9 địa điểm lý tưởng phía Bắc cho du lịch 30/4 1/5

Kỳ nghỉ dài ngày của dịp lễ 30/4 - 1/5 sẽ là cơ hội cho nhiều gia đình đi nghỉ mát. Với những ai ở khu vực miền Bắc, các bạn đừng bỏ qua 9 địa điểm du lịch tuyệt đẹp này nhé!

3283

Du lịch 30/4 – 1/5 sắp tới, ngoài đi Hà Nội, 9 điểm đến ở khu vực miền Bắc sau đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai cần không gian nghỉ dưỡng yên tĩnh, gần gũi thiên nhiên.

Để tránh tình trạng hết phòng vào dịp nghỉ lễ này, bạn nên nhanh chóng lên lịch cho chuyến đi của mình và dat phong 30/4 ngay hôm nay. Tham khảo các khách sạn Hà Nội và khách sạn khu vực miền Bắc tại Chudu24 để có giá tốt và nhiều ưu đãi hấp dẫn.

1. Đảo Cô Tô, Quảng Ninh

Cô Tô không chỉ là điểm đến thú vị với du khách trong nước mà còn rất được lòng các du khách nước ngoài. Đây cũng là điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch 30/4 – 1/5 này.

Cô Tô – hòn đảo nhỏ giữa xanh ngắt đại dương này xứng đáng là điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho du khách dịp 30/4-1/5
Cô Tô – hòn đảo nhỏ giữa xanh ngắt đại dương này xứng đáng là điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho du khách dịp 30/4-1/5. Ảnh: Internet

Cô Tô, hòn đảo nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, bờ cát trắng và làn nước trong xanh. Nhiều người lại ấn tượng với bữa tiệc nướng bên biển hay lênh đênh trên con thuyền câu mực vào ban đêm, chèo lên ngọn hải đăng ngắm nhìn bốn bề trời mây sông nước hoặc ngủ ngon lành trong những căn lều du lịch để cảm nhận được cát lạo xạo dưới lưng.

2. Đồng Mô

Cách Thủ đô Hà Nội gần 40 km về phía Tây và là điểm đầu của quần thể du lịch Sơn Tây – Ba Vì, trung tâm du lịch sinh thái Đồng Mô một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng cho gia đình bạn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5. Nơi đây hội tụ đủ 3 yếu tố nghỉ dưỡng cho gia đình: thiên nhiên trong lành, có nhiều trò giải trí và thưởng thức ẩm thực.

Đồng Mô có thiên nhiên trong lành sẽ là lựa chọn của rất nhiều du khách
Đồng Mô có thiên nhiên trong lành sẽ là lựa chọn của rất nhiều du khách. Ảnh: Internet

3. Mộc Châu, Sơn La

Không khí tại Mộc Châu là một trong những món quà hiếm có và quý giá nhất của vùng đất này. Khu cao nguyên mát mẻ vào mùa hè, se se lạnh mùa thu, lạnh cóng vào mùa đông và ấm áp khi xuân về.

moc chau
Ảnh: Internet

Đến với Mộc Châu dịp lễ 30/4, du khách có thể lang thang trên những đồi chè cũng đang nở hoa, ngắm bầu trời xanh trong lồng lộng từ trên cao hay nhón chân bước qua những phiến đá rêu phong của thác Dải Yến.

4. Hồ Ba Bể – Thác Bản Giốc

Hồ Ba Bể (tỉnh Bắc Kạn) còn được mệnh danh là “Thiên nhiên đệ nhất hồ”. Còn gì tuyệt vời hơn đối với du khách khi được lênh đênh giữa đêm trên hồ Ba Bể để ngắm cảnh sông núi, non nước ở nơi đây trong kỳ nghỉ dài ngày sắp tới.

ho-ba-be-1
Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, du khách có thể đi thăm Thác Bản Giốc – ngọn thác đẹp nhất, hùng vĩ nhất Việt Nam nằm trên đường biên giới Việt Trung. Vào những hôm trời nắng, ánh nắng chiếu vào dòng thác qua làn nước bụi mù mịt tạo nên những chiếc cầu vồng nên thơ, lung linh, huyền ảo.

5. Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Nằm cách Hà Nội khoảng hơn 80 km, Tam Đảo đang được xem là khu nghỉ mát lý tưởng của miền Bắc.

tam-dao
Ảnh: Internet

Đến với Tam Đảo, điều đầu tiên du khách có thể cảm nhận được đó là một không khí mát mẻ, không gian thật sự yên tĩnh, trong lành mà hiếm khi tìm thấy được ở một nơi nào khác.

Cùng với việc leo lên đỉnh núi chót vót, du khách có thể đến đền Bà Chúa Thượng Ngàn, nhà thờ cổ Tam Đảo… Điều đặc biệt có lẽ ai cũng biết, khi đến Tam Đảo đó là thưởng thức những đặc sản rất nổi tiếng tại đây như su su Tam Đảo, gà đồi…

6. Sapa, Lào Cai

Đến Sapa bạn có thể đi thăm các bản người dân tộc ở Tả Phìn, mua thổ cẩm ở chợ phiên và tận hưởng không khí trong lành ngào ngạt hương hoa thơm trong thung lũng. Bạn cũng có thể tắm lá thuốc thơm hay phóng xuống Hà Khẩu để dự phiên chợ sắc màu nơi đây. Chú ý một điều là hàng thổ cẩm dệt tay ở đây không hề rẻ, và bạn phải mặc cả mới có thể có được cái giá hời.

sa pa
Ảnh: Internet

7. Cửa Lò, Nghệ An

bien cua lo
Ảnh: Internet

Cửa Lò hấp dẫn khách du lịch vì sự đơn giản, nhẹ nhàng. Đường quốc lộ từ Hà Nội đến Cửa Lò rất đẹp, khá vắng và dễ đi. Đường chạy xe xuống Cửa Lò khá êm, có cả xe chất lượng cao. Các gia đình cũng có thể lựa chọn đi tàu rồi bắt thêm xe xuống bãi.

*Tham khảo thêm Cẩm nang cho chuyến đi Cửa Lò ngon, bổ, rẻ.

8. Cát Bà, Hải Phòng

Cát Bà là một hòn đảo đẹp và thơ mộng, còn gọi là đảo Ngọc, nằm ở độ cao trung bình 70 m so với mực nước biển (dao động trong khoảng 0–331 m). Cơ sở hạ tầng cũng khá phát triển với tổ hợp nhiều khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng, chùa chiền… Điều đó thật lý tưởng nếu như các gia đình muốn tham quan và khám phá.

du-lich-cat-ba
Ảnh: Internet

*Tham khảo thêm Cát Bà – Hòn “đảo ngọc” cực lý tưởng cho chuyến du lịch ngắn ngày ở miền Bắc.

9. Hải Thịnh, Nam Định

Các biển Hải Thịnh (Nam Định) có những nét đẹp giản dị, mộc mạc. Nhưng chính sự đơn giản lại tạo cho biển nơi đây một ấn tượng riêng khi những gia đình muốn tìm về sự thanh tĩnh, không ồn áo, không hối hả.

bien hai thinh
Ảnh: Internet

Với những người ngại đi xa và khả năng kinh tế có hạn thì có thể chọn những vùng biển này để đến.”