Cuba – Điểm đến hứa hẹn sẽ khiến giới du lịch cuồng chân năm 2017

Cuba là một vùng đất kỳ lạ và quyến rũ với kiến trúc cổ kính, khí hậu nhiệt đới và người dân vô cùng thân thiện.

357

Cuba đang là một trong những điểm đến hot nhất của năm 2017 với khí hậu nhiệt đới ấm áp và nhiều thắng cảnh đẹp.

Thủ đô Havana

Thủ đô Havana quyến rũ mang đậm dấu tích lịch sử và nền văn hóa phong phú song hành cùng một phong cách kiến trúc đa dạng và nhịp sống sôi động. Ở đây bạn dễ dàng bắt gặp những chiếc xe taxi hãng Buicks và Chevrolet hơn 50 tuổi đỗ trước các khu mua sắm hiện đại.

Cuba, Havana, Havana Vieja, outside t
Cuba, Havana, Havana Vieja, outside t

Đặc biệt khi vào đến trung tâm, dường như mỗi con phố đều mang trong mình một câu chuyện để kể. Mỗi khu phố ở Havana tượng trưng cho một thời kỳ trong quá trình phát triển của thành phố. Chẳng hạn như, những gì từng tồn tại trong thế kỷ thứ 17 giờ đây vẫn lưu lại trong nét quyến rũ đặc biệt của bến cảng Habana Vieja, trung tâm du lịch cổ kính của thủ đô.

2

Centro Habana

Khu ngoại ô nghèo nàn và đổ nát nằm ngay cạnh Habana Vieja thường bị du khách bỏ qua để tìm đến một điểm hút du lịch hơn là đại lộ Malecon. Trên đại lộ Malecon, nằm cạnh Centro Habana là Vedado, trung tâm của quận Plaza, một khu phố hấp dẫn, xanh tươi, dân cư cởi mở với nhiều nhà hát, hộp đêm và rạp chiếu phim.

Từ đây, bạn có thể đi bộ vài kilomet để đến quảng trường Plaza de la Revolución, nơi có các tượng đài khổng lồ của Che Guevara và José Martí được dựng lên để tưởng nhớ hai biểu tượng giải phóng dân tộc của người dân Cuba.

3

Nhà văn Hemingway đã từng sống trong những con phố cũ kỹ của Havana. Vì vậy nếu đã đến đây, bạn hãy dành ra ít nhất vài ngày để tự do khám phá các xưởng chế tác nghệ thuật  hay nhâm nhi một loại đồ uống ở nơi nào đó mà văn hào Mỹ đã từng lui tới.

Viñales

Vinales là một trong những địa danh có cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời nhất của Cuba, một thung lũng xanh tươi nơi cuộc sống nông thôn vẫn chầm chậm diễn ra trong các đồn điền mía và chuối. Rải rác trong khắp thung lũng, đây đó những hàng thông rì rào xen lẫn các vách đá vôi hình dáng tròn trịa trông như những đống rơm khô được xây trong các đồn điền thuốc lá.

Thung lũng với chiều rộng 5 km và chiều dài 11 km này nằm lọt giữa dãy núi Organos, được công nhận là di tích quốc gia năm 1979 và được Unesco công nhận là di sản Thế giới năm 1999 bởi phong cảnh thiên nhiên ngoạn mục song hành cùng lối kiến trúc bản địa hiển hiện trong các trang trại và các khu làng truyền thống.

4

Du lịch ở Vinales, du khách có cơ hội đi bộ, leo núi và cưỡi ngựa khám phá các con đường bộ. Bên cạnh đó, Vinales còn tự hào vì có nhiều khách sạn hạng nhất, nhiều casas particulares (tạm dịch là nhà trọ dân) tốt nhất tại Cuba.

5

Mặc dù thu hút rất nhiều khách du lịch, nhưng nhờ cảnh quan thiên nhiên được bảo vệ tốt nên khu vực này may mắn tránh khỏi cảnh đông đúc như những điểm du lịch tấp nập khác. Thay vào đó, không khí trong và xung quanh thung lũng vẫn còn rất yên bình và tươi mát.

Thị trấn Trinidad

Nhiều người gọi Trinidad là một “nếp gấp thời gian” bởi thị trấn miền trung Cuba này khiến người ta cảm thấy như đang sống trong thời quá khứ.

6

Những âm thanh đầu tiên của buổi sáng sớm là tiếng vó ngựa lóc cóc gõ trên con đường rải sỏi theo sau tiếng rao hàng của những người bán bánh mỳ bằng xe đạp. Mở mắt nhìn lên trần nhà bằng gỗ của căn phòng 200 tuổi từ thời thuộc địa, không ít du khách đã phải tự nhắc mình đang sống trong thế kỷ 21.

7

Unesco công nhận Trinida là Di sản thế giới năm 1988, giúp nơi này càng nhanh chóng trở thành điểm du lịch nổi tiếng. May thay, phát triển du lịch không mấy ảnh hưởng đến vẻ nhẹ nhàng và yên bình của Trinidad.

Nếu ưa thích vẻ đẹp thiên nhiên, hãy đi về phía nam 20 km để đến bãi biển đẹp nhất vùng duyên hải miền nam, biển Playa Ancon óng ánh bãi cát màu bạch kim. Hay bạn có thể xuôi xuống phía bắc 18 km để khám phá dãy núi Escambray tím sẫm.

8

Đại lộ Malecon

Malecon, đại lộ ven biển dài 8 km của Havana, là con đường quyến rũ nhất, lãng mạn nhất và hớp hồn nhất ở Cuba.  Đã từ lâu, nơi này trở thành nơi gặp gỡ của các cặp tình nhân, các triết gia, nhà thơ, khách du lịch, và cả những ngư dân ven biển.

9

Khung cảnh của Malecon tuyệt nhất vào lúc hoàng hôn, khi ánh nắng vàng yếu ớt từ khu Vedado, như những ngọn đuốc mờ,  xiên qua các tòa nhà của Centro Habana, mang lại vẻ đẹp thanh tao lạ thường cho hàng mặt tiền đổ nát.

10

Miramar 

Từ khu phố Vedado đi về phía tây, phía bên kia sông Rio Almendares là quận Miramar, một bản sao của Miami những năm giữa thế kỷ 20. Miramar mở ra một quang cảnh mới với những nhà hàng thiết kế cầu kỳ, cửa tiệm trang hoàng xa xỉ và các tụ điểm âm nhạc rực rỡ nằm rải rác trong những con phố xanh tươi.

CUBA - MARCH 24: Neo-colonial style building in the Miramar district, Havana, Cuba. (Photo by DeAgostini/Getty Images)

Plaza de Armas

Plaza de Armas là một trong năm khu mua sắm lớn của thành phố cổ Havana. Ở đây có một khu chợ trời nằm giữa thiên đường cây cọ, nơi bạn có thể tìm thấy vô vàng các loại đồ nữ trang của người bản địa.

Plaza de Armas Old Havana Cuba

Finca Vigia

Finca Vigia nằm gần thủ đô Havana, là nơi nhà văn Ernest Heminway từng sinh sống lúc ông viết tác phẩm “Chuông nguyện hồn ai”.

Interior of the Finca Vigia, Havana, Cuba

Ngoài ra, Cuba còn rất nhiều điểm thăm quan đẹp, đáng để bạn khám phá.

14
Maria la Gorda: Với làn nước trong veo, Maria la Gorda nổi tiếng là địa điểm lặn biển tuyệt vời nhất ở Cuba.
Varadero: Chuỗi khu nghỉ mát Varadero nằm trên bờ biển cát trắng mịn và sóng biển xanh rì rào.
Varadero: Chuỗi khu nghỉ mát Varadero nằm trên bờ biển cát trắng mịn và sóng biển xanh rì rào.