Danh thắng ‘Cửa sổ thiên thanh’ ở Malta bị sập

Bão lớn đã làm sập 'Cửa sổ thiên thanh', một thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng của Malta, lúc 9h40 sáng 8-3 (giờ địa phương).

414
Cửa sổ thiên thanh - Ảnh: Reem Peters
Cửa sổ thiên thanh – Ảnh: Reem Peters

Thủ tướng Malta Joseph Muscat nói rằng đây là “sự kiện quá đau lòng”. Trên twitter, ông Muscat viết rằng “Cửa sổ thiên thanh” từ lâu đã phải đối mặt với xói mòn tự nhiên và giờ đây “ngày buồn đã đến”.

Lãnh đạo đảng đối lập, Simon Busuttil, cũng đồng quan điểm khi viết trên twitter: “Đây là ngày buồn của Malta. Chúng ta vừa mất một biểu tượng thiên nhiên tuyệt đẹp của đất nước”.

“Cửa sổ thiên thanh” có mặt trong hầu hết tất cả quảng cáo du lịch về Malta và thu hút hàng triệu du khách, là một cấu trúc mái vòm bằng đá đứng bên trên nền nước biển xanh Địa Trung Hải, do thiên nhiên tạo ra.

Đây cũng là nơi gây nguồn cảm hứng cho nhiều nhiếp ảnh gia và từng xuất hiện trong phim Games of Thorne. Đồng thời là địa điểm ưa thích của những người thích mạo hiểm.

Cửa sổ thiên thanh đã sập - Ảnh: twitter
Cửa sổ thiên thanh đã sập – Ảnh: twitter

Từ lâu, các nhà địa chất học đã cảnh báo rằng “Cửa sổ thiên thanh” đang bị xói mòn rất nhanh và nhà chức trách đã cấm du khách không được đi bên trên.

Hãng tin Reuters cho biết Roger Chessell là người đã chứng kiến cảnh tượng buồn bã khi “Cửa sổ thiên thanh” bị xô ngã.

“Bên dưới Cửa sổ thiên thanh biển gào thét dữ dội. Đột nhiên, cổng đá đổ sập xuống biển với một tiếng whoomph lớn khiến một cột nước khổng lồ bắn lên”, Chessell nói với tờ Times (Malta).

Ngay khi biết tin, hàng trăm người dân địa phương gần đó đã đến để chia buồn và chia sẻ sự việc lên mạng xã hội.