Nếu chỉ có một ngày ở thành phố Hoa phượng đỏ

Thường khách du lịch đến Hải Phòng sẽ nghỉ lại hai ngày. Nếu thời gian hạn hẹp, bạn vẫn có thể tham khảo lịch trình gói gọn trong một ngày sau đây.

546

5h30: Ra ga Hà Nội

Đi tàu là lựa chọn tối ưu nhất nếu chỉ có một ngày du lịch Hải Phòng. Không chỉ bởi thời gian di chuyển nhanh, không mất sức mà bạn còn có thể mang theo xe máy để tiện di chuyển khi xuống Hải Phòng. Bạn mua vé khứ hồi và làm các thủ tục gửi xe, tàu xuất phát lúc 6 h.

Giá vé Hà Nội – Hải Phòng từ 45.000 – 60.000 đồng một người, tùy vào ghế ngồi mềm hay cứng và có điều hòa hay không, phí gửi xe từ 60.000 – 80.000 đồng một chiếc, tùy thuộc vào dung tích. Lưu ý, xe máy sẽ phải tháo bỏ xăng trong bình trước khi đưa lên tàu.

du lịch Hải Phòng
Bạn nên đi tàu nếu du lịch Hải Phòng một ngày. Ảnh: dsvn

8h15: Đến ga Hải Phòng

Xuống tàu, nhận xe và hỏi đường đến cây xăng gần nhất để tiếp nhiên liệu cho “ngựa sắt”. Sau đó, tìm ngay cửa hàng văn phòng phẩm hoặc hiệu sách để mua bản đồ du lịch Hải Phòng.

Sau khi đổ xăng, hãy nạp năng lượng cho chính mình bằng một bát bánh đa cua đất Cảng lừng danh. Món đặc sản Hải Phòng này bán ở khắp nơi trong thành phố, từ vỉa hè phố lớn, các ngõ nhỏ trong khu dân cư đến các nhà hàng, khách sạn. Địa chỉ tham khảo: các quán trên đường Minh Khai, Trần Phú, Phạm Ngũ Lão, Điện Biên Phủ…, giá từ 20.000 – 30.000 đồng một bát.

9h15: Khám phá thành phố

Điểm đến đầu tiên là Nhà hát lớn tọa lạc ở trung tâm thành phố. Đây là một trong những biểu tượng tự hào của thành phố Cảng, mang dáng vẻ quý phái, oai nghiêm của những nhà hát Paris. Bạn sẽ nhận thấy có đôi chút tương đồng giữa kiến trúc Nhà hát lớn Hà Nội với Nhà hát Thành phố từ bậc thềm, mái vòm cho đến sắc vàng nổi bật.

du lịch Hải Phòng
Nhà hát Thành phố là niềm tự hào của thành phố Cảng. Ảnh: dulichhaiphong

Tiếp tục rong ruổi khắp các con phố ở Hải Phòng, kiến trúc hòa trộn Á – Âu sẽ khiến bạn mải mê chìm đắm. Khu phố Tây nằm trên các phố Điện Biên Phủ, Minh Khai, Đà Nẵng, khu phố Tàu bao gồm đường Lý Thường Kiệt, Tam Bạc, Kì Đồng, Hoàng Văn Thụ. Đặc biệt, Hải Phòng cũng có nhiều con sông chảy trong lòng thành phố với nhiều cây cầu lớn nhỏ bắc qua. Cùng với những hàng phượng vĩ xanh rợp hai bên đường, khiến thành phố trẻ lúc nào cũng tràn đầy nhựa sống.

Những lúc mỏi gối chùn chân, bạn nên nếm thử hương vị “cà phê chạy” ở Hải Phòng. Đây là cách nói vui về cà phê vỉa hè ở đây.

12h: Ăn trưa

Cơm cháy hải sản Hải Phòng có nhiều nét tương đồng cơm cháy Ninh Bình. Sự khác biệt nằm ở nước sốt dùng trong món cơm cháy hải sản. Nước sốt này được chế biến từ các nguyên liệu hải sản như tôm, cua, mực, tu hài. Bạn có thể thưởng thức tại nhà hàng Xuyên Á trên phố Phan Đình Phùng hoặc các quán trên phố Tam Bạc.

13h30: Xuất phát đi Đồ Sơn

Mất 30 phút để di chuyển từ trung tâm thành phố xuống Đồ Sơn. Bạn nên giữ sức trước khi xuống biển bằng cách ghé thăm Biệt thự Bảo Đại trên đồi Vung, khu 2 Đồ Sơn. Hai bên đường dẫn lên biệt thự cho mỗi người một cảm xúc khác nhau, nhưng tựu chung lại là thơ mộng, trong lành và xanh ngắt.

du lịch Hải Phòng
Chút nắng, chút gió Đồ Sơn sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư thả. Ảnh: dosonbiengoi

15h: Xuống biển

Bãi tắm Đồ Sơn chia làm 3 khu vực chính: khu 1 nằm ngay đầu quận Đồ Sơn, đi tiếp vào là khu 2 và khu 3. Nếu đi vào ngày có nắng, bạn có thể thỏa sức nô đùa cùng sóng biển. Sau đó ngồi hóng gió trên bờ cát phẳng lì, gọi cốc nước dừa uống cho đã khát. Nếu đi vào ngày gió hơi se, bạn nên thuê một chiếc xe đạp đôi và dạo quanh các khu bãi tắm với đường nhựa phẳng, hàng dừa xanh đưa lối.

16h30: Trở về thành phố

Cũng sẽ mất 30 phút để về đến trung tâm thành phố Hải Phòng. Bạn nên ăn nhẹ trước khi vào ga. Có món bánh đúc Tàu trên vỉa hè phố Cát Dài, các quán ốc trên đường Lê Lợi, Lạch Tray, bánh mỳ cay ở ngã ba Khánh Nạp, phố Đinh Tiên Hoàng… Sau khi ấm bụng, bạn làm các thủ tục gửi xe và lên tàu. 18h40 tàu khởi hành về Hà Nội, sau hai tiếng rưỡi bạn sẽ có mặt ở ga, kết thúc một ngày đi mây về gió.