-du-lich-hanh-huong-cung-gia-dinh-dau-nam-3Chợ nổi – nét đẹp rất riêng của miền sông nước.

Ngoài những ngôi chùa nổi tiếng trong nước, bạn cũng có thể lựa chọn hành hương theo chương trình tour nước ngoài nếu muốn đi du lịch xa hơn. Tập trung nhiều nhất tín đồ đức Phật hành hương đầu năm là Myanmar, Nepal – Ấn Độ, Thái Lan, Bhutan… Dù là nơi đâu, chuyến đi cũng chung một mục đích khơi vận may cho năm mới, cầu tài lộc bình an cho gia đình.