1 ngày nghỉ phép – 4 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Chỉ cần xin 1 ngày nghỉ phép bạn có đến 4 ngày nghỉ liên tiếp cho chuyến du lịch, vui chơi thả ga bên gia đình, người thân và bạn bè.

876

Nghỉ phép 1 ngày được thư giãn thả ga đến 4 ngày dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Năm nay, lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương trùng thứ 5 ngày 6/4/2017 (tức mùng 10/3 âm lịch). Vì vậy, theo xu hướng hiện nay, lựa chọn linh hoạt của phần lớn người đặc biệt là các tín đồ du lịch là đều tận dụng ngày nghỉ phép vào thứ 6 để được nghỉ thả ga đến 4 ngày liên tiếp.

Với ý tưởng thông minh về việc tận dụng ngày nghỉ phép như thế, bạn không chỉ có được khoảng thời gian lý tưởng để nghỉ ngơi, thư giãn mà hơn thế còn là cơ hội tuyệt vời để lên kế hoạch cho chuyến dã ngoại, vui chơi, du lịch bên bạn bè, người thân. Nghỉ 1 được 4 – Đưa nhau đi trốn thôi nào!

Giỗ tổ Hùng Vương 2017 1
1 ngày nghỉ phép – 4 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương – Ảnh: Internet

Nghỉ lễ tại những điểm du lịch hấp dẫn nhất tháng 4

1. Sapa

Với những du khách ở phương xa chưa có dịp du lịch Sapa thì việc xin 1 ngày nghỉ phép nhưng có đến 4 ngày nghỉ dưỡng trong dịp lễ Giỗ tổ năm nay sẽ là cơ hội trong tầm tay.

Sapa tháng 4 rực rỡ sắc thắm của hoa và xanh ngút ngàn bởi những cánh đồng lúa chín trên đường lượn uốn cong của ruộng bậc thang. Thời điểm này vô cùng thích hợp để chụp ảnh “sống ảo”, cũng là thời điểm tiết trời ổn định, lý tưởng cho gia đình, bạn bè cùng tham quan.

Du lịch Sapa - Ảnh: Internet
Du lịch Sapa – Ảnh: Internet

Về lưu trú, du khách có thể tham khảo khách sạn U Sapa và đặt phòng miễn phụ thu tại Chudu24. Khách sạn gồm 57 phòng theo phong cách kiến trúc trang hoàng và thanh lịch kiểu Pháp. U Sapa sở hữu không gian rộng rãi nhưng ấm cúng. Ngoài ra, khách sạn còn mang đến những dịch vụ lưu trú đặc trưng của thương hiệu U như phục vụ ăn sáng bất cứ nơi đâu, bất kỳ lúc nào trong khuôn viên, lựa chọn trước các tiện nghi với chương trình “U Choose”…

Khách sạn U Sapa
Khách sạn U Sapa – Ảnh: khách sạn cung cấp

2. Hạ Long

Dịp lễ này, nhiều tín đồ du lịch đã không ngần ngại lên kế hoạch 4 ngày cho chuyến du lịch đến phía Bắc và tới Vịnh Hạ Long xinh đẹp. Thời tiết Hạ Long vào tháng 4 khá nóng bức nên sẽ vô cùng tuyệt vời nếu bạn lựa chọn thưởng ngoạn cảnh biển bằng du thuyền, lặng ngắm tuyệt tác di sản được UNESCO công nhận với những mỏm đá kì vĩ, non nước hữu tình khó cưỡng.

Du lịch Hạ long - Ảnh: Internet
Du lịch Hạ long – Ảnh: Internet

Về lưu trú, bạn có thể tham khảo khách sạn Novotel Hạ Long và đặt phòng miễn phụ thu tại Chudu24. Khách sạn có 225 phòng rộng rãi, hầu hết có ban công hướng biển, nơi quý khách có thể thả mình ngắm nhìn cảnh biển lúc bình minh hay hoàng hôn. Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng nằm cạnh Bãi Cháy nổi tiếng và công viên Hạ Long Ocean Park nên hứa hẹn sẽ cho bạn và gia đình có được kì nghỉ khó quên.

Novotel Hạ Long - Ảnh: khách sạn cung cấp
Novotel Hạ Long – Ảnh: khách sạn cung cấp

2. Đà Nẵng

Đà Nẵng quanh năm đều đẹp, mùa nào, ngày nào cũng thu hút du khách thập phương tham quan, du lịch. Ấn tượng ở Đà Nẵng là các công trình hiện đại và khu vui chơi tân tiến, sôi động vào bậc nhất Đông Nam Á – Asia Park. Quá hấp dẫn phải không, nếu thế đừng băn khoăn gì mà nên chớp nhanh cơ hội nghỉ 4 ngày liên tiếp dịp lễ đến thành phố đáng sống nhất Việt Nam này nhé.

Những địa điểm bạn không nên bỏ qua khi du lịch Đà Nẵng: cầu Rồng, khu du lịch Bà Nà Hills, chùa Linh Ứng, biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà, trượt thác nước Hòa Phú Thành, Ngũ Hành Sơn, Cầu tình Yêu và biêu tượng Cá Chép Hóa Rồng…

Du lịch Đà Nẵng - Ảnh: Internet
Du lịch Đà Nẵng – Ảnh: Internet

Về lưu trú, để thuận tiện cho việc tham quan cảnh đẹp và nghỉ dưỡng, du khách có thể tham khảo đặt phòng miễn phụ dịp lễ Giỗ tổ tại Furama Resort Đà Nẵng – nơi cho bạn kì nghỉ xa hoa với các liệu pháp spa và làm đẹp cao cấp hoặc Naman Retreat Resort Đà Nẵng – Miễn phí Spa – nơi có vị trí đắc địa thuận lợi cho việc di chuyển đến các địa điểm du lịch như phố cổ Hội An, thành phố Đà Nẵng, Ngũ Hành Sơn, khu du lịch Bà Nà Hills, thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế.

Furama Resort Đà Nẵng - Ảnh: khách sạn cung cấp
Furama Resort Đà Nẵng – Ảnh: khách sạn cung cấp

3. Phú Thọ

Ở khu vực miền Trung vào ngày Quốc Giỗ, Phú Thọ chắc chắn trở thành lựa chọn đầu tiên của nhiều du khách. Lễ hội sẽ diễn ra trên núi Hùng gồm đền Hạ, đền Trung, đền Thượng, đền Giếng và Thiên Quang thiền tự.

Du lịch Phú Thọ - Ảnh: Internet
Du lịch Phú Thọ – Ảnh: Internet

Du lịch vùng đất tổ cội nguồn của Việt Nam này, du khách có thể kết hợp với các điểm tham quan khác như Hang Lạng (xã Xuân Sơn thuộc huyện Thanh Sơn, Phú Thọ), vườn quốc gia xuân Sơn (xã Xuân Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ), đầm Ao Châu (thị trấn Hạ Hòa, xã Ấm Hạ, xã Y Sơn và xã Phụ Khánh thuộc huyện Hạ Hòa), nước khoáng nóng Thanh Thủy (xã La Phù, huyện Thanh Thuỷ), Suối Tiên (xã Quân Khê, huyện Hạ Hoà), đền Âu Cơ (xã Hiền Lương, huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ)… để chuyến nghỉ dưỡng 4 ngày thêm vui và ý nghĩa hơn.

Đặc biệt, nếu tận dụng ngày nghỉ phép để có 4 ngày nghỉ dưỡng, du khách có thể lên lịch đến Lý Sơn, Đà Nẵng, Nha Trang hoặc Đà Lạt. Đây đều là những địa danh có tiết trời đẹp trong tháng.

Về lưu trú, nếu có nhu cầu đặt phòng lễ Giỗ tổ, bạn có thể tham khảo danh sách khách sạn tại Chudu24 hoặc liên hệ hotline 1900 5454 40 để được tư vấn thông tin chi tiết.

4. Nha Trang

Nha Trang đẹp, “chất” và luôn là lựa chọn biển đầu tiên của nhiều du khách nhất là vào dịp lễ và được nghỉ đến 4 ngày nếu xin nghỉ 1 ngày phép như năm nay.

Tháng 4 du lịch Nha Trang bạn sẽ cảm thấy thoải mái và tuyệt vời hơn bao giờ hết vì thời tiết đang vào mùa khô. Là 1 trong 3 vịnh biển đẹp nhất của Việt Nam nên Nha Trang sẽ lựa chọn tuyệt vời để bạn có những trải nghiệm khó quên trong suối kì nghỉ.

Du lịch Nha Trang - Ảnh: Internet
Du lịch Nha Trang – Ảnh: Internet

Bạn có thể tham khảo một số địa điểm tham quan nổi tiếng tại Nha Trang: đảo Bình Ba, Điệp Sơn, Vinpearl Land, Đảo Hòn Mun, Đảo Hòn Tằm, Vịnh Ninh Vân, Tháp Bà Ponagar, Chợ Đầm Nha Trang…

Về lưu trú, bỏ túi ngay Amiana Resort Nha Trang và Fusion Nha Trang – 2 địa điểm miễn phụ thu dịp lễ mùng 10/3. Amiana Resort Nha Trang hiện đại với những dịch vụ tiện ích hấp dẫn: bãi biển riêng, massage, phòng tắm hơi, phòng thể dục, phòng xông hơi, sân golf (tại chỗ), sân tennis, spa, thể thao dưới nước… Fusion Nha Trang cao cấp, cung cấp hồ bơi riêng biệt thiết kế độc đáo; miễn phí dịch vụ spa trọn gói (All Spa Inclusive), một chương trình chăm sóc sức khỏe dựa trên 7 nguyên tắc sống để cân bằng trí óc, cơ thể và tinh thần.

Amiana Resort Nha Trang - Ảnh: khách sạn cung cấp
Amiana Resort Nha Trang – Ảnh: khách sạn cung cấp

5. Phan Thiết

Tháng 4 biển ở Phan Thiết có nắng đẹp, sóng êm, sôi động với hàng loạt trò chơi dưới nước hấp dẫn đặc biệt hút khách hơn nữa khi tuyến tàu cao tốc Sài Gòn – Phan Thiết vừa đi vào hoạt động.

Vào dịp lễ mùng 10/3, nhiều người lấy ý tưởng xin 1 ngày phép nhưng có đến 4 ngày nghỉ lễ để chuẩn bị cho những trải nghiệm tuyệt vời tại vùng biển thiên đường Phan Thiết. Nhanh tay bỏ túi một số địa điểm tham quan sau đây: tháp Chàm Poshanư, bãi Rạng, Hòn Rơm, đồi cát Bay Mũi Né, Suối Tiên, làng chài Mũi Né, chùa núi Tà Cú, biển và bãi đá Cổ Thạch…

Du lịch Phan Thiết - Ảnh: Internet
Du lịch Phan Thiết – Ảnh: Internet

Về lưu trú, để được miễn phụ thu ngày lễ Giỗ tổ, du khách nên lựa chọn đặt phòng ở The Cliff Resort và trải nghiệm kì nghỉ biển tuyệt vời khi 95% phòng nghỉ đều thiết kế hướng biển.

The Cliff Resort & Residences
The Cliff Resort & Residences – Ảnh: khách sạn cung cấp

6. Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc - Ảnh: Internet
Du lịch Phú Quốc – Ảnh: Internet

Du lịch Phú Quốc mùa nào cũng đẹp nhưng đẹp nhất và hấp dẫn nhất vẫn là từ tháng 4 đến tháng 9. Lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2017, hãy tận dụng ý tưởng thông minh nghỉ đến 4 ngày liên tiếp để làm một chuyến chu du đến Đảo Ngọc xinh đẹp khám phá làng chài Hàm Ninh, Bãi Sao, Bãi Trường, Suối Tranh, Gành Dầu, tìm hiểu phương thức làm ngọc trai, câu mực đêm lặn biển, ngắm san hô…

Famiana Resort & Spa - Ảnh: khách sạn cung cấp
Famiana Resort & Spa – Ảnh: khách sạn cung cấp

Về lưu trú, bạn có thể tham khảo Famiana Resort & Spa tại Chudu24. Resort rộng hơn 4 hecta, các phòng thiết kế trang nhã, ấm cúng theo phong cách bungalow, villa riêng biệt, thích hợp cho những du khách yêu vẻ đẹp thiên nhiên và muốn tận hưởng một không gian thư giãn. Đặc biệt, khu nghỉ dưỡng miễn phụ thu trong giai đoạn lễ cao điểm Giỗ tổ.

Một số thông tin về lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2017

Theo quyết định của UBND tỉnh Phú Thọ, lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2017 sẽ diễn ra trong 6 ngày kể từ 1/4 đến 6/4 (tức mùng 5 đến 10/3 âm lịch) do Phú Thọ chủ trì và có sự góp mặt tham gia của đại diện 4 tỉnh Hà Nội, Thái Bình, Bình Phước, Bến Tre.

Giỗ tổ Hùng Vương 2017
Nhiều hoạt động được tổ chức tại Giỗ tổ Hùng Vương 2017 – Ảnh: Internet

Nội dung khuôn khổ lễ hội diễn ra sẽ bao gồm các hoạt động:

– Tiến dâng lễ vật Giỗ Tổ Hùng Vương.

– Tham gia Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Đền Thượng.

– Hội thi gói bánh chưng, giã bánh giầy tỉnh Phú Thọ mở rộng lần thứ V.

– Tham gia gian trưng bày triển lãm giới thiệu sản vật đặc trưng của địa phương tại Hội chợ Hùng Vương, thành phố Việt Trì.

– Giải quần vợt hữu nghị Hùng Vương lần thứ 12.

– Biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp…

Riêng khu vực thành phố Hà Nội và tỉnh Thái Bình, 2 đại diện này sẽ tham gia chương trình nghệ thuật chào mừng lễ hội và biểu diễn múa rối nước.

Nghỉ lễ đã vui, nay còn vui hơn nữa nếu chỉ xin 1 ngày phép mà được 4 ngày nghỉ dưỡng, du lịch. Cơ hội đến, chơi tới bến thôi!