Bất ngờ với những nơi “tưởng không đẹp mà đẹp không tưởng” trên bản đồ du lịch Việt

Nếu bạn đã "quẩy" hết mọi điểm đến hot và đang không biết dịp nghỉ lễ sẽ đi đâu thì hãy list ngay những điểm đến đẹp bất ngờ dưới đây để lên kế hoạch cho chuyến du hí đầy thú vị sắp tới nhé.

548

Thác Mu, Hòa Bình

Đến Hòa Bình, hầu hết mọi người chỉ ghé đến Thung Nai, nhưng có một nơi du khách dường như đang bỏ quên mà không biết rằng nó lại đẹp và hùng vĩ đến vậy, đó chính là Thác Mu. Được mệnh danh là “thiên đường phượt” mới được khai phá, Thác Mu, Hòa Bình chỉ cách Hà Nội 140km đang dần dần thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ, yên bình với dòng nước đổ trắng xóa, mát lạnh.

image-101

Nếu dịp nghỉ lễ tới đã chán xuống biển thì đến Thác Mu sẽ là sự lựa chọn du lịch hoàn hảo. Bạn sẽ không cần lên tít Cao Bằng để ngắm thác đổ, ở Thác Mu bạn sẽ vừa được chiêm ngưỡng cảnh thác nước hùng vĩ với nhiều tầng, lại vừa có núi non hùng vĩ, và rất gần Hà Nội, rất thích hợp cho việc đi phượt xe máy ngắm cảnh.

image-104

13247749_797833930351934_6274828578082887970_o

Trên đường đi đến thác Mu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một quang cảnh thiên nhiên yên bình, tràn ngập màu xanh của núi non, cây cối dưới chân đèo. Hãy dừng lại một chút, xuống xe và tận hưởng không khí trong lành, ngắm nhìn tuyệt tác thiên nhiên hùng vĩ của Hòa Bình mà hiếm khi bạn thấy được. Nếu dừng lại đây lúc chiều tà khi hoàng hôn buông, ráng chiều phủ xuống núi non, đồng ruộng sẽ khiến bạn càng phải trầm trồ.

image-100

image-102Lặng ngắm khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ trên đường đến thác Mu, Hòa Bình

image-103

Đường xuống thác Mu, Hòa Bình

Đến thác Mu, chắc chắn ai cũng muốn hòa mình ngay vào dòng nước mát lạnh, trong veo ấy, nhưng khoan, hãy đứng lại và ngắm nhìn những dòng thác nước hùng vĩ đổ từ trên cao xuống tung bọt trắng xóa, cùng với những làn khói nước vi diệu mờ ảo sẽ bạn sẽ thấy thật tiếc khi bấy lâu nay mình đã bỏ quên một điểm đến tuyệt vời thế này.

image-105 Khói nước trắng xóa mờ ảo như ở chốn bồng lai

img-1400-copy-1470814127Bạn có thể xuống dưới thác, hòa mình vào làn nước mát trong êm dịu và yên tâm là tắm thác Mu rất an toàn bởi độ sâu của vòng nước dưới thác sâu không quá 2 mét. Có thể nói, đến với thác Mu, du khách như được đến với một bể bơi thiên nhiên tuyệt vời mà ở đó có thể thỏa sức thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.

image-99Thư giãn dưới thác Mu

Pác Bó, Cao Bằng

image-96

Mới nghe đến Pác Bó chắc chắn ai cũng sẽ nghĩ nơi đây chỉ là khu di tích lịch sử và không mấy hứng thú nhưng nếu không ghé Pác Bó thì bạn sẽ không bao giờ biết được Pác Bó đẹp đến thế nào.

image-107

image-92

image-83 Pác Bó đẹp đến bất ngờ, khác hẳn trong suy nghĩ của du khách

Cách thành phố Cao Bằng 52km, khu di tích Pác Bó dường như đều rất quen thuộc với những câu chuyện về Bác Hồ, về lịch sử nhưng khi nhìn những bức hình này, sẽ chẳng ai tin là Pác Bó với những con suối nước trong vắt, xanh mát và với những vách đá, con dốc cao sừng sững.

image-87

image-84

image-91 Khung cảnh nên thơ ở Pác Bó khiến ai cũng phải say lòng

Và khi đến với Pác Bó, bạn sẽ biết được Pác Bó có nghĩa là đầu nguồn. Và có lẽ, cũng chính vì đây là đầu nguồn nên nước suối ở đây rất trong và mát. Bên những bãi đá dưới gốc cây cổ thụ, bạn có thể ngồi ngắm cảnh núi non, tận hưởng không khí mát mẻ với sông suối. Trong những ngày hè nắng nóng, được hòa mình với thiên nhiên xanh mát, được chiêm ngưỡng tuyệt tác thiên nhiên đẹp đến bất ngờ sẽ là những trải nghiệm không bao giờ quên trong kì nghỉ lễ.

image-98image-85

image-94 Dòng nước trong vắt, mát lạnh ở Pác Bó

Không chỉ ngắm cảnh mà ở Pác Bó, bạn còn được tham quan những địa danh gắn liền với những câu chuyện lịch sử trong sách vở như suối Lê Nin, núi Các Mác, hang Cốc Bó, rồi cả “bàn đá chông chênh lịch sử Đảng” như trong bài thơ của Bác.

image-89“Bàn đá chông chênh lịch sử Đảng” – nơi Bác làm việc ở Pác Bó

image-88

Suối Lê-nin xanh như ngọc bích, đẹp đến không ngờ

image-93Lối dẫn vào khu di tích Pác Bó cũng đẹp như tranh vẽ

image-97

Sẽ thật sự rất phí nếu như bạn đang lãng quên đi những điểm đến tưởng không đẹp mà lại đẹp không tưởng ngay gần chúng ta đến vậy. Chẳng cần đi đâu xa vào miền Trung, miền Nam nhưng chắc chắn đến với thác Mu, Pác Bó bạn sẽ có một kì nghỉ lễ hoàn hảo, thú vị và khiến bạn bè ghen tị với những điểm đến mới đẹp bất ngờ này.