Ra đảo Lý Sơn tìm đến cả một chân trời Maldives xa xôi trong mơ

Không phải bỗng dưng đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) được mệnh danh là “Maldives của Việt Nam”. Đến đây bạn sẽ thấy không cần lặn lội đến Maldives xa xôi nữa.

558

Sau quãng thời gian dài nép mình im ắng, cuối cùng du lịch Lý Sơn cũng đã vào mùa. Hòn đảo hoang sơ tuyệt đẹp này từng nổi đình đám vào năm ngoái và được dự báo là sẽ “tăng nhiệt” trong những kỳ nghỉ và những tháng hè sắp tới.

Đến Lý Sơn mùa này, bạn sẽ có cơ hội chứng kiến lễ khao thề lính Hoàng Sa, thường diễn ra vào các ngày 18 – 20 tháng 3 (âm lịch).

ra-dao-ly-son-tim-den-ca-mot-chan-troi-maldives-xa-xoi-trong-mo-1

Phương tiện đi lại

Nếu đi bằng máy bay, bạn nên tham khảo các chương trình khuyến mãi và dành thời gian săn vé rẻ từ các hãng hàng không. Sau khi book được vé, sắp xếp lịch trình thì bạn sẽ có chuyến bay đáp xuống sân bay Chu Lai của Quảng Nam và từ đây bạn sẽ di chuyển đến cảng Sa Kỳ bằng xe buýt trung chuyển hoặc taxi. Tham khảo taxi Mai Linh (0235 3 83 83 83 ) với mức giá là 420.000 đồng/4 chỗ và 520.000 đồng/7 chỗ.

ra-dao-ly-son-tim-den-ca-mot-chan-troi-maldives-xa-xoi-trong-mo-2

ra-dao-ly-son-tim-den-ca-mot-chan-troi-maldives-xa-xoi-trong-mo-3

Chọn đi bằng tàu hỏa, các bạn Hà Nội có thể lưu ý chuyến tàu SE1, SE3, SE5… với mức giá từ 550.000 đồng/vé đến 1.000.000 đồng/vé tùy loại ghế. Tương tự, team Sài thành sẽ chọn tàu có số hiệu chẵn như SE2, SE4, SE6… có giá vé từ 475.000 đồng – 1.200.000 đồng tùy loại ghế.

Đối với xe khách, các bạn Sài Gòn có thể bắt xe tại Bến xe Miền Đông, chọn một số hãng xe uy tín như Phương Trang (1900 6067), Quang Hiền (0913 428 165) hoặc Thuận Tâm (0903 122 184), giá vé trung bình là 450.000 đồng. Còn team Hà Nội có thể bắt xe đường dài Hoàng Long hoặc nhà xe Chín Nghĩa (055 3820 820), giá vé 320.000 đồng.

Di chuyển đến Lý Sơn

Sau khi đặt chân đến TP Quảng Ngãi, bạn bắt taxi hoặc xe ôm ra bến cảng Sa Kỳ. Tại bến Cảng Sa Kỳ, bạn vào mua vé tàu cao tốc để đi đảo Lý Sơn hoặc có thể liên hệ với những chuyến thuyền gỗ chở hàng để giảm bớt được chi phí vé tàu. Giá vé tàu cao tốc từ cảng Sa Kỳ đi đảo Lý Sơn là 105.000 đồng/vé/lượt đi và 100.000 đồng/vé/lượt về.

Để tham quan tại đảo Lý Sơn, bạn có thể thuê xe máy tại nhà người dân và các nhà nghỉ với mức giá khoảng 100.000 – 150.000 đồng/ngày.

Lưu trú

Lý Sơn đang là địa điểm phát triển du lịch, “nhà nghỉ bao la, nhà trọ bao vây” nên bạn không cần lo lắng chỗ nghỉ ngơi. Hiện trên đảo có khách sạn Lý Sơn là có qui mô lớn nhất nhưng giá cũng hơi chát với 1.000.000 đồng/phòng 2 người.

Còn các nhà nghỉ bình dân cũng khá đầy đủ tiện nghi, giá tầm 200.000 – 250.000 đồng/phòng/2 người. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể “lập kèo” rủ bạn bè tụ tập theo nhóm và thuê phòng tập thể với kinh phí cỡ 50.000 đồng/người.

Những địa điểm phải check-in ở Lý Sơn

Muốn ngắm bình minh trên huyện đảo hoang sơ này, các bạn nên thức dậy từ sáng sớm và “cắm chốt” ở vịnh Mù Cu và đỉnh Thới Lới để chiêm ngưỡng khung cảnh khi mặt trời từ từ rạng ló. Nếu là hoàng hôn buông rèm thì không thể bỏ qua cổng Tò Vò, “vòm cổng” bằng đá cao khoảng 2,5 m với hình thù độc đáo và dường như không có sự tác động nào của bàn tay con người.

ra-dao-ly-son-tim-den-ca-mot-chan-troi-maldives-xa-xoi-trong-mo-6

ra-dao-ly-son-tim-den-ca-mot-chan-troi-maldives-xa-xoi-trong-mo-5

ra-dao-ly-son-tim-den-ca-mot-chan-troi-maldives-xa-xoi-trong-mo-4

Bên cạnh đó còn có hang Câu nằm dưới chân núi Thới Lới về phía đông bắc, cụ thể là ở thôn Đông, xã An Hải (Lý Sơn) hay chùa Hang với vách đá dựng đứng cao gần 20 m, chùa Đục, Quan Âm Đài và đặc biệt là hòn Mù Cu nằm ở phía đông đảo, sở hữu những hòn đá đen tuyền quyến rũ…

ra-dao-ly-son-tim-den-ca-mot-chan-troi-maldives-xa-xoi-trong-mo-7

ra-dao-ly-son-tim-den-ca-mot-chan-troi-maldives-xa-xoi-trong-mo-8

Ngoài ra, đảo bé Lý Sơn hay còn gọi là đảo An Bình sẽ giúp bạn có những trải nghiệm đáng nhớ khi được khám phá hòn đảo, tắm biển, lặn ngắm san hô và thưởng thức hải sản trên tàu du lịch.

Những danh thắng khác của du lịch Quảng Ngãi

Bãi biển Châu Me nằm cách TP Quảng Ngãi 60 km về phía nam, gây ấn tượng cho du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ vốn có của mình với bãi cát uốn lượn hình vòng cung như đang ôm lấy bãi biển xanh trong.

Vùng biển Bình Châu cũng quyến rũ không kém phần với những bãi cát mượt mà kéo dài, đặc biệt thu hút mọi người nhờ miệng núi lửa cổ rộng khoảng 30 m2. Chắc hẳn bạn cũng không thể bỏ qua thác Trắng, thác nước được mệnh danh là đẹp nhất ở miền núi Quảng Ngãi, sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ với sông núi hùng vĩ, sẽ khiến bạn khó lòng rời đi.

ra-dao-ly-son-tim-den-ca-mot-chan-troi-maldives-xa-xoi-trong-mo-9

Ẩm thực

Đến Lý Sơn, bạn không thể bỏ qua những món hải sản tươi ngon của vùng huyện đảo này như cua huỳnh đế, cua dẹt, nhum biển, ốc cừ… Bên cạnh đó còn có những món ăn đặc sản chỉ nơi đây mới có như gỏi tỏi, gỏi rong biển…

ra-dao-ly-son-tim-den-ca-mot-chan-troi-maldives-xa-xoi-trong-mo-10 ra-dao-ly-son-tim-den-ca-mot-chan-troi-maldives-xa-xoi-trong-mo-11

Chi phí tham khảo

Di chuyển bằng xe máy trên đảo thì phí thuê cùng xăng xe khoảng 150.000 – 200.000 đồng/ngày. Chi phí nghỉ ngơi trung bình khoảng 100.000 – 300.000 đồng/đêm.

Cả ăn uống, xăng xe, chỗ ở và chi phí khác ở đảo Lý Sơn, tính cả việc vi vu đảo bé thì bạn cần mang cỡ 1,5 – 2 triệu đồng là dư sức tung hoành 2 ngày 1 đêm trên hòn đảo hoang sơ này. Nếu muốn khám phá thêm vài địa điểm ở Quãng Ngãi thì bạn nên giắt túi thêm một khoản kha khá để thỏa sức “phá đảo” nhé!

Lưu ý:

– Nên mang theo kem chống nắng, mũ nón, thuốc say tàu xe, đồ bơi…

– Nếu có ý định cắm trại, mở party trên đảo bé thì nên chuẩn bị sẵn lều và dụng cụ, tự đi chợ mua hải sản ở đảo lớn để tiết kiệm chi phí.

– Giá thuê nguyên tàu thuyền ở đảo bé là khoảng 1,2 – 1.4 triệu đồng/thuyền. Nếu đi lẻ thì các bạn có thể đi ghép đoàn, giá 50.000 đồng/người.