“Biến hóa” 17 bức tường trong con hẻm SG thành những bức vẽ graffiti thú vị về loài tê giác

878

Những bức tường trước đây vốn cũ kĩ, nay dưới bàn tay của người nghệ sĩ đã biến hóa thành các bức tranh graffiti sống động, không chỉ thể hiện các góc nhìn khác nhau về loài tê giác đặt trong bối cảnh thành thị mà còn mang thông điệp đầy nhân văn.

1

Từ ngày 26/2 đến 26/3, 17 bức tường ở các phường Đa Kao, Nguyễn Thái Bình, Phạm Ngũ Lão, Cầu Kho, Cầu Ông Lãnh, Bến Nghé, Bến Thành (quận 1) sẽ được “biến hóa” thành các bức tranh graffiti sống động mang thông điệp bảo vệ tê giác.

2

Đây là hoạt động chính trong chương trình “Vẽ tranh tường nghệ thuật bảo vệ động vật hoang dã” do Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển CHANGE phối hợp với Quận đoàn quận 1 tổ chức, kỳ vọng sẽ thu hút 10,000 lượt người xem và tham gia các hoạt động tương tác tại TP.Hồ Chí Minh.

3

“Vẽ tranh tường nghệ thuật bảo vệ động vật hoang dã” là một hoạt động nổi bật trong khuôn khổ chiến dịch “Chấm dứt sử dụng sừng tê giác”, nơi người tham dự có thể tự do tham quan và trải nghiệm.

4

Đây là sự kết hợp sáng tạo giữa nghệ thuật đường phố và các hoạt động tương tác nhằm truyền cảm hứng cho cộng đồng, lãnh đạo địa phương và đặc biệt là giới trẻ về việc ngừng tiêu thụ sừng tê giác và cam kết bảo vệ tê giác khỏi nguy cơ tuyệt chủng.

5

Dụng cụ vẽ khá đơn giản chỉ gồm những bình xịt với sứ mệnh giúp 17 bức tường dần dần được “thay áo” thành 17 tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, thể hiện các góc nhìn khác nhau về loài tê giác đặt trong bối cảnh thành thị.

6

Hàng ngày nhóm nghệ sĩ làm việc từ 8h sáng tới trưa và chiều tới tối. Dự kiến cứ hai ngày sẽ hoàn thành một bức tường.

7

Mỗi nghệ sĩ lại có phong cách vẽ khác nhau, hứa hẹn sẽ mang tới những diện mạo thú vị cho Sài Gòn. Đặc biệt ngài Phó Đại sứ Anh Steph Lysaght sẽ cùng “xắn tay” tham gia sơn tường, vẽ tranh cùng các nghệ sĩ vào ngày 21/3 tại hẻm số 60 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

8

Bản hoàn chỉnh của một bức vẽ tê giác. Mỗi một bức tường trong dự án sẽ được vẽ theo từng ý tưởng khác nhau.

9

Nghệ sĩ vẽ tự do tên Jeremy đến từ Pháp cho biết anh đã ở Việt Nam khá lâu. Khi tham gia hoạt động này anh cảm thấy rất có ý nghĩa vì ở Việt Nam mọi người còn khá thờ ơ đối với việc bảo vệ động vật hoang dã.

10

Florian (28 tuổi, người Pháp gốc Việt) mới sang Việt Nam và cảm thấy rất hạnh phúc khi được là thành viên của chương trình đầy ý nghĩa này.

11

Các nghệ sĩ hăng say hoàn thiện tác phẩm không quản ngại cái nắng của Sài Gòn. 11 nghệ sĩ graffiti gạo cội bao gồm Trang Suby, Florian Nguyen, Danny Dao… cũng sẽ mang đến cho người xem những tiết mục vẽ trình diễn ấn tượng.

12

Đằng sau công sức cùng sự nhiệt tình của nhóm nghệ sĩ là thông điệp đầy nhân văn bảo vệ các loài động vật hoang dã.

13

Sau khi hoạt động kết thúc, 17 tác phẩm graffiti vẫn sẽ được giữ nguyên ở các con hẻm với kỳ vọng sẽ trở thành một “góc tê giác” độc đáo, thu hút khách tham quan tại TP. Hồ Chí Minh.