12 chuyến đi nên trải nghiệm trong đời

Lặn biển, leo núi, nếm thử rượu, bỏ hết các thiết bị kỹ thuật số… là những trải nghiệm bạn nên thử ít nhất một lần trong đời.

492

Du lịch một mình: Cách du lịch này sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm mà bạn không hề có khi đi chung với người khác. Hãy chọn một nơi bạn thực sự an toàn mà không phải nơi quen thuộc, rồi tận hưởng cảm giác tự lập và làm quen với những người bạn mới.
12-chuyen-di-nen-trai-nghiem-trong-doi-2Du lịch về nguồn: Bạn có biết nguồn gốc gia đình mình từ đâu không? Hãy tự mình tìm hiểu và lên kế hoạch cho chuyến đi tìm về cội nguồn. Nếu có thể, hãy nhờ họ hàng hướng dẫn trước khi lên đường.
12-chuyen-di-nen-trai-nghiem-trong-doi-3Đặt vé máy bay vào phút chót: Có nhiều cách để tìm được những chuyến bay rẻ vào phút chót. Tuy nhiên, bạn nên khoanh vùng thời gian muốn du lịch, sau đó chọn ứng dụng như Get The Flight Out để chọn điểm đến vào phút chót.
12-chuyen-di-nen-trai-nghiem-trong-doi-4Thoát khỏi thời đại kỹ thuật số: Hãy thử một cuộc sống không điện thoại, không máy tính, không tivi trong một vài ngày và để đầu óc sáng tạo của bạn tự do bay bổng. Điều này sẽ dễ thực hiện hơn ở những nơi ít dịch vụ như một hòn đảo, một thị trấn nhỏ nào đó.
12-chuyen-di-nen-trai-nghiem-trong-doi-6Chuyến leo núi dài ngày: Một chuyến leo núi là cách tuyệt vời để giải toả đầu óc, làm cho bản thân tự tin hơn, và cũng là cơ hội để tĩnh tâm nhìn lại xem mình thực sự muốn gì trong cuộc sống.
12-chuyen-di-nen-trai-nghiem-trong-doi-7Du lịch homestay: Không có cách nào để tìm hiểu một thành phố tốt hơn là ở với người bản địa. Hãy ở chung với một người bạn tại quê hương của họ qua chương trình homestay, hoặc couchsurf.
12-chuyen-di-nen-trai-nghiem-trong-doi-8Lặn biển: Nghiên cứu cho thấy, việc chuẩn bị cho chuyến đi còn làm người ta hứng khởi hơn chính chuyến đi ấy. Hãy học lặn để lấy chứng chỉ ở nhà, rồi lên đường tới một trong những nơi lặn biển nổi tiếng nhất thế giới.
12-chuyen-di-nen-trai-nghiem-trong-doi-9Tình nguyện viên: Một chuyến đi làm tình nguyện viên sẽ giúp thắt chặt mối quan hệ, mở mang hiểu biết về văn hoá. Bạn có thể tham khảo các trang web như Go Oversea để tìm kiếm cơ hội cho chuyến đi.
12-chuyen-di-nen-trai-nghiem-trong-doi-10Roadtrip tại Mỹ: Nếu có cơ hội đến Mỹ, bạn đừng quên thực hiện một chuyến road trip qua các công viên quốc gia và các bang của nước Mỹ. Đây sẽ là một trải nghiệm không thể quên.
12-chuyen-di-nen-trai-nghiem-trong-doi-11Nghỉ dưỡng tại nhà: Thật hiếm khi chúng ta có dịp bỏ qua mọi thứ, không màng tới việc nhà, và đơn giản là tận hưởng nơi mình đang sống. Hãy lên kế hoạch các bữa tiệc tối, xem phim, hay một ngày dài nằm đọc sách, đó chính là cách đơn giản để thư giãn và làm mới bản thân.
12-chuyen-di-nen-trai-nghiem-trong-doi-12Đi du thuyền: Một chuyến du thuyền trên biển qua các cảng nổi tiếng, hay du thuyền trên sông sẽ cho bạn cơ hội khám phá những địa danh ít người biết.
12-chuyen-di-nen-trai-nghiem-trong-doiChuyến đi nếm thử rượu: Một chuyến đi kiểu này sẽ giúp bạn kết nối với những người bạn cũ, hoặc gắn kết các thành viên trong gia đình. Cùng hàn huyên trong khi nhâm nhi ly rượu, nếm thử các món ăn và không phải bận tâm đến bất cứ điều gì sẽ là một trải nghiệm lý tưởng.