Đưa nhau đi trốn tới những nơi ít xô bồ trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 này

Rời xa thành phố, lập kèo đi trốn ở những nơi ít bon chen, xô bồ dịp 30/4 này nhé.

996

Các điểm du lịch 30/4 -1/5 hàng năm luôn thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Do đó, việc lựa chọn một điểm đến thích hợp, có không gian nghỉ ngơi yên tĩnh, ít xô bồ là điều mà rất nhiều người quan tâm. Để có kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5 trọn vẹn, bạn có thể tham khảo một số điểm đến gợi ý sau đây:

1. Lâm Đồng

Nhiều người đã đi mòn chân Đà Lạt (Lâm Đồng) rồi mà chưa một lần đặt chân lên Bảo Lộc hay Di Linh, đó thực sự là một thiếu sót lớn, bởi 2 nơi này lãng mạn và thi vị không kém Đà Lạt. Với những đồi chè xanh ngắt, những ngôi nhà thấp mái ngói đỏ, những buổi sáng sớm sương mù dày đặc… Nơi đây như một bản tình ca đẹp không thua gì Đà Lạt. Chưa kể, mức chi phí thấp và sự bình yên nơi đây rất đáng để bạn “giấu mình” trong những ngày lễ sắp tới.

* Thác Dambri

Thác Dambri chưa bao giờ thôi quyến rũ du khách. Đây là một ngọn thác nước đẹp, cao nhất vùng Lâm Đồng. Nguồn nước của dòng thác từ trên cao hơn 90 m đổ xuống, tạo nên một khung cảnh rất hùng vĩ.

du lịch 30/4 1/5
Ảnh: Лариса Макарова

Thác nằm cách thành phố Bảo Lộc khoảng 17 km, nằm giữa khung cảnh rừng nguyên sinh hoang sơ, hùng vĩ với nhiều loài động vật, thực vật quý hiếm. Ngày nay, khu du lịch sinh thái Đambri là một địa điểm du lịch hấp dẫn cho du khách thập phương.

du lịch 30/4 1/5

du lịch 30/4 1/5
Ảnh: Instagram @vntamxx

* Đồi chè

Bật mí cho các bạn là ở Bảo Lộc lẫn Di Linh đều có đồi chè nhé. Đến đây bạn sẽ tha hồ thăm những đồi chè xanh bạt ngàn, thỏa thích chụp hình, check – in các thể loại nhé.

du lịch 30/4 1/5
Ảnh: Instagram @julkoha
du lịch 30/4 1/5
Ảnh: Đình Nam
du lịch 30/4 1/5
Ảnh: @stevie_trieu on Instagram

du lịch 30/4 1/5

* Thác Bobla (Di Linh)

Thác Bobla thuộc xã Liên Đầm, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng, cách thành phố Đà Lạt hơn 50 km và cách thị xã Bảo Lộc 25 km. Nằm cách quốc lộ 20 chỉ khoảng 300 m đường vòng, thác đọc theo tiếng K’ho là Pố Pla (nghĩa là đầu ngà voi), thác nằm trên suối Đa Rê-am (Da Réam), rộng hơn 20 m và cao khoảng 55 m.

 

du lịch 30/4 1/5
Thác Bobla hùng vĩ giữa thiên nhiên
du lịch 30/4 1/5
Dòng thác cao 50 m như một dải lụa trắng tinh đổ sầm sập xuống lòng hồ, tung bọt trắng xoá.
du lịch 30/4 1/5
Facebook: Quốc Huy

2. Biển Hồ

Biển hồ Tơ Nưng ở Pleiku (Gia Lai) vốn là một miệng núi lửa khổng lồ, nhưng có vẻ đây là miệng núi lửa trong xanh và hiền hòa nhất. Biển Hồ quanh năm luôn đầy nước, xanh ngắt như một tấm gương được lắp trên cao nguyên đầy mây. Đây được xem là một điểm tham quan vừa lý thú, vừa đầy tự hào của người dân Pleiku.

du lịch 30/4 1/5
Ảnh: Jem. on Instagram

Đến Biển Hồ, bạn sẽ không thấy bất cứ sự xô bồ nào. Xung quanh khu vực Biển Hồ không hề có hàng quán kinh doanh, không có nạn chèo kéo khách, không có khách sạn hay resort. Điều đó làm cho khu vực quanh Biển Hồ rất sạch sẽ và yên bình.

du lịch 34/4 1/5
Ảnh: Đoan Trinh on Instagram
du lịch 30/4 1/5
Ảnh: Nam Huyền
du lịch 34/4 1/5
Ảnh: Hằng Lê
du lịch 30/4 1/5
Ảnh: Nguyễn Thảo Thiên Thanh on Instagram

3. Bình Tiên

Nằm trong cụm Tứ Bình nổi tiếng của Việt Nam, Bình Tiên xứng đáng là vùng biển có đường bờ biển đẹp nhất. Hãy đi cung đường trên núi mới mở nối dài Vĩnh Hy và Bình Tiên, bạn sẽ thật sự choáng ngợp trước màu xanh ngắt của vùng biển này. Vừa hoang sơ, vừa tự do tự tại, xin hứa với bạn là đến Bình Tiên, bạn sẽ không bao giờ gặp cảnh đông đúc, chặt chém thường thấy ở các địa điểm du lịch khác.

du lịch 30/4 1/5
Ảnh: Julia Meteiko on Instagram
du lịch 34/4 1/5
Ảnh: Ngưng on Instagram
du lịch 30/4 1/5
Ảnh: Pe Rom on Instagram
du lịch 30/4 1/5
Ảnh: Nguyenquanghuy on Instagram
du lịch 30/4 1/5
Ảnh: Vân’s on Instagram

Để kỳ nghỉ lễ trọn vẹn và ý nghĩa cùng người thân và bạn bè tại Bình Tiên cũng như các điểm du lịch thú vị khác ở Nha Trang, bạn có thể tham khảo dat phong nha trang 30/4 tại Chudu24 để nhận được giá tốt và nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

4. Côn Đảo

Côn Đảo cách Vũng Tàu 179 km, TP HCM 230 km, và Cần Thơ 165 km. Nơi đây có vẻ đẹp hoang sơ với những bãi cát trắng mịn, dãy núi bao quanh tạo nên một khung cảnh yên bình. Đến đây bạn sẽ có cảm giác được thoát khỏi những mệt mỏi của công việc cũng như trên chặng đường di chuyển.

du lịch 30/4 1/5
Ảnh: Internet

du lịch 30/4 1/5

du lịch 30/4 1/5

Côn Đảo còn mang lại cho du khách những món ăn từ biển tươi ngon. Ngoài những món ăn phổ biến như tôm hùm, ốc bàn tay… Côn Đảo còn có những đặc sản như: trùn biển xào mướp, mắm hàu, ốc vú nàng nướng, gỏi cá mập, mắm nhum…

 

du lịch 30/4 1/5

5. Khu du lịch cụm thác Đray Sáp – Gia Long – Trinh Nữ

Để đến thác Đray Sáp, từ thị xã Gia Nghĩa, bạn đi theo tỉnh lộ 684 để tới xã Nam Hà. Thác Đray Sáp được đánh giá là thác nước hùng vĩ và đẹp nhất Tây Nguyên. Còn muốn đến thác Gia Long, từ thác Đray Sap, bạn đi xuôi theo sông Se Rê Pôk khoảng 3 km nữa là tới. Người em út trong hệ thống thác nổi tiếng ở đây là thác Trinh Nữ. Khác với 2 thác trên, thác Trinh Nữ hiền hòa hơn và không đẹp bằng; bởi vì thác này thực chất chỉ là ghềnh nước chứ không phải là thác đổ từ trên cao xuống.

du lịch 30/4 1/5

du lịch 30/4 1/5
Thác Gia Long (Ảnh: Instagram @hieuminh.ng)

6. Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng

Từ Gia Nghĩa men theo Quốc lộ 28, đi khoảng 45 km bạn sẽ đến được khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng yên ả. Tà Đùng với nhiều loại thực vật và động vật quý hiếm sẽ mang đến cho bạn một thế giới hoàn toàn mới, tách biệt khỏi sự xô bồ của cuộc sống thường nhật.

du lịch 30/4 1/5
Hồ Tà Đùng (Ảnh: Instagram @vinhtc)
du lịch 30/4 1/5
Ảnh: Instagram @dackstagram

7. Những làng chài hoang sơ tại Phú Quốc

Đa số du khách khi đến với Phú Quốc chỉ biết đến làng chài Hàm Ninh nổi tiếng mà vô tình bỏ qua những làng chài khác cũng bình yên và xinh đẹp không kém. Từ những cái tên quen thuộc như Cửa Cạn, Gành Dầu đến lạ lẫm như Rạch Tràm, Rạch Vẹm, những làng chài ở Phú Quốc luôn tạo cho du khách từng đặt chân đến một cảm giác thân thuộc khó tả.

du lịch 30/4 1/5
Làng chài Hàm Ninh, Ảnh: fank448691291
du lịch 30/4 1/5
Làng chài Cửa Cạn. Ảnh: cor_acao
du lịch 30/4 1/5
Ở làng chài Gành Dầu có rất nhiều khung cảnh đẹp và hoang sơ. Ảnh: jaychou9x
du lịch 30/4 1/5
Làng chài Vạch Vẹm, Ảnh: diemmypq2012
du lịch 30/4 1/5
Làng chài Vạch Vẹm, Ảnh: taorisboom