Sôi động với 10 lễ hội tháng 3 đầy màu sắc

Tháng 3 là tháng tuyệt vời nhất để du lịch, lúc này sắc xuân đang tràn ngập và thời tiết đẹp với ánh nắng chan hoà và nhiều lễ hội hấp dẫn trên thế giới được tổ chức.

511

Xem thêm:

10. Lễ hội Cam Ivrea

Lễ hội Cam Ivrea
Lễ hội Cam Ivrea

Đây là một lễ hội ẩm thực được mô tả như một trận chiến cam vàng diễn ra ở Ivrea. Truyền thuyết về một phụ nữ quý tộc bị xâm hại vào đêm tân hôn và sau đó bị xử tử. Sau vụ việc đó, người dân đã đốt cháy lâu đày. Từ đó, lễ hội ném cam vàng thay vì ném đá vào người khác như ném vào kẻ bạo ngược. Cũng có một lễ hội ném cam là cách để người Ý tổ chức như để đánh dấu hết mùa đông.

9. Lễ hội Múa mặt nạ Dedougou

Lễ hội Múa mặt nạ Dedougou
Lễ hội Múa mặt nạ Dedougou

Cứ 2 năm một lần vào tháng 3, Lễ hội Múa mặt lạ tổ chức ở thành phố Dedougou, nằm ở phía tây Burkina Faso. Lễ hội nổi bật với những người diễn viên múa đeo mặt lạ đến từ khắp nơi ở Burkina Faso, cũng như các quốc gia láng giềng, trình diễn những điệu màu truyền thống cổ xưa sôi động.

Những chiếc mặt nạ hầu hết có hình các loài động vật hay thần linh. Xung quanh là các nhạc sĩ, nhạc công thường là đánh trống và thổi sáo. Lễ hội thu hút rất đông du khách quốc tế đến xem.

8. Lễ hội Austin SXSW SXSW

Lễ hội Austin SXSW SXSW
Lễ hội Austin SXSW SXSW

Lễ hội Austin diễn ra ở bang Texas với sự tham gia của điện ảnh, âm nhạc và các hoạt động tương tác dựa trên công nghệ. Lễ hội âm nhạc khá lớn thường niên với sự tham gia của hàng nghìn người diễu hành. Lễ hội phim để tìm ra đạo diễn tài năng. Trong khi một phần hoạt động tương tác bày bán hàng công nghệ hay kêu gọi đầu tư. Sự kiện bắt đầu vào năm 1987, và phát triển qua những lần tổ chức, đặc biệt các nhạc sĩ và đạo diễn mốn khám phá người mới trong ngành công nghiệp.

7. Lễ hội Belize

Lễ hội Belize
Lễ hội Belize

Được tổ chức vào tháng 3 hàng năm, lễ hội mặt trời diễn ra ở Belize để chào đón những ngày nắng tươi đẹp sau một mùa đông lạnh giá. Mặc dù, thời điểm thu hút đông du khách nhất là vào tháng 5, với những hoạt động như tắm biển, nằm nghỉ trên bãi biển, lặn biển và bơi lội. Belize có khí hậu cận nhiệt đới giống như miền nam Florida.

6. Lễ hội thánh St.Patrick ở Dublin

Lễ hội thánh St.Patrick ở Dublin
Lễ hội thánh St.Patrick ở Dublin

Có nhiều nơi trong cộng đồng người Ai – len tổ chức lễ hội thánh Patrick nhưng ở đâu bằng Dublin. Đây là một lễ hội tôn giáo chính diễn ra từ ngày 17 tháng 3, là ngày St.Patrick qua đời. Ngày nay, mặc dù đây là một lễ hội quốc gia được tổ chức ở thủ đô Ai – len. Những đám đông diễu hành trên phố nổi bật nhiều màu sắc, những toà nhà sơn xanh và mọi người chơi nhạc, nhảy mua cùng uống bia..

5. Lễ hội Mùa xuân Equinox ở Chichén Itzá

Lễ hội Mùa xuân Equinox ở Chichén Itzá
Lễ hội Mùa xuân Equinox ở Chichén Itzá

Vào ngày đầu tiên của mùa xuân, lễ hội Spring Equinox được tổ chức khắp thế giới vào tháng 3 hàng năm. Nhưng lễ hội tổ chức lớn nhất ở Chichén Itzá, Mexico do người Maya cổ tạo ra. Đay là một lễ họi mùa xuân độc đáo với ngôi đền B Castillo được tháp sáng trong vài ngày tháng 3.

4. Lễ hội Valencia’s Las Fallas

Lễ hội Valencia's Las Fallas
Lễ hội Valencia’s Las Fallas

Lễ hội Valencia’s Las Fallas tổ chức dành cho những người cuồng phóng hoả có thể tham gia mà không gây ra rắc rối. Có 2 triệu người tới tham gia ở thành phố Valencia của Tây Ban Nha hàng năm.

3. Lễ hội Auckland Pasifika

Lễ hội Auckland Pasifika
Lễ hội Auckland Pasifika

Lễ hội Auckland Pasifika mang nét văn hoá của vùng biển nam Thái Bình Dương với những bài hát, khiêu vũ, ẩm thực và nghệ thuật. Lễ hội diễn ra trong 2 ngày ở Công viên Western Spring ở Auchkland với sự tham gia của 11 làng, đến từ các vùng khác nhau của Thái Bình Dương từ Hawaii tới Tonga và những nơi khác.

2. Lễ hội Hoa anh đào ở Tokyo

Lễ hội Hoa anh đào ở Tokyo
Lễ hội Hoa anh đào ở Tokyo

Tokyo là nơi tuyệt vời để tận hưởng không gian mùa xuân hoa anh đào. Bắt đầu từ cuối tháng 3 tới hết tháng 4, thủ đô Nhật Bản tổ chức lễ hội hoa anh đào thường niên kéo dài 2 tuần lễ. Vào dịp lễ hội, bạn có thể ngắm sắc hoa sakura trắng và đỏ. Hoa anh đào Sakura là quốc hoa của nước nhật với ý nghĩa về niềm hy vọng và sự tươi mới. Lễ hội được tổ chức từ nhiều thế kỷ nay. Những công viên ở Ueno là địa điểm đẹp nhất để ngắm hoa anh đào.

1. Lễ hội Holi ở Ấn Độ

Lễ hội Holi ở Ấn Độ
Lễ hội Holi ở Ấn Độ

Holi là một lễ hội đầy màu sắc được tổ chức trên khắp Ấn Độ. Theo truyền thuyết, một vị vua tàn ác đang tâm giết đứa con trai của mình và chị gái Holika của chú đã cứu em trai mình bằng cách đốt củi thay vì thiêu sống cậu bé.

Vì vậy, những hoạt động diễn ra trong lễ hội gồm những ngọn lửa ăn mừng và tôn vinh hành động của Holika cùng nước đầy màu sắc, ăn những đồ ngọt, uống bia. Những ngôi đền Hindu được trang hoàng lộng lẫy.