Kinh nghiệm du lịch 30/4 1/5 – những điều phải biết

Du lịch 30/4 1/5 là thời gian cao điểm nên các dịch vụ như đi lại, ăn ở, mua sắm vui chơi đều tăng giá đột biến. Làm thế nào để cắt giảm chi phí nhưng vẫn thoải mái trong những chuyến du lịch, hãy tham khảo các bí quyết sau nhé.

692

1. Không nên chọn những địa điểm du lịch nổi tiếng

Kinh nghiệm du lịch 30/4 1/5 - những điều phải biết
Ảnh: Internet

Rất đơn giản, những địa điểm du lịch càng nổi tiếng không chỉ ngày lễ tết, mà ngày bình thường cũng rất đông khách du lịch. Do vậy, vào mùa lễ hội như nghỉ lễ 30/4 1/5, ở những địa điểm này sẽ ùn ùn khách du lịch mọi nơi đổ dồn về, khiến cho giá vé xe, tàu, giá dịch vụ khách sạn, ăn uống, mua sắm đều tăng đột biến. Nếu bạn đang muốn tiết kiệm hãy chọn địa điểm du lịch gần nơi bạn sống, không quá nổi tiếng để có một kỳ nghỉ thư giãn và tiết kiệm nhất.

2. Săn khuyến mãi

Trong dịp du lịch 30/4 1/5 sắp đến, các công ty khai thác du lịch và các hãng hàng không đều có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Để tiết kiệm bạn có thể săn vé khuyến mãi và chương trình tour giảm giá.

3. Mang theo đầy đủ những nhu yếu phẩm cần thiết

Vì lịch nghỉ lễ 30/4 1/5 2017 dự kiến sẽ kéo dài trong 4 ngày (từ 29/4 đến 2/5) nên bạn đã có kế hoạch cho chuyến du lịch với 1 hành trang “khổng lồ”. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc, ngoài quần áo và vật dụng cá nhân cần thiết như bàn chải đánh răng, sữa tắm, sữa rửa mặt, kem chống nắng bạn nên mang theo một số thuốc chữa bệnh thông thường như thuốc cảm cúm, đau bụng, sốt, thuốc bôi khi bị côn trùng đốt, bông băng va dung dịch sát khuẩn để phòng trường hợp xấu xảy ra. Đồng thời, để tránh không phải mua với giá cao trên trời.

4. Hành lý phải thật gọn gàng

Vào mùa cao điểm du lich 30/4 1/5, người đông đúc, đi lại chen chúc vì thế để tránh bị quên hành lý hoặc bị mất đồ bạn nên chuẩn bị hành lý mang theo phải thật gọn nhẹ, càng ít đồ lỉnh kỉnh càng tốt. Chỉ ưu tiên những thứ thật sự cần thiết phục vụ cho sinh hoạt cá nhân mà thôi.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

5. Hạn chế mang nhiều tiền mặt bên mình

30/4 – 1/5 có thể rất đông người du lịch, đây là thời điểm kẻ gian lợi dụng để móc túi, trộm cắp để không bị mất tiền oan và bị móc túi tốt nhất bạn nên mang theo ít tiền mặt, số tiền chỉ đủ chi tiêu vừa phải. Nên dùng thẻ tín dụng hoặc thẻ ATM vừa an toàn vừa tiện dụng.

6. Trước khi xuất phát nên liên hệ lại với đơn vị cung cấp dịch vụ cho chuyến đi của bạn

Điều này sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro không cần thiết, hãy chắc chắn rằng công ty cung cấp dịch vụ cho bạn đã đặt phòng khách sạn, xe đưa đón đúng giờ,… yêu cầu họ xác nhận thông tin lại lần nữa để tránh rủi ro xảy ra trong chuyến đi làm phát sinh chi phí của bạn.

Về nơi lưu trú, bạn có thể tìm đến hệ thống đặt phòng của Chudu24 để nhận mức giá ưu đãi cực tốt. Nếu có nhu cầu dat phong 30/4, Qúy khách vui lòng liện hệ 1900 5454 40 để được tư vấn thông tin chi tiết.

7. Linh hoạt trong việc thay đổi lịch trình tham quan

Để tránh chen chúc, xô đẩy thay vì tuân theo lịch trình tham quan đã định bạn có thể chọn đến những địa điểm ít người lui tới, hoặc bạn có thể xuất phát sớm hoặc trễ hơn thời gian dự định. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi ngược lại lịch trình thay vì đến viện bảo tàng trước bạn có thể đi chùa trước….

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

8. Không “check in”khách sạn quá sớm

Nếu thời gian tàu hoặc may bay đến quá sớm bạn không nên vội vàng “check in” khách sạn, mà nên gửi hành lý tại khách sạn, đi tham quan một vòng, sau đó mới nhận phòng đúng giờ đặt sẽ giúp tiết kiệm đáng kể, nhưng phải trả phòng đúng giờ để không bị tính thêm tiền.

Tham khảo:

. Dat phong Da Lat 30/4

. Dat phòng Nha Trang 30/4

. Dat phong Da Nang 30/4

9. Hạn chế mua sắm

Vào ngày lễ 30/4 1/5, các dịch vụ mua sắm, giá cả sẽ tăng cao vì thế bạn không nên phải mua đồ lưu niệm có giá trên trời. Nên săn hàng giảm giá hoặc đến những địa điểm mua sắm không dành cho khách du lịch bạn sẽ mua được giá phù hợp hơn.

10. Ở nhà người dân

Thay vì ở trong khách sạn đắt đỏ, bạn có thể trải nghiệm và khám phá cuộc sống của người dân bản địa bằng dịch vụ “homestay”. Ở lại nhà của người dân vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí, vừa có cơ hội thưởng thức những món ẩm thực “chính thống” của vùng miền đó với giá rất mềm.