Những “lãnh địa cừu” đậm chất du mục cho bạn tha hồ săn ảnh “sống ảo”

Nhắc tới những cánh đồng cừu người ta dễ liên tưởng đến khung cảnh một thảo nguyên bao la với cuộc sống du mục đầy chất tự do. Đây cũng là một “phông nền” chụp ảnh ngoại cảnh cực chất mà các bạn trẻ đã phát hiện ra.

1113

Cùng khám phá những cánh đồng cừu tuyệt hảo ở ngay nước mình chứ chẳng cần phải đi đâu xa nhé!

Những cánh đồng cừu rộng lớn ở Ninh Thuận

Tỉnh Ninh Thuận có hẳn ba khu vực chăn nuôi cừu lớn để các bạn đến thăm.

Ảnh: FB Cao Dương Tâm LinhẢnh: FB Cao Dương Tâm Linh
Ảnh: FB Cao Dương Tâm LinhẢnh: FB Cao Dương Tâm Linh

Khu vực đồng cừu An Hòa thuộc thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải (cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 16 km theo hướng Tây Bắc). Cừu ở An Hòa có tới cả nghìn con, mỗi khi thả chuồng, cừu đi thành đàn dài, thêm chút bụi cát mù mịt. Đến đây bạn có thể trải nghiệm cuộc sống du mục, thưởng thức bữa cơm sáng cùng người dân địa phương trước khi lùa cừu ra đồng.

Ảnh: FB Trần Lê Ngọc Thắng
Ảnh: FB Trần Lê Ngọc Thắng

Ngoài ra để tiện cho hành trình, các bạn có thể đến khu vực đồng cừu thôn Nhị Hà, xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận (cách Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 25km về phía Tây Nam). Hoặc các trại cừu rải rác khu vực thôn Long Bình – Bình Quý, núi Trà Cang và đường xuống vịnh Vĩnh Hy.

Ảnh: Instagram @linhvux_
Ảnh: Instagram @linhvux_
Ảnh: Instagtam @umikagen
Ảnh: Instagtam @umikagen

Tại đây bạn có thể xin phép chủ trại vào tham quan hoặc chụp ảnh với đàn cừu mà không hề mất phí nha!

Đồi cừu ở Bà Rịa – Vũng Tàu

Đồi cừu Suối Nghệ tại huyện Châu Đức là đồng cừu mới nổi trong thời gian gần đây. Cánh đồng cừu này chỉ cách Sài Gòn tầm 70 km (2 tiếng chạy xe), nằm trên con đường Phước Tân – Hội Bài, đoạn ngang qua xã Suối Nghệ. Ở đây bạn sẽ phải mất phí khoảng 50.000 – 150.000 đồng tùy theo số lượng người.

Ảnh: Instagtam @cachep_
Ảnh: Instagtam @cachep_
Ảnh: Instagtam @wilson.ng77
Ảnh: Instagtam @wilson.ng77

Bên cạnh đó, nông trại cừu Long Hải cũng là một địa điểm được nhiều bạn trẻ lựa chọn ghé thăm, cách thành phố Vũng Tàu khoảng 12 km và cách Sài Gòn khoảng 100 km. Tham quan nông trại cừu bạn sẽ phải trả một khoản phí khoảng 100.000 đồng/ nhóm 3 – 4 người cho quản lý nông trại.

Ảnh: Instagram @kantanvn
Ảnh: Instagram @kantanvn

Tại hồ đá xanh thuộc phường Kim Dinh, thành phố Bà Rịa cũng có đàn cừu nhỏ do người dân nuôi. Bạn phải trả phí vào chụp ảnh ở hồ đá xanh là 20.000 đồng/ người, sau đó nếu muốn chụp với đàn cừu, các bạn có thể nhờ người ta lùa cừu tới với phí chụp cừu cho cả nhóm là 50.000 đồng.

Ảnh: Instagram @quynhanh.summer
Ảnh: Instagram @quynhanh.summer
Ảnh: Instagram @linhhminie
Ảnh: Instagram @linhhminie

Trại cừu hoang sơ ở Đồng Nai

Một địa điểm nữa cũng cho bạn những bức hình đẹp mộng mơ với đàn cừu là trại cừu ở thành phố Biên Hòa, chỉ cách trung tâm quận 1 Sài Gòn hơn 30 km. Do địa chỉ khá khó tìm nên khi tới thành phố Biên Hòa, bạn nên hỏi người dân để được chỉ đường đến trại cừu Đồng Lách ở phường Hố Nai.

Ảnh: Instagram @miumessi_cule
Ảnh: Instagram @miumessi_cule

2 3

Chỉ mất khoảng 50.000 đồng/ người bạn có thể thoải mái chụp hình ở đồng cừu Biên Hòa.

Đồng cừu trong lòng Hà Nội

Không cần phải vào tận miền Nam, ở ngay Hà Nội giờ cũng đã có một cánh đồng cừu cực đẹp, nằm trong Thảo Nguyên Hoa thuộc bãi Thạch Cầu, Long Biên, Hà Nội. Chỉ với 20 phút di chuyển từ trung tâm Hà Nội đi theo hướng đê Long Biên các bạn sẽ tới một khu đất được thiết kế mộc mạc giống hệt như những trang trại cừu ở vùng nông thôn châu Âu.

Ảnh: FB Hoang Quyen
Ảnh: FB Hoang Quyen

2 3

Chi phí vào đây để chụp hình là 70.000 đồng một lần chụp (bao gồm một mẫu ảnh và một thợ chụp đi kèm), và mức giá 350.000 đồng cho nhóm 5 người. Nếu phát sinh thêm người thì sẽ tính 50.000 đồng/người, tuy nhiên, thời gian chụp sẽ không bị giới hạn nhé! Nếu bạn muốn chụp hình cùng với những bé cừu hay ngựa thì phải trả thêm một phí phụ thu là 50.000 đồng nữa.
Những chú cừu dễ thương đang đợi bạn đấy, hãy chọn cho mình địa điểm gần nhất để chụp ngay bộ hình thay ảnh đại diện cả năm nào!