Những ‘bậc thang lên thiên đường’ thách thức du khách

Khách du lịch bước lên những bậc thang cheo leo này để thử độ "thần kinh thép" và được chiêm ngưỡng thắng cảnh tuyệt đẹp cuối hành trình.

576

Đền Angkor Wat (Campuchia): Tại thánh địa này, du khách thường phải chống tay và quỳ gối xuống, hoặc dùng dây thừng hỗ trợ để leo lên ngôi đền cao nhất Angkor Wat, bởi 70% công trình là những bậc thang nghiêng. Thiết kế này nhằm nhắc nhở mọi người rằng rất khó để lên thiên đường.
nhung-bac-thang-len-thien-duong-thach-thuc-du-khach (2)Máng trượt Verruckt, thành phố Kansas, bang Kansas (Mỹ): Riêng việc đi tới điểm xuất phát của máng trượt nước cao nhất và nhanh nhất thế giới này cũng cần lòng can đảm. Để lên tới đỉnh, bạn phải đi 264 bậc thang theo hình xoắn ốc quanh tháp trượt. Verruckt có độ cao hơn 50 m, cao hơn cả thác nước Niagara, vận tốc trượt ban đầu có thể lên tới khoảng 104 km/h.
nhung-bac-thang-len-thien-duong-thach-thuc-du-khach (9)Thác nước Pailon del Diablo (Ecuador): Các bậc thang dẫn tới thác nước được thiết kế rất đẹp, hòa hợp với phong cảnh nhiệt đới. Tuy nhiên chúng làm từ những phiến đá lớn và trơn, độ bám thấp, và hơi nước từ thác càng khiến chúng trơn hơn. Mặc dù có lan can để đảm bảo an toàn, nhưng con đường này vẫn khá nguy hiểm.
nhung-bac-thang-len-thien-duong-thach-thuc-du-khach (8)Tuyến cáp lên núi Half Dome, bang California (Mỹ): Để chạm tới đỉnh núi biểu tượng của thung lũng Yosemite, bạn phải vượt qua con đường dốc một chiều dài hơn 11 km, đặc biệt là đoạn trèo trên mặt đá thẳng đứng dài khoảng 122 m bằng dây cáp.
nhung-bac-thang-len-thien-duong-thach-thuc-du-khach (6)Cầu thang Inca (Peru): Tại Machu Picchu, những bậc thang hơn 500 tuổi của người Inca cao gần 183 m, làm bằng đá granite trên đỉnh núi Huayna Picchu, dẫn tới đền Mặt trăng, nơi có tầm nhìn ngoạn mục xuống di tích cổ. Mỗi sáng chỉ có 400 du khách tới đầu tiên được leo lên. Một đường dây bằng kim loại được bố trí phòng trường hợp bất trắc, bởi một bên là vực thẳm rơi xuống sông Urubamba.
nhung-bac-thang-len-thien-duong-thach-thuc-du-khach (10)Tượng Nữ thần Tự do, thành phố New York (Mỹ): Để ngắm nhìn khung cảnh từ vương miện của bức tượng, bạn phải leo lên 146 bậc thang xoắn ốc chật hẹp và đầy ắp khách du lịch. Việc đi hết toàn bộ 377 bậc trong bức tượng tương đương với việc trèo lên tòa nhà 20 tầng.
nhung-bac-thang-len-thien-duong-thach-thuc-du-khach (11)Nhà máy năng lượng Florli (Nauy): Những bậc thang tại đây là điểm khởi đầu cho chuyến đi bộ tuyệt nhất quanh thị trấn Lysefjord. Có tổng cộng 4.444 bậc thang, cao khoảng 740 m. Đây cũng là chiếc cầu thang dài nhất thế giới làm hoàn toàn bằng gỗ.
nhung-bac-thang-len-thien-duong-thach-thuc-du-khach (4)Núi Hoa Sơn (Trung Quốc): Hiện chưa rõ số bậc thang chính xác xây trên ngọn núi linh thiêng của Đạo giáo này. Có lẽ những người chinh phục không thể đếm nổi do bị chóng mặt và cảm thấy lo sợ. Lối đi khá hẹp và chỉ có một sợi dây để bám vào. Trên đỉnh núi Hoa Sơn là một bàn trà cùng phong cảnh ngoạn mục đón những người can đảm.
nhung-bac-thang-len-thien-duong-thach-thuc-du-khach (4)Đài thiên văn Janssen, núi Mont Blanc (Pháp): Các bậc thang tại đây thấp, lối đi rộng rãi, có lan can và không đông đúc. Nhưng điều khiến chúng trở nên nguy hiểm là vị trí trên đỉnh cao nhất dãy Alps, bởi gió cực mạnh và nhiệt độ xuống thấp.
nhung-bac-thang-len-thien-duong-thach-thuc-du-khach (7)Động Batu (Malaysia): Dãy hang động này là một trong những thánh địa quan trọng nhất của đạo Hindu bên ngoài lãnh thổ Ấn Độ, ẩn mình bên một ngọn núi cách Kuala Lumpur gần 13 km. Nét nổi bật là 272 bậc thang cao hơn 100 m dẫn tới đền chính. Không những phải cẩn thận với bậc thang đá, du khách còn cần đề phòng nguy cơ bị khỉ trộm túi.
nhung-bac-thang-len-thien-duong-thach-thuc-du-khachVương cung thánh đường Sagrada Familia, Barcelona (Tây Ban Nha): Kiến trúc sư Gaudi hình dung ra một tán cây rừng khi thiết kế mái nhà thờ Công giáo La Mã này. Các cầu thang xoắn ốc dẫn lên tháp xây cao, bọc lấy những bức tường, thậm chí không có lan can ngăn cách giữa các đỉnh.
nhung-bac-thang-len-thien-duong-thach-thuc-du-khach (3)Cầu thang Haiku ở Oahu, Hawaii (Mỹ): 3.922 bậc thang lung lay dẫn lên dãy núi Koolau ở Oahu nguy hiểm tới mức bị cấm, phải có một bảo vệ dưới chân cầu thang. Cầu thang Haiku được mệnh danh là “nấc thang lên thiên đường”, xây dựng vào năm 1942 bởi hải quân Mỹ để lắp đặt các đường dây thông tin liên lạc.
nhung-bac-thang-len-thien-duong-thach-thuc-du-khach (5)Hầm mộ Paris (Pháp): Đường hầm đầy ma quái dài gần 2 km, chứa những bộ xương của 6 triệu người Paris được chuyển tới vào thế kỷ 18. Bên cạnh đó, du khách còn phải đi qua 130 bậc thang chật hẹp hình xoắn ốc để tới khu hầm tối tăm này.
nhung-bac-thang-len-thien-duong-thach-thuc-du-khach (2)Đảo Cape Horn (Chile): Chỉ có bảy tàu cập bến đảo Cape Horn – cực nam của lục địa Nam Mỹ – để đưa du khách tới thăm đài tưởng niệm Albatross. Khi lên bờ, bạn cần leo 162 bậc thang lót ván gỗ, ngày càng trơn hơn khi tới gần đỉnh. Ngoài ra, những cơn gió kèm sương mù mang lại cảm giác lạnh lẽo.
nhung-bac-thang-len-thien-duong-thach-thuc-du-khach (3)Cầu thang xuống địa ngục, đảo Hashima (Nhật Bản): Hòn đảo hoang Hashima giữ lại tàn tích của nền công nghiệp. Chiếc cầu thang tồi tàn này từng là con đường giao thương đông đúc nhất, kết nối cộng đồng công nhân khai thác mỏ sinh sống và làm việc tại đây từ những năm 1950-1970. Trên đỉnh là ngôi đền lâu đời Senpukuji, cũng là ngôi đền duy nhất còn tồn tại nơi đây.

nhung-bac-thang-len-thien-duong-thach-thuc-du-khach (5)