Xanh mướt đồi chè Mộc Châu

Những đồi chè xanh mơn mởn, rộng bát ngát khiến Mộc Châu trông như một viên ngọc xanh nằm trên cao nguyên cao hơn nghìn mét. Cây chè là nguồn thu nhập chính của một bộ phận các hộ gia đình dân tộc nơi đây và nó cũng trở thành biểu tượng cho du lịch Mộc Châu.

1072

Xem thêm:

1 - Copy 10

Ở cao nguyên Mộc Châu, chè được trồng nhiều tại thị trấn nông trường. Nơi đây cũng là một trong số 3 khu vực sở hữu đồi chè trái tim ấn tượng và thu hút nhiều khách du lịch nhất.

2 - Copy 1

Khung cảnh ở đồi chè đẹp nhất là vào sáng sớm và lúc bình minh, khi có màn sương buông xuống. Sáng sớm khi sương vẫn chưa tan, màu trắng của sương chuyển thành màu vàng sáng đẹp. Đứng giữa đồi chè, bầu không khí trong lành và đón ánh nắng của một ngày mới với cảm giác thư thái tuyệt vời.

3 - Copy 1

Còn buổi chiều trên các đồi chè là một nơi bình yên cho những ai thích những khoảng lặng đón chờ khoảnh khắc mặt trời lặn dần xuống núi.

4

Nếu tự chạy xe máy để đi khám phá những đồi chè, khung cảnh hai bên đường cũng sẽ thay đổi liên tục. Dựng xe ven đường đi bộ sâu vào bên trong bạn sẽ cảm nhận rõ hơn hương thơm dịu mát của lá chè. Đến đây bạn không chỉ được lang thang trên các đồi chè mà còn được mua chè về làm quà cho gia đình. Những loại chè nổi tiếng được ưa thích của Mộc Châu như Shan Tuyết, Ô Long, Kim Tuyên… những món quà rất ý nghĩa dành cho người thân khi thưởng thức chè vào mỗi buổi sáng.

– Từ Hà Nội, du khách có thể đi Mộc Châu bằng xe máy, hoặc ô tô khách 45 chỗ (giường nằm cao cấp hoặc ghế ngồi) từ bến xe Mỹ Đình hay bến xe Yên Nghĩa để bắt xe đi Mộc Châu.

Giá vé khoảng 130.000 – 160.0000 đồng

– Giá phòng khách sạn, nhà nghỉ khoảng từ 120.000 – 350.000 đồng/đêm

– Giá 1 suất ăn từ 100.000 – 150.000 đồng