4 làng hoa đẹp long lanh ngay ven Hà Nội nên ghé đến để cảm nhận rõ “vị” Xuân

Dịp sát Tết, đến 4 làng hoa này, bạn sẽ được đắm chìm trong những ruộng hoa đầy hương sắc.

1844

1. Làng hoa Tây Tựu

Nằm ở huyện Từ Liêm, làng hoa Tây Tựu là làng hoa lâu đời nhất trong những làng hoa nổi tiếng ở Hà Nội. Cứ vào mùa hoa, đặc biệt là vào các dịp lễ, Tết, cánh đồng Tây Tựu lại như một bức tranh đầy hương sắc các loài hoa như ly, lan, cúc, thược dược, hồng, đồng tiền, violet,…

Đây là nơi cung cấp hoa thường xuyên cho Thủ đô, đặc biệt trong những dịp Tết đến xuân về. Giá hoa ở đây không chỉ rất rẻ mà bạn còn nhận được những chia sẻ về cách chăm sóc hoa miễn phí từ những người dân hiền lành, thân thiện.

Ảnh: Chí Toàn
Ảnh: Chí Toàn

Làng Tây Tựu thuộc quận Bắc Từ Liêm, cách trung tâm thành phố khoảng 20 km. Các bạn đi thẳng theo đường Hồ Tùng Mậu, tới đường 32, tới ngã tư trạm Trôi, chỗ có trường Cao đẳng Công Nghiệp thì rẽ phải, đi thêm 2 km là đến. Những ruộng hoa cúc, hồng, ly, đồng tiền, thược dược bạt ngàn ở đây sẽ khiến bạn cảm nhận được rõ ràng “vị” mùa xuân.

2

Những cánh hoa đang rực rỡ vươn ra đón Xuân. Ảnh: Soha
Những cánh hoa đang rực rỡ vươn ra đón Xuân. Ảnh: Soha

2. Vườn đào Nhật Tân

Vườn đào Nhật Tân là địa điểm khó có thể bỏ lỡ của các chị em công sở mong muốn có 1 bộ ảnh Tết lung linh. Vẻ đẹp của vườn đào thu hút đông đảo nam thanh nữ tú tới đây “pose” hình. Hình ảnh mọi người nhộn nhịp mặc áo dài rực rỡ, cầm trên tay phong bao lì xì, câu đối đỏ tới tạo dáng trong không khí vui tươi ngập tràn không khí Tết.

Ảnh: Nam Chấy
Ảnh: Nam Chấy

Để tới vườn đào Nhật Tân, các bạn đi từ cầu Chương Dương theo đê Yên Phụ, tới lối rẽ vào UBND phường Nhật Tân thì các bạn rẽ phải, đi theo đường bên trái tới ngã ba đầu tiên thì rẽ phải và đi sâu vào trong sẽ thấy rất nhiều vườn đào nở rực rỡ. Tuy nhiên, chỉ có 1 số vườn cho phép vào chụp ảnh. Vườn nào kinh doanh rất dễ nhận thấy vì sẽ được đầu tư sân cổng, bãi để xe… Giá vé dao động 40-50k/người.

Ảnh: Chuducanh
Ảnh: Chuducanh

Bên cạnh hoa đào, ở đây còn trồng rất nhiều loại hoa rực rỡ như hoa hồng, hoa cúc, hoa bướm điệp và các loại cây cảnh lạ mắt. Ngoài ra vườn hoa Nhật Tân cũng có khá nhiều khung cảnh được dựng lên như cổng hoa, cầu vắt ngang qua hồ, xích đu… phục vụ sở thích của những người yêu chụp ảnh.

Ảnh: Nam Chấy
Ảnh: Nam Chấy

3. Làng hoa Phú Thượng

Làng Phú Thượng ven Hồ Tây lộng gió, nơi nổi tiếng với đào bích, đào phai cho hoa đẹp, nở đều, sắc thắm. Phú Thượng là nơi có diện tích trồng hoa đào lớn nhất khu vực quận Tây Hồ, chủ yếu là giống đào bích, đào lũa cổ. Nhiều năm gần đây đào Phú Thượng đã trở thành một địa điểm hấp dẫn, thu hút đông đảo khách đến thăm, chọn mua đào mỗi dịp Tết đến. Khách mua đào không chỉ là người Hà Nội, các vùng lân cận mà còn cả từ Miền Nam đặt hàng với số lượng lớn.

Nhiều bạn trẻ chọn nơi đây là địa điểm chụp ảnh Tết lý tưởng. Ảnh: Vietnammoi
Nhiều bạn trẻ chọn nơi đây là địa điểm chụp ảnh Tết lý tưởng. Ảnh: Vietnammoi
Làng hoa Phú Thượng nổi tiếng với những gốc đào cổ. Ảnh: Vietnammoi
Làng hoa Phú Thượng nổi tiếng với những gốc đào cổ. Ảnh: Vietnammoi

Để tới được làng hoa Phú Thượng, bạn đi xe theo hướng đường Nhật Tân, từ ngã ba chỗ gặp gỡ của hai đường Lạc Long Quân và Âu Cơ, chạy theo đê sông Hồng là nhìn thấy những vườn đào rực rỡ trải dài trước mắt.

4. Làng hoa Mê Linh

Làng hoa nằm cách trung tâm thành phố 30 km, gần sân bay Nội Bài. Làng hoa Mê Linh cũng là nơi vô cùng rực rỡ mỗi dịp Tết đến, xuân về và tập trung ở các xã như Tráng Việt, Văn Khê, Mê Linh, Tiền Phong, Thanh Lâm… Cũng như làng Tây Tựu, làng Mê Linh trồng đủ các loại hoa như cúc chi, cúc đại đóa, hồng đỏ, hồng trắng, thược dược, lay ơn, thạch thảo, cẩm chướng…

@agachi66
@agachi66
Ảnh: Zing
Ảnh: Zing

Một vài năm trở lại đây, nhiều giống hoa hồng mới đã được trồng thí điểm tại làng như hoa hồng Pháp, hoa hồng Hà Lan, hoa hồng Trung Quốc đã tạo nên sự phong phú các chủng loại hoa nơi đây.

@hoai_thuu
@hoai_thuu

Vào những đêm thời tiết sương giá, các vườn hoa Mê Linh tuyệt đẹp dưới ánh sáng của hàng trăm ngọn đèn điện chạy khắp cánh đồng, tạo nên một khung cảnh đặc biệt. Những bóng đèn có tác dụng ủ ấm cho nụ hoa hồng. Hoa sẽ được mang bán đúng dịp Tết nguyên đán.