5 điểm đến gần Hà Nội chi phí chỉ 500.000 đồng

Ngoại thành và các tỉnh gần Hà Nội có rất nhiều địa điểm lý tưởng cho việc trốn chạy sự ngột ngạt và để 'đổi gió' ngày cuối tuần.

667

Tùy vào tính chất chuyến đi và nhu cầu của từng người, với khoảng mức 500.000 đồng mỗi người, bạn đã có thể có một ngày nghỉ ngơi thư giãn gần Hà Nội, gồm cả ăn uống, nghỉ ngơi thoải mái, thoát khỏi sự ồn ào và đông đúc. Nhưng lưu ý, những địa điểm này cũng sẽ không còn sự vắng vẻ vốn có vào ngày lễ.

1. Vườn quốc gia Ba Vì

du lịch Hà Nội
Nhà thờ bỏ hoang trên núi Ba Vì là điểm đến hầu như không ai bỏ qua. Ảnh: Minh Jon

Là điểm đến khá nổi tiếng với giới trẻ và các gia đình ở Hà Nội, chỉ cách nội thành khoảng 60 km, thời gian di chuyển chỉ khoảng 1 tiếng rưỡi.

Nổi tiếng là lựa chọn hàng đầu cho những cặp tình nhân và các bạn trẻ đam mê chụp ảnh, vườn quốc gia Ba Vì thực sự là điểm đến lý tưởng để khám phá thiên nhiên, cắm trại, thưởng ngoạn thắng cảnh đẹp, những khu rừng nhiệt đới xanh mướt, thiên nhiên trong lành.

Giá vé vào cửa Vườn quốc gia Ba Vì là 40.000 đồng/người lớn, giảm giá một nửa cho học sinh, sinh viên và trẻ em. Vé gửi xe có giá từ 3.000 đến 30.000 đồng với từng loại phương tiện. Các bạn có thể tổ chức cắm trại tự do, nếu muốn đốt lửa trại có thể thuê dịch vụ với giá 1 triệu đồng, rất thích hợp với nhóm đông từ 6 đến 8 người.

2. Đồng Mô – Ba Vì

Chỉ cách Hà Nội 40 km, với giá cả rất phải chăng, đây cũng là một trong những lựa chọn đầu tiên của các gia đình và các bạn trẻ cho kỳ nghỉ cuối tuần. Chỉ mất khoảng 1 tiếng, đi thẳng từ đại lộ Thăng Long theo đường cao tốc Láng – Hòa Lạc đến ngã tư Hòa Lạc rẽ phải rồi đi thẳng khoảng 10 km sẽ tới Đồng Mô.

du lịch Hà Nội
Ảnh: Internet

Sau khi đến Đồng Mô, để tiết kiệm chi phí tốt nhất bạn nên dùng lều trại, giá thuê lều trại không quá đắt, chỉ từ 400.000 đến 600.000 đồng cho nhóm 6 người. Dịch vụ ăn uống cũng khá rẻ và thuận tiện, giá thuê bếp nướng cũng chỉ khoảng từ 150.000 đến 200.000 đồng/lượt, suất ăn trong các nhà hàng cũng chỉ dao động 100.000 đến 120.000 đồng/bữa.

Nếu đi theo nhóm đông người, bạn có thể lựa chọn các trò chơi tập thể như trèo thuyền, đua bè, vượt chướng ngại vật với các trò chơi trong rừng cây. Bạn có thể cùng nhóm du lịch thuê sân bãi để cùng nhau hoạt động với chi phí chỉ khoảng 500.000 đồng cho cả một ngày.

3. Làng gốm Bát Tràng

Bát Tràng là một làng nghề truyền thống nổi tiếng của miền Bắc, nằm ven sông Hồng thuộc huyện Gia Lâm, ngoại thành Hà Nội. Bạn có thể đi xe buýt, xe máy hoặc ôtô, đặc biệt có thể đi qua đường sông để đến với làng nghề này, nhưng có lẽ xe buýt vẫn là tiện lợi và rẻ nhất, chỉ mất 11.000 đồng cho một lượt đi, điểm dừng ngay chính cổng làng.
Sau khi xuống xe, bạn có thể tự đi bộ hoặc thuê xe trâu để tham quan một vòng quanh làng. Giá mỗi xe chỉ từ 150.000 đến 200.000 đồng một xe chở khoảng 10 người.

du lịch Hà Nội

Sau khi dạo chơi, tham quan chụp ảnh, bạn có thể thử cảm giác làm thợ gốm với mức phí chỉ 10.000 đồng/người. Bạn sẽ được chơi với bàn gốm xoay, được hướng dẫn tận tình và tạo hình giúp bạn để sáng tạo và trổ tài. Để có thể mang về một tác phẩm do chính mình làm ra, bạn sẽ phải thêm phí 20.000 đồng công nung.

4. Tam Đảo – Vĩnh Phúc

du lịch Hà Nội
Các địa danh nổi tiếng của Tam Đảo nhất định phải đến đó là Thác Bạc, hồ Xạ Hương, Cầu Đãi Tuyết, Thang Mây, đỉnh núi Rùng Rình. Ảnh: Hachi8

Tam Đảo, cách Hà Nội khoảng hơn 70 km, là nơi có không khí thoáng đãng, mát mẻ quanh năm, thích hợp với các kỳ nghỉ dưỡng ngày cuối tuần. Đường xá được xây mới cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại. Bạn chỉ mất khoảng 1,5 tiếng từ trung tâm Hà Nội là lên được đỉnh Tam Đảo. Bạn có thể đi bằng ôtô, xe máy, thậm chí cả xe đạp nếu bạn thường xuyên sử dụng phương tiện này.

Nếu không có phương tiện riêng, bạn có thể bắt xe số 58 tại trạm trung chuyển Long Biên (nội thành Hà Nội), đến Melinh Plaza xuống bắt xe 01 tới thị xã Vĩnh Phúc, sau đó đi xe bus 07 đến Vĩnh Yên – Tam Đảo.

Khách sạn và nhà nghỉ ở đây rất đa dạng với nhiều lựa chọn khác nhau, giá bình dân cũng chỉ khoảng từ 300.000 đến 500.000 đồng/ngày cho phòng 2 người. Nếu cao cấp hơn, resort tại đấy có giá khoảng 1,5 triệu đồng/đêm.

Ẩm thực Tam Đảo cũng rất thú vị với đặc sản ngọn su su xào tỏi và các món được chế biến từ gà đồi, cá suối. Su su non có giá khoảng 20.000 đồng/kg và gà đồi chế biến nguyên con dao động từ 250.000 đến 350.000 đồng, rất thích hợp cho chuyến picnic của cả nhóm đông người, để giảm thiểu chi phí cho từng người.

5. Làng cổ Đường Lâm

du lịch Hà Nội
Làng cổ Đường Lâm luôn hấp dẫn du khách bởi những con đường lát gạch đỏ, giếng nước, mái đình, cây đa.

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km, thuộc Sơn Tây, ngoại thành Hà Nội, làng cổ Đường Lâm là điểm đến thích hợp cho những ai muốn tìm về quá khứ, thích chụp ảnh trên những con đường lát gạch, những bức tường đá ong hay các cổng làng cổ, giếng nước sân đình, cây đa…

Cách di chuyển thuận tiện nhất và giá rẻ nhất là bằng xe buýt. Bạn bắt xe số 71 tại bến xe Kim Mã và đi thẳng một mạch đến điểm cuối là bến xe Sơn Tây. Nếu đi xe tự lái, hãy theo đại lộ Thăng Long rồi rẽ phải đến thị xã Sơn Tây, bạn sẽ nhận được sự chỉ dẫn đơn giản tiếp theo.

Sau khi mua vé tham quan 20.000 đồng, bạn nên đi bộ vào làng, chụp ảnh cổng làng, lang thang ghé vào các căn nhà cổ, dừng chân tại những quán nước đầu làng, nhâm nhi chén chè và thưởng thức kẹo dồi kẹo lạc, chè lam dân giã…

Thông thường du lịch Đường Lâm mọi người thường đi trong ngày và khá gần Hà Nội nên dịch vụ nhà nghỉ ở đây không phát triển như nhiều nơi khác, nhưng giá nhà nghỉ cũng rất rẻ chỉ quanh quẩn 100.000 – 120.000 đồng/đêm. Ăn uống có thể tự túc hoặc đặt ăn ngay tại những ngôi nhà cổ trong làng với giá rẻ chỉ vài chục nghìn mỗi người.