Thung Nai, lựa chọn lãng mạn cho du ngoạn gần Hà Nội

Thung Nai cách Hà Nội khoảng 100 km, thích hợp cho chuyến du ngoạn cuối tuần để tránh xa sự ồn ào của phố phường.

560

1

Từ Hà Nội di chuyển theo đường quốc lộ 6 lên Hòa Bình đường đi rất thuận tiện. Du khách có thể đi xe ô tô tự lái, xe khách, hoặc chạy xe máy, mất khoảng 2 tiếng.

2

Cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 20 km, bạn có thể tới Thung Nai, xã Cao Phong bằng cách đi qua cảng Bình Thanh, dọc theo sông Đà hoặc đi bằng đường bộ.

Ảnh: Minh Sơn
Ảnh: Minh Sơn

Thung Nai hấp dẫn du khách bởi sự hòa quyện của núi và sông tạo nên một phong cảnh sơn thủy hữu tình.

4

Ở Thung Nai có rất nhiều địa danh để tham quan, khám phá như Bản Mu, du lịch trên lòng hồ, tham quan đền Bà Chúa Thác Bờ, chợ nổi, hang Trạch, động Thác Bờ… Theo con thuyền chậm chậm rẽ nước, bạn sẽ lần lượt tham quan những danh thắng ở đây.

5

Chợ nổi Thác Bờ họp vào sáng chủ nhật cách nhà nghỉ Cối Xay Gió chừng 20 phút đi thuyền. Đây là nơi thông thương của các ghe thuyền trên khắp mặt hồ, người ta tới đây để trao đổi mua bán những thủy sản được đánh bắt từ hôm trước.

6

Từ chợ nổi Thác Bờ đi lên bản Sông, bạn sẽ đến được đền thờ Thác Bờ linh thiêng và được nhiều khách thập phương ghé qua. Dưới chân đền Thác Bờ là các bè nuôi cá. Cách đền độ một giờ đi thuyền có bản Ngòi Hoa, một bản người Mường hoang sơ.

Thác Bờ xưa còn gọi là thác Vạn Bờ, được tạo bởi hàng trăm mỏm đá lớn nhỏ nhấp nhô như đàn voi khổng lồ giữa dòng sông Đà.

7

Bạn nên đến thăm động Thác Bờ, bên trong chứa nhiều thạch nhũ đã được hình thành từ rất lâu, cảnh quan nơi đây hùng vĩ và ngoạn mục luôn hút hồn du khách.

8

Cảnh quan tại Thung Nai rất đẹp và hoang sơ, với những đảo đá trên hồ hay những khu rừng rậm rạp.

9

Đến với Thung Nai, du khách sẽ được tìm hiểu cuộc sống của người dân tộc Mường cùng nét văn hóa đặc sắc của người dân địa phương.

10

Ngoài phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, những bữa tiệc đặc sản của người Mường đã trở thành điểm nhấn ở Thung Nai. Đừng quên thưởng thức những món ăn ngon như cá sông Đà nướng, lợn Mường, gà chạy bộ… và rau rừng lạ miệng.

11

Do là vùng núi và lòng hồ nên khi đi du lịch Thung Nai bạn cần mang theo thuốc xịt muỗi và côn trùng. Với sự kết hợp hoàn hảo của núi, đảo và hồ nước trong xanh, Thung Nai hứa hẹn là điểm đến mang lại những phút giây thư thái thực sự cho kỳ nghỉ của bạn.