10 điểm ngắm hoa anh đào khoe sắc ở Nhật Bản và Hàn Quốc

Thành phố Jinhae, công viên Chidorigafuchi, núi Namsan, đường Yunjungno..., thu hút du khách bởi muôn hoa anh đào khoe sắc rực rỡ.

412

Xem thêm:

Đến Nhật Bản ngắm mùa hoa anh đào nở

Những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Hàn Quốc

Thắm sắc hoa anh đào nở tháng 3 ở Washington DC


Khoảng cuối tháng ba, đầu tháng tư là thời điểm thú vị để bạn có thể du lịch đến Nhật Bản và Hàn Quốc ngắm hoa anh đào. Phần lớn các địa điểm ngắm hoa ở hai xứ sở xinh đẹp này thường tập trung tại nhiều công viên và một số tuyến đường nổi tiếng.

Công viên Chidorigafuchi

Nếu bạn thật sự là người yêu hoa anh đào sẽ không bỏ qua điểm đến ấn tượng này. Chidorigafuchi là khu vườn có Hoàng cung xinh đẹp – nơi ở của Hoàng gia Nhật Bản, được bao quanh bởi hào nước sâu. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội chèo thuyền dạo chơi trên hồ nước, ngắm hoa anh đào rũ bóng thướt tha trong mùa xuân.

Công viên Ueno

Đây là công viên luôn nằm trong top những nơi ngắm hoa anh đào đẹp nhất xứ Phù Tang. Công viên có đến hàng nghìn cây anh đào sẽ mãn khai cùng một lúc, khoe sắc lộng lẫy trong nắng xuân êm dịu. Trong suốt mùa lễ hội, nơi này lúc nào cũng tấp nập người thưởng ngoạn hoa, cùng những buổi picnic vui nhộn.

10-diem-ngam-hoa-anh-dao-khoe-sac-o-nhat-ban-va-han-quocCông viên Shinjuku

Shinjuku xưa kia là nơi ở của các gia đình samurai thời Naito. Ngày nay, khu vườn nổi tiếng là điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Tokyo với hơn 1.500 cây hoa nở rộ, thu hút hàng nghìn lượt khách, đặc biệt vào những ngày cuối tuần. Nếu muốn chọn khung cảnh thơ mộng để chiêm ngưỡng hoa anh đào, công viên này sẽ là điểm đến thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ.

Công viên Inokashira

Đây là một trong những công viên xây dựng từ thời Edo ở Tokyo. Trong công viên có một hồ nước, bạn có thể vừa chèo thuyền vừa thưởng lãm những tán hoa anh đào rực rỡ, ngã bóng soi mình xuống hồ nước phẳng lặng. Tất cả hiện lên như bức tranh huyền ảo và lung linh không kém phần lãng mạn.

10-diem-ngam-hoa-anh-dao-khoe-sac-o-nhat-ban-va-han-quoc (3)Công viên Koishikawa Korakuen

Đây là nơi bạn có thể tản bộ và thưởng lãm giống hoa anh đào shiderazakura đẹp rực rỡ. Nhìn từ xa, trông chúng như những chiếc ô khổng lồ được đính đầy đóa hoa màu hồng phấn dễ thương. Ngoài ra, đến đây, bạn còn được tham quan cây cầu kiểu Nhật Bản, khu vườn đá, hồ nước nhỏ và những vườn hoa ngập tràn sắc màu.

Thành phố Jinhae

Đây là địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Hàn Quốc, thu hút đông đảo khách du lịch ghé thưởng lãm. Ước tính ở Jinhae có khoảng 340.000 cây anh đào trồng dọc các đường phố, bờ sông và hai bên đường ray xe lửa, rải rác xung quanh nhiều sườn núi. Đặc biệt, lễ hội hoa anh đào Jinhae được xem là nét đặc sắc nhất của địa phương này.

10-diem-ngam-hoa-anh-dao-khoe-sac-o-nhat-ban-va-han-quoc (4)Đường Yunjungno

Tháng 4 về, con đường Yunjungno dài 5,7km tràn ngập màu hồng phớt bởi hơn 1.400 cây anh đào trồng sát nhau trên tuyến phố Seoul. Khi hoa nở rộ cũng là lúc nơi đây tổ chức lễ hội mùa xuân Yeouido, thu hút hiều người đến chiêm ngưỡng. Vẻ đẹp lãng mạn của những hàng cây anh đào khiến Yunjungno thêm độc đáo và ấn tượng trong lòng du khách gần xa.

Núi Namsan

Nằm ngay trung tâm thành phố, ngọn núi Namsan cao 262m là nơi tọa lạc của tháp truyền hình Namsan nổi tiếng. Từ đỉnh tháp cao, bạn dễ dàng ngắm toàn cảnh Seoul. Nơi đây còn có phong cảnh đẹp ấn tượng với những hàng hoa đầu xuân, đỗ quyên và anh đào mọc sát nhau, tạo nên cung đường mùa xuân quyến rũ để bạn ngắm hoa.

Trường Đại học Kyunghee

Ngôi trường nổi tiếng với kiến trúc châu Âu lãng mạn. Vào xuân, Kyunghee càng thú vị hơn với sắc hoa anh đào bung nở khắp nơi. Từ cổng, tòa nhà chính đến con đường nối giữa đài phun nước lớn với tòa nhà khoa Luật, giữa khoa Quản trị Khách sạn với khoa Nghệ thuật, tạo nên bức tranh hoa xuân đầy mê hoặc, thu hút các cặp đôi và du khách đến tham quan.

10-diem-ngam-hoa-anh-dao-khoe-sac-o-nhat-ban-va-han-quoc (5)Đảo Jeju

Jeju là nơi có hoa anh đào đẹp nhất xứ sở kim chi bởi cánh hoa rất to, nên được mệnh danh là hoa anh đào Vua. Hàng năm, lễ hội Vua hoa anh đào được tổ chức từ ngày 4 đến 8/4. Bất cứ thời điểm nào trong ngày và vị trí nào dưới tán cây anh đào cũng có thể trở thành địa điểm thú vị để bạn ngồi nghỉ ngơi, picnic ngắm hoa.