Festival dù lượn Khau Phạ

Trong khuôn khổ Năm Du lịch tỉnh Yên Bái 2017, Festival dù lượn Khau Phạ sẽ diễn ra trong hai ngày 13 và 14-5 tại khu vực đèo Khau Phạ.

593

Hoạt động này được tổ chức liên tục từ năm 2012 đến nay, thu hút sự quan tâm tham dự của đông đảo du khách trong và ngoài nước, nhằm tôn vinh thiên nhiên, văn hóa, con người Mù Cang Chải; đồng thời quảng bá và khai thác có hiệu quả các tiềm năng nhằm thu hút các nguồn lực đầu tư cho du lịch để tạo ra những sản phẩm du lịch mới, độc đáo, đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch. Năm nay, Festival dù lượn Khau Phạ cũng là một trong các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2017 – Lào Cai – Tây Bắc.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Đèo Khau Phạ là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của miền Bắc nước ta, được đánh giá là một trong những đèo dài nhất, cao trên 1.200 mét so với mực nước biển, điểm bay cất cánh cách điểm hạ cánh chênh cao khoảng 600 m. Khi gió nâng dù lên cao, người chơi dù lượn sẽ cảm nhận được sự phấn khích bởi vẻ hùng vĩ của núi rừng, sự trong lành của khí hậu và vẻ đẹp ngoạn mục của ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Lễ khai mạc Năm Du lịch tỉnh Yên Bái với chủ đề “Lung linh sắc màu Yên Bái” sẽ diễn ra vào 19h ngày 12-5-2017 tại Quảng trường 19-8, thành phố Yên Bái.