Làm sao để có bộ ảnh thật ‘chất’ khi du lịch một mình?

Du lịch một mình, bạn có thể thoải mái khám phá, thay đổi lịch trình hay làm bất cứ điều gì mình muốn. Tuy nhiên, vấn đề nảy sinh là không có người giúp bạn chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Bạn sẽ làm gì để có bộ ảnh thật chất?

437

1. “Tự sướng” bằng tay

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Tự chụp ảnh, đương nhiên bạn sẽ không thể có được những bức ảnh toàn thân trong bộ dạng nghiêm túc. Tuy nhiên, cách chụp ảnh này lại giúp bạn có thể chụp ảnh một cách vui vẻ, thoải mái và đôi khi là “điên rồ” nhất. Khi chọn được một khung cảnh ưng ý, việc bạn cần làm đơn giản là cầm máy ảnh trong tay, chọn tư thế rồi đưa máy ra xa nhất có thể, bấm máy và bạn đã có một bức ảnh độc đáo ngay tức thì. Nếu muốn có những bức ảnh chất lượng tốt hơn, bạn có thể lắp thêm cho máy ảnh một ống kính góc rộng.

2. Sử dụng gậy selfie

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Gậy selfie đã và đang tạo nên một trào lưu chụp ảnh được đông đảo mọi người đón nhận. Đặc biệt, trong những chuyến du lịch một mình thì cây gậy selfie sẽ càng thể hiện rõ ưu điểm khi giúp bạn cho ra đời những bức ảnh tuyệt đẹp. Gậy selfie sẽ cho góc máy xa, cao, rộng hay thậm chí bao quát được cả một khung cảnh rộng lớn xung quanh. Đây là những điều kiện tuyệt vời để bạn có được bức ảnh đẹp và lưu giữ những kỉ niệm đáng nhớ trên hành trình.

Ảnh: Lê Long
Ảnh: Lê Long

Một trong những cách đơn giản và thông dụng nhất để chụp những bức ảnh tuyệt đẹp và đáng nhớ trong chuyến đi là nhờ người khác chụp hộ. Khi tìm được một góc ưng ý, bạn chỉ cần hỏi một du khách hoặc người dân địa phương ở gần đó xem họ có phiền khi bỏ ra vài giây để giúp bạn chụp một tấm ảnh hay không.

4. Dùng chân máy

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Chân máy là thứ rất hữu ích vì giúp bạn chụp được những bức ảnh đẹp cho bản thân ở bất cứ đâu mà không cần phải nhờ tới sự giúp đỡ của người khác. Chỉ cần đặt chân máy, căn góc phù hợp, cài đặt chế độ và chạy tới vị trí đã đặt sẵn là bạn đã có một bức ảnh ưng ý. Nếu như có nút điều khiển từ xa, việc chụp ảnh sẽ càng trở nên dễ dàng hơn.

5. Chụp hẹn giờ

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Hiện nay, phần lớn các máy ảnh smartphone đều có tính năng hẹn giờ. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể thoải mái tạo dáng và cho ra đời những bức ảnh ưng ý. Chỉ cần đặt máy ảnh, điện thoại lên một chiếc bàn, hàng rào… hay bất cứ vị trí cố định nào có thể và hẹn thời gian để máy tự động chụp. Tuy nhiên, cần lưu ý quan sát kỹ ở những chỗ quá đông người nếu bạn không muốn kẻ xấu có cơ hội trộm mất chiếc máy trong khi đang mải mê tạo dáng.

6. Sử dụng camera trước

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

So với camera sau thì camera trước thường có độ phân giải thấp hơn nhưng lại có ưu điểm là dễ dàng lựa chọn góc chụp hơn. Bạn có thể quan sát được màn hình trong khi tạo dáng vào từ đó có thể điều chỉnh góc, dáng chụp một cách linh hoạt hơn.

7. Đặt chế độ video quay chậm

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Đối với những bức ảnh cần chụp khoảnh khắc tốc độ như: chạy, nhảy, bay… Không có gì phù hợp hơn chế độ video quay chậm. Bạn có thể đặt điện thoại tại một góc nào đó, đặt chế độ quay chậm và tiến hành ghi hình. Cuối cùng, bạn chỉ cần xem lại video, lựa chọn khoảnh khắc mà mình ưng ý nhất và chụp lại màn hình là bạn đã có được bức ảnh ưng ý.

8. Chụp thật nhiều ảnh và chỉnh sửa lại khi về nhà

Ảnh: Cao Anh Tuấn
Ảnh: Cao Anh Tuấn

Trong chuyến du lịch mà bạn chỉ có một mình, hãy chụp thật nhiều hình cùng lúc. Từ số ảnh này, bạn có thể lựa chọn ra được bức ảnh ưng ý nhất. Đừng quên rằng chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ và bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa cho bức ảnh lung linh hơn nhờ sử dụng các ứng dụng miễn phí trên điện thoại hoặc các phần mềm chuyên dụng trên máy tính như photoshop…