Bắt sóng cảm xúc 7 điểm du lịch làm mưa làm gió 2017

Năm 2017 đã đến rồi, chuẩn bị cho chuyến du lịch mùa xuân thì còn gì bằng, chần chừ gì nữa mà không bắt sóng ngay 7 địa điểm du lịch sẽ ‘làm mưa làm gió’ trong năm tới. Có thể là cơn gió mới thổi tan những bộn bề lo toan của bạn, dẫn lối đôi chân và thôi thúc bạn chỉ muốn xách ba lô lên và đi ngay lập tức!

598

Xem thêm:

1.Phú Quý, Bình Thuận

Phú Quý là một hòn đảo nhỏ nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 120km, ấn tượng đầu tiên của bạn khi đặt chân đến đây là khung cảnh rất hoang sơ và gần như chưa có sự đụng chạm của các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp. Có lẽ vì thế mà Phú Quý đang dần trở thành cái tên hot hơn bao giờ hết trong đầu của các bạn trẻ yêu du lịch.

dao-phu-quyKhông chỉ hấp dẫn du khách bởi nhiều nhiều bãi tắm như vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi Nhỏ – Gành Hang,.. mà Phú Quý còn có nhiều danh thắng cho bạn khám phá. Là một hòn đảo nhỏ chỉ với diện tích 16 km² nhưng trên đảo có nhiều ngôi chùa, miếu, đền có kiến trúc từ lâu đời như: chùa Linh Quang, chùa Vạn An Thạnh ở xã Tam Thanh; dinh mộ Thầy Nại, miếu bà chúa Bàng Tranh ở xã Long Hải; ngôi chùa cổ Linh Sơn trên núi Cao Cát…

dao-phu-quy

2.Đảo Cá Voi, Khánh Hòa

Hòn Ông hay còn có tên gọi khác là đảo Cá Voi là một đảo nhỏ nằm trong vịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, cách Nha Trang gần 100km.

dao-ca-voi
Hòn Ông rất khác với những đảo du lịch khác ở chỗ không có người dân ở. Trên đảo chỉ có 1 resort duy nhất là Whale Island Resort, và các dịch vụ trên đảo đều do resort này cung cấp. Vấn đề bảo vệ môi trường cũng rất được coi trọng ở hòn Ông (không được câu cá hay săn bắn chim). Vì vậy nếu bạn mong chờ một nơi mà bạn có thể “quậy xả láng”, một nơi tụ tập đông đúc hay những quán bar ồn ào về đêm thì hòn Ông hoàn toàn không phù hợp.

dao-ca-voiHòn Ông chỉ phù hợp với những người yêu biển, thích khám phá những nơi thiên nhiên hoang sơ, vắng vẻ, yên bình, những người muốn tạm tránh xa cái ồn ào náo nhiệt hay xô bồ của cuộc sống bon chen thành thị, những cặp vợ chồng mới cưới muốn tận hưởng tuần trăng mật ngọt ngào cùng nhau.

dao-ca-voi

3.Điệp Sơn, Khánh Hòa

Điệp Sơn gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm chơi vơi trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong. Hành trình khám phá hòn đảo bắt đầu từ thị trấn Vạn Giã, sau khoảng một giờ đồng hồ lênh đênh trên biển, quần đảo Điệp Sơn xinh đẹp dần xuất hiện, cắt hình rõ nét trên đường chân trời.

dao-diep-sonĐiều đặc biệt ở đảo Điệp Sơn chính là hành trình chinh phục con đường dưới biển vô cùng độc đáo và thú vị dài gần 700 mét, nối liền hòn đảo giữa với đảo Điệp Sơn lớn. Con đường uốn lượn, rộng khoảng 1 mét và nằm sâu dưới mặt nước biển trong xanh chưa đến nửa mét. Đi bộ trên con đường này đem lại cảm giác vô cùng thích thú, xen lẫn hồi hộp và một chút sợ hãi khi bạn phải bước giữa đại dương bao la. Bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội hai bên, chốc chốc lại thấy những đàn cá nhảy tung lên khỏi mặt nước, hay giơ tay vẫy chào con thuyền đang chạy lướt qua.

dao-diep-son

dao-diep-son

4.Măng Đen, Kon Tum

Măng Đen là một thị trấn thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum, có rừng nguyên sinh và nhiều hồ, thác nước. Khí hậu nơi đây mát mẻ trong lành, thích hợp cho du khách tránh nóng mùa hè. Nằm ở độ cao 1.100 – 1.400m so với mặt biển, cách thị xã Kon Tum hơn 50km, giữa ngút ngàn thông và hoa rừng nên thời tiết ở Măng Đen lúc nào cũng se se lạnh.

mang-denĐến với Măng Đen bạn sẽ được đi trên con đường quanh co với hai bên là những rặng thông xanh ngắt, thoang thoảng mùi nhựa thông. Văng vẳng là tiếng chim hót líu lo, khí hậu mát lành mang nét hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng. Chính vì vậy mà Măng Đen được khách du lịch yêu mến gọi là Đà Lạt của Kon Tum.

mang-den

mang-den

5.Bảo Lộc, Lâm Đồng

bao-loc

Nhắc tới Lâm Đồng, mọi người sẽ nghĩ ngay đến thành phố ngàn hoa Đà Lạt, nhưng lại quên mất có một nơi đang tràn trề nhựa sống, xinh đẹp, trẻ trung không kém là thành phố Bảo Lộc. Chỉ mất khoảng 4 giờ đi xe giường nằm từ Sài Gòn, Bảo Lộc sẽ đón bạn với cái không khí mát lạnh và yên tĩnh đúng chất phố núi không lẫn vào đâu được. Đến Bảo Lộc bạn đừng quên ghé thăm các điểm đến như: chùa Linh Quy Pháp Ấn, thác Damb’ri, đồi chè Tâm Châu,…

bao-loc

bao-loc

6.Cánh đồng quạt gió, Bạc Liêu

Từ thành phố Bạc Liêu theo đường Cao Văn Lầu đi ra phía biển, ở địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông là Nhà máy điện gió mới được hoàn thành đầu năm nay. Khoảng cách từ trung tâm thành phố đến nhà máy khoảng gần 20km, nhưng từ cách xa cả chục cây số, bạn đã có thể nhìn thấy những trụ turbine lắp cánh quạt quay đều như những chong chóng khổng lồ in trên nền trời. Đây là điểm chụp ảnh yêu thích của nhiều bạn trẻ khi đến với Bạc Liêu.

canh-dong-quat-gio-bac-lieuThuộc địa phận huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, dãy Tà Xùa mọc lên sừng sững tạo nên ranh giới tự nhiên giữa Yên Bái và Sơn La, với ba đỉnh hợp thành một kỳ quan vô cùng hùng vĩ. Dãy Tà Xùa hùng vĩ được hợp thành từ ba đỉnh với đặc trưng là “đầu rùa” và “sống lưng khủng long” đường lên ở bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Để chinh phục với thể lực khá sẽ mất 3 ngày 2 đêm, thể lực tốt nhiều kinh nghiệm mất 2 ngày 1 đêm.

canh-dong-quat-gio-bac-lieuNơi đây thu hút nhiều bạn trẻ có đam mê chinh phục những đỉnh cao mạo hiểm. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn bắt gặp được khoảnh khắc mây phủ dưới chân. Thời điểm thích hợp để săn mây Tà Xùa là những tháng mùa đông, từ tháng 12 đến tháng 3 hằng năm, xác suất bắt gặp được thung lũng mây sẽ cao hơn.

canh-dong-quat-gio-bac-lieu

7.Nam Du, Kiên Giang

Nam Du là một quần đảo với 21 hòn đảo lớn nhỏ, nằm ở phía Tây Nam của bản đồ hình chữ S thân thương. Là một quần đảo nhỏ thuộc hai xã An Sơn và Nam Du, thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, cách bờ biển Rạch Giá 65 hải lý, được mệnh danh là một Phú Quốc khác của Kiên Giang. Nam Du có rất nhiều địa điểm đẹp khiến du khách thích thú, theo đó những ngày đầu, bạn nên dành thời gian để khám phá các điểm như đồi Ma Thiên Lãnh, Hòn Nồm, Hòn Hai Bờ Đập, ngọn hải đăng…

nam-dunam-duẨm thực ở Nam Du chủ yếu là hải sản tươi nên bạn có thể thỏa sức lựa chọn các món như cá canh xương nướng bẹ chuối, sò điệp nướng mỡ hành, mực trứng hấp gừng, canh chua cá bớp, khô cá…